Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt hè 2024

25/05/2024

Báo cáo "Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt - Mùa hè 2024" của The Outbox Company cho thấy thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế và tiềm năng tăng trưởng tích cực bất chấp những khó khăn về kinh tế đang diễn biến phức tạp.

Kết quả khảo sát du khách Việt Nam có dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới cho thấy, 79,7% dự định thực hiện chuyến đi ngay trong mùa hè này. Đáng lưu ý, hiện chỉ có 22,2% du khách được hỏi đã đặt dịch vụ (toàn bộ hay một phần) cho chuyến đi; phần lớn du khách còn lại chỉ dừng ở mức độ dự định hay cân nhắc lựa chọn điểm đến phù hợp.

Bài liên quan

Du lịch nội vùng (intra-region) tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong lựa chọn điểm đến của du khách Việt Nam trong năm 2024, phù hợp với xu hướng chung của thế giới. Theo khảo sát của The Outbox Company, 64,4% du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến gần trong khu vực châu Á cho chuyến đi tiếp theo.

Du lịch nội vùng tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong lựa chọn điểm đến của du khách Việt

Du lịch nội vùng tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong lựa chọn điểm đến của du khách Việt

Xu hướng du lịch này vẫn là xu hướng chủ đạo trong lựa chọn điểm đến của du khách Việt Nam trong năm 2024. Để phát triển du lịch nội vùng bền vững, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia trong khu vực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách quốc tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo khảo sát của The Outbox Company, du khách Việt Nam có xu hướng ưa chuộng những kỳ nghỉ ngắn ngày (short getaways) cho du lịch nước ngoài trong hè 2024. Cụ thể 71,5% du khách lựa chọn chuyến đi có độ dài dưới một tuần.

Để phát triển du lịch nội vùng bền vững, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia

Để phát triển du lịch nội vùng bền vững, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia

Mốc cao điểm của mùa du lịch hè outbound được dự báo sẽ rơi vào tháng 6 và tháng 7/2024. Nhiều du khách Việt Nam chỉ có thời gian nghỉ phép ngắn ngủi, do đó họ ưu tiên những chuyến đi ngắn ngày để tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh xu hướng du lịch ngắn ngày, du khách Việt Nam cũng có những thay đổi rõ ràng về nhu cầu trải nghiệm và loại hình chuyến đi ưa thích trong những kỳ nghỉ khác nhau trong năm. Cụ thể, thời gian hè, du khách ưa chuộng trải nghiệm ngoài trời gắn với thiên nhiên (36,4% du khách lựa chọn đây là trải nghiệm yêu thích nhất). Du khách quan tâm đến các trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, mua sắm (32,2% du khách lựa chọn trải nghiệm văn hóa là yêu thích nhất).

Thị trường du lịch nước ngoài của Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện tiềm năng tăng trưởng tốt trong đợt cao điểm du lịch hè 2024, mang đến cơ hội cho doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước và các điểm đến quốc tế. Tuy nhiên, những thay đổi trong hành vi du lịch của thị trường khách du lịch Việt Nam đòi hỏi điểm đến và doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận đa chiều hơn trên nền tảng thấu hiểu du khách.

Khánh Linh - Nguồn: The Outbox Company
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES