Chuyến tàu du lịch Trung Quốc - Lào chính thức lăn bánh

12/05/2024

Ngày 8/5/2024, đánh dấu sự kiện chuyến tàu du lịch đầu tiên nối liền Trung Quốc và Lào chính thức khởi hành từ thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, hướng đến thủ đô Vientiane của Lào.

Chuyến tàu khởi hành từ ga Quý Dương, Trung Quốc, ngày 8/5 với 240 du khách, đã đến thủ đô Vientiane của Lào trong hành trình du lịch 8 ngày, khám phá các điểm đến nổi tiếng của Xứ sở Triệu voi.

Bài liên quan

Sau khi đi từ Quý Châu đến Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam, du khách đã được chuyển sang tàu cao tốc Lào-Trung Quốc để đến thủ đô Vientiane.

Lịch trình chuyến tham quan Lào của đoàn có các địa điểm du lịch nổi tiếng ở cố đô Luang Prabang, thị trấn Vang Viêng thuộc tỉnh Vientiane và tại thủ đô Vientiane. Thời gian đầu dự kiến chuyến tàu du lịch chạy đều đặn mỗi tháng một lần. Số lượng tàu sẽ tăng thêm tùy theo nhu cầu cụ thể của hành khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tàu khách quốc tế Lào - Trung Quốc đi vào hoạt động

Tàu khách quốc tế Lào - Trung Quốc đi vào hoạt động

Những chuyến tàu đưa du khách từ các nước Đông Nam Á đến Quý Châu cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Sự kiện này được đánh giá là mốc son quan trọng trong hợp tác du lịch giữa Trung Quốc và Lào.Khuyến khích du lịch hai chiều, góp phần thúc đẩy kinh tế của cả hai nước, mở ra cơ hội để du khách khám phá những điểm đến mới, trải nghiệm văn hóa độc đáo của Trung Quốc và Lào.

Trước đó, các tỉnh Vân Nam, Hồ Bắc và Bắc Kinh đã triển khai các sản phẩm du lịch tương tự đến Lào thông qua hệ thống đường sắt Lào-Trung Quốc.

Theo thống kê từ đầu năm đến ngày 6/5 vừa qua, đã có hơn 1 triệu lượt hành khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua lại hai nước Trung Quốc-Lào, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là kỷ lục về thời gian ngắn nhất từ trước đến nay để đạt 1 triệu lượt khách

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES