Mở ra cánh cửa du lịch với chuyến bay thẳng Hà Nội - Irkutsk kết nối hai thủ phủ

07/05/2024

Để tạo thu hút du khách Việt Nam tới vùng đất này, hãng hàng không Nga IrAero đã mở đường bay quốc tế bay thẳng từ Irkutsk (Nga) đến Hà Nội (Việt Nam) với tần suất 2 chuyến/tuần.

Ngày 6/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách 2 chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

Bài liên quan

Nhằm thu hút du khách Việt Nam tới vùng đất này, hãng hàng không Nga IrAero đã mở đường bay quốc tế bay thẳng từ Irkutsk (Nga) đến Hà Nội (Việt Nam) với tần suất 2 chuyến/tuần nên rất thuận tiện cho khách du lịch tới nơi này tham quan, khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa.

Chuyến bay thẳng này giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố từ 9 tiếng xuống còn 6 tiếng 30 phút, mở ra cơ hội hợp tác du lịch mới giữa Hà Nội và vùng Viễn Đông (Nga).

Hãng hàng không rAero đã mở đường bay thẳng quốc tế từ Irkutsk (Nga) đến Hà Nội (Việt Nam)

Hãng hàng không rAero đã mở đường bay thẳng quốc tế từ Irkutsk (Nga) đến Hà Nội (Việt Nam)

Tổng lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam là 646.524 lượt năm 2019 trong khi đó năm 2023 Việt Nam chỉ đón chưa đến 70.000 lượt khách Nga dù đã hoàn toàn mở cửa đón khách quốc tế và miễn thị thực 45 ngày cho công dân Nga, áp dụng từ 15/8/2023.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu các đường bay thẳng kết nối các thành phố của nước Nga tới các thành phố du lịch của Việt Nam.

Tại chương trình giao lưu làm việc nhằm kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch vùng Viễn Đông (Liên Bang Nga), Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Á - Âu Malinovskii Roman thông tin, thành phố Irkutsk nằm Đông Nam nước Nga được thành lập từ thế kỷ 17 nên có nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Irkutsk là một thành phố nằm Đông Nam nước Nga, trung tâm hành chính của tỉnh Irkutsk với dân số khoảng 620.000

Irkutsk là một thành phố nằm Đông Nam nước Nga, trung tâm hành chính của tỉnh Irkutsk với dân số khoảng 620.000

Đặc biệt, cách trung tâm thành phố 60 km là hồ Baikal được coi là hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới với cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét văn hóa đặc sắc nên được coi là một điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, trong số lượng du khách Việt Nam chọn nước Nga làm điểm đến thì người Hà Nội chiếm trên 50%. Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với thành phố Moscow (Nga), qua đó tổ chức Hội chợ hàng Việt tại Moscow.

Dự kiến, tháng 9/2024 sẽ tổ chức sự kiện Ngày Moscow tại Hà Nội, đây là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch vùng Viễn Đông quảng bá, kết nối tour du lịch tới Irkutsk với đối tác Việt Nam.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES