Thái Lan miễn thị thực thêm 36 nước

31/05/2024

Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt một loạt chương trình mới nhằm thu hút khách du lịch, bao gồm việc miễn thị thực cho thêm 36 quốc gia.

Thái Lan miễn thị thực cho 36 nước, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực từ 57 lên 93, áp dụng từ 1/6.

Bài liên quan

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đề xuất các biện pháp thu hút càng nhiều khách càng tốt vì nền kinh tế nước này phụ thuộc nhiều vào du lịch. Và nội các nước này đã phê duyệt một loạt chương trình nới lỏng thị thực mới đây. Số quốc gia đủ điều kiện được miễn thị thực sẽ tăng từ 57 lên 93. 36 điểm đến mới gồm các nước như Albania, Campuchia, Ấn Độ, Jamaica, Kazakhstan, Lào, Mexico, Panama, Romania, Sri Lanka. Thời gian lưu trú được kéo dài đến 60 ngày.

Du khách thuộc các quốc gia được miễn thị thực sẽ được lưu trú tại Thái Lan tối đa 60 ngày. Chính sách này không áp dụng cho những người đến Thái Lan để làm việc. Du khách vẫn cần tuân thủ các quy định nhập cảnh khác của Thái Lan, bao gồm việc có hộ chiếu hợp lệ, vé máy bay khứ hồi và chứng minh khả năng tài chính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du lịch là động lực chính của Thái Lan - nền kinh tế có quy mô lớn thứ hai Đông Nam Á và là nguồn tạo việc làm lớn

Du lịch là động lực chính của Thái Lan - nền kinh tế có quy mô lớn thứ hai Đông Nam Á và là nguồn tạo việc làm lớn

Du khách từ 50 tuổi trở lên muốn có thị thực lưu trú dài hạn cần mua bảo hiểm y tế có mức chi trả cao nhất 3 triệu baht (gần 2,1 tỷ đồng). Theo nghị quyết mới, khách chỉ cần mua bảo hiểm trị giá 400.000 - 440.000 baht (khoảng 300 triệu đồng) với điều trị nội trú và 40.000 baht cho điều trị ngoại trú (28 triệu đồng). Chính sách này áp dụng từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay.

Người phát ngôn cũng cho biết nội các đã phê duyệt mở rộng dịch vụ cấp thị thực điện tử e-visa tại các lãnh sự quán và đại sứ quán Thái Lan từ 47 lên 94 địa điểm, có hiệu lực từ tháng 9.

Chính sách miễn thị thực mới này dự kiến sẽ giúp Thái Lan thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của đất nước. Ngoài việc miễn thị thực, Thái Lan còn áp dụng một số chính sách khác để thu hút khách du lịch, bao gồm: Cấp thị thực khi đến (visa on arrival) cho 31 quốc gia, cấp thị thực 5 năm cho du học sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Thái Lan ghi nhận 14,3 triệu khách du lịch từ tháng 1 đến ngày 26/5 năm nay và đang nhắm tới mục tiêu đón 40 triệu lượt khách nước ngoài trong cả năm, với doanh thu 3,5 nghìn tỉ baht (95,73 tỉ USD).

Với những chính sách cởi mở này, Thái Lan đang hướng tới trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES