Quảng Ninh: Từ điểm nóng du lịch thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất Việt Nam

06/05/2024

Quảng Ninh, tỉnh sở hữu Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực du lịch.

Tỉnh Quảng Ninh gần đây đã trở thành địa phương tiếp nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, vượt qua cả thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các điểm nóng kinh tế khác nhờ sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và một bến cảng mới hình thành ở khu vực lân cận

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới, đã và đang đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Nổi tiếng với những hòn đảo đá vôi hùng vĩ, hang động kỳ bí và làn nước xanh biếc, Vịnh Hạ Long đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, tiềm năng của Quảng Ninh không chỉ dừng lại ở du lịch. Nơi đây đang vươn lên mạnh mẽ trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất Việt Nam với những lợi thế vượt trội.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, Quảng Ninh năm ngoái đứng đầu các tỉnh thành và 5 thành phố lớn nhất cả nước, nhận được 3,1 tỉ USD vốn FDI. Tỉnh Thái Bình là điểm đến nóng thứ hai, thu hút 2,68 tỉ USD, tiếp theo là tỉnh Bắc Giang với 1,53 tỉ USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan

Thành tích này đánh dấu bước tiến vượt bậc của Quảng Ninh trên bản đồ đầu tư Việt Nam, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Quảng Ninh năm ngoái đứng đầu các tỉnh thành và 5 thành phố lớn nhất cả nước, nhận được 3,1 tỉ USD vốn FDI

Quảng Ninh năm ngoái đứng đầu các tỉnh thành và 5 thành phố lớn nhất cả nước, nhận được 3,1 tỉ USD vốn FDI

So với các địa phương dẫn đầu thu hút FDI khác, Quảng Ninh sở hữu những lợi thế cạnh tranh nổi bật. Có thể kế đến vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ phía Bắc Việt Nam, tiếp giáp Trung Quốc, Quảng Ninh sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế. Cảng Vân Đồn - cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam - hứa hẹn sẽ biến Quảng Ninh thành trung tâm logistics và kết nối quốc tế quan trọng.

Empty

Có chung đường biên giới đường bộ và trên biển với Trung Quốc, tỉnh này bắt đầu thu hút sự chú ý khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng gia tăng. Do nằm gần Trung Quốc và có 250 km bờ biển, Quảng Ninh được coi là một trong những địa điểm tốt nhất cho các công ty chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Những yếu tố này giúp chuỗi cung ứng hiện tại của Trung Quốc tiếp tục hoạt động và giúp việc vận chuyển sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ đón thêm 1 tỉ USD trong quý I/2024 và có khả năng vượt 3 tỉ USD trong năm thứ hai liên tiếp.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES