Khu chợ đông khách du lịch ở Thái Lan bị thiêu rụi

12/06/2024

Vụ cháy lớn vào sáng sớm đã thiêu rụi khu chợ cuối tuần Chatuchak,khiến hàng ngàn vật nuôi chết, trong đó có nhiều loài quý hiếm có giá trị cao. Đây là điểm thu hút khách du lịch lớn tại Thái Lan.

SCMP đưa tin, theo Tivakorn Prongseng, thanh tra cảnh sát điều tra vụ việc, ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ khu bán cá cảnh ở chợ Srisomrat, gần Chatuchak, vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương), và nhanh chóng lan ra hơn 100 cửa hàng trong khu bán đồ thú cưng trong chợ Chatuchak.

Bài liên quan

Hãng BBC và tờ Bangkok Post đưa tin, nhiều loại chim, mèo, rắn, trăn bị thiêu chết trong chuồng. Nhà chức trách Thái Lan cho biết, ngọn lửa bùng lên lúc 4h10 sáng, thiêu rụi toàn bộ 118 quầy hàng ở chợ Sri Somra - nơi được coi là khu vực bán thú cưng của chợ Chatuchak.

Hơn 10 xe tải chở nước đã được triển khai và lực lượng cứu hỏa mất khoảng nửa giờ để dập tắt đám cháy. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân hỏa hoạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
thai-lan-2205

Không có báo cáo về thương vong về người, nhưng truyền thông Thái Lan đưa tin vụ hỏa hoạn đã giết chết hàng ngàn động vật, bao gồm chó con, cá, rắn, chim, thỏ, bị nhốt trong lồng và nhốt bên trong các cửa hàng.

Với hàng chục nghìn cửa hàng chen chúc trong những con đường hẹp, Chatuchak là một trong những khu chợ lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là chợ cuối tuần lớn nhất và nổi tiếng nhất của Thái Lan. Nơi đây thu hút gần 200.000 khách du lịch vào mỗi thứ bảy và chủ nhật.

Khu vực bán thú cưng ở Chatuchak mở suốt cả tuần, nó chiếm 4 trong số 27 khu vực ở chợ Chatuchak và là nơi buôn bán gây tranh cãi nhất. Khu vực này được kiểm tra thường xuyên và bị chỉ trích vì vật nuôi phải sống trong điều kiện tồi tàn, khiến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao.

Khánh Linh - Nguồn: Bangkok post
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES