Khách đến Bali không được ăn uống, nói chuyện ngày 11/3

04/03/2024

Vào ngày 11/3, Bali (Indonesia) sẽ tổ chức lễ hội Nyepi kéo dài 24 giờ. Du khách sẽ không thể đi ra ngoài, ăn uống, nói chuyện trong thời gian này.

Theo SCMP, ngày 11/3 sắp tới, Bali sẽ “im lặng” trong 24 giờ, bắt đầu từ 6h. Lý do là Bali sẽ tổ chức lễ hội Nyepi, hay còn gọi là “Ngày Im Lặng”, của người Hindu Bali. Lễ hội này đánh dấu năm mới và được thực hiện rất nghiêm túc.

Nếu dự định có chuyến du lịch đến hòn đảo du lịch của Indonesia trong ngày này, bạn có thể không muốn lãng phí 24h ngồi trong một căn phòng mà không thể ra ngoài, đặc biệt là khi có trẻ em đi cùng.

Mọi hoạt động đều "đóng băng"

Vào ngày này, sân bay Quốc tế Ngurah Rai cũng đóng cửa, trở thành sân bay duy nhất trên thế giới làm vậy vì tín ngưỡng. Trong ngày này, cư dân và du khách không được ra khỏi nhà hay khách sạn.

Mọi người sẽ không được hát, nhảy múa, ăn uống, nói chuyện và làm việc tại nơi công cộng. Giao thông công cộng ngừng hoạt động và tất cả các phương tiện, ngoại trừ dịch vụ khẩn cấp, không được lưu thông. Người dân cũng được khuyến khích chuẩn bị tiền mặt vì máy ATM, cửa hàng, quán bar và nhà hàng sẽ đóng cửa trong ngày này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngày 11/3 sắp tới, Bali sẽ “im lặng” trong 24 giờ, bắt đầu từ 6h

Ngày 11/3 sắp tới, Bali sẽ “im lặng” trong 24 giờ, bắt đầu từ 6h

Mục đích của lễ hội là làm cho Bali trở nên tối tăm để lừa gạt những con quỷ và linh hồn xấu xa. Chúng sẽ nghĩ rằng hòn đảo này vắng vẻ và bỏ đi nơi khác.

Người Bali tuân thủ Nyepi theo mức độ tôn giáo của họ. Một số thiền và ăn chay trong im lặng, một số khác thì lén lút ăn, uống, nghe nhạc và xem phim.

Dù không theo đạo Hindu, du khách vẫn phải tuân thủ những quy tắc này. Nếu không, khách du lịch có thể bị bắt bởi pecalang, những người bảo vệ cộng đồng. Nếu có thể trả phí, du khách có thể phải tham gia một nghi lễ để thanh tẩy bản thân vào ngày này.

Lời khuyên dành cho du khách

Thứ nhất, du khách có thể đặt phòng ở một khu nghỉ dưỡng cao cấp để trải nghiệm dịch vụ thoải mái hơn. Mặc dù vẫn phải ở trong khuôn viên, bạn có thể bơi, vui chơi và ăn uống thỏa thích từ thực đơn có sẵn (nhân viên sẽ không nấu ăn hay dọn phòng trong ngày này).

Nếu dự định có chuyến du lịch đến hòn đảo du lịch của Indonesia trong ngày này, bạn có thể không muốn lãng phí 24h ngồi trong một căn phòng mà không thể ra ngoài, đặc biệt là khi có trẻ em đi cùng

Nếu dự định có chuyến du lịch đến hòn đảo du lịch của Indonesia trong ngày này, bạn có thể không muốn lãng phí 24h ngồi trong một căn phòng mà không thể ra ngoài, đặc biệt là khi có trẻ em đi cùng

Thứ hai, du khách có thể đặt một kỳ nghỉ trong một ngôi làng nơi các quy tắc không quá nghiêm ngặt. Một số cộng đồng, như những cộng đồng Hồi giáo ở Bali, sẽ nới lỏng các quy tắc cứng nhắc trong Ngày Im Lặng. Nếu chọn cách này, bạn hãy đến nơi đúng giờ. Nếu đến sau 6h sáng, pecalang có thể bắt bạn ở lại.

Thứ ba, là đi phà đến một hòn đảo khác. Năm 2021, hơn 1.000 người nước ngoài đã đến Gili Trawangan để tránh lễ hội Nyepi. Ở đó, bạn có thể đi biển, mua sắm và xem truyền hình bình thường. Dĩ nhiên, bạn phải khởi hành trước Ngày Im Lặng vì không có phà nào chạy trong ngày đó.

- Nguồn: Zingnews
RELATED ARTICLES