Châu Âu thúc đẩy giải pháp ứng phó với quá tải khách du lịch mùa hè 2024

12/06/2024

Mùa hè năm nay, du lịch ở các nước châu Âu sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn. Đồng đô la suy yếu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí du lịch. Giá cả tăng mạnh cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao đã đẩy giá cả dịch vụ du lịch, từ chỗ ở, ẩm thực cho đến vé tham quan, lên mức cao hơn.

Điều đầu tiên trước tiên, khách du lịch từ Mỹ đã gặp bất lợi do đồng đô la giảm. So với đồng euro, 1 USD có giá trị khoảng 91 hoặc 92 xu euro tính đến thời điểm hiện tại theo tỷ giá trung bình trên thị trường. Chắc chắn, con số này tốt hơn mức thấp nhất trong 5 năm từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021 khi đồng đô la dao động quanh mức 82 cent. Nhưng nó cũng giảm so với một năm trước, khi một đô la trị giá khoảng 95 xu euro và nó giảm nhiều so với mức cao nhất trong 5 năm vào tháng 9 năm ngoái khi đạt đỉnh 1,04 euro theo các chuyên gia chuyển đổi tiền tệ Wise.

Bài liên quan

Đồng đô la cũng giảm giá so với 11 loại tiền tệ châu Âu khác. Từ Bosnia đến Bulgaria, Đan Mạch đến Iceland, Ba Lan đến Romania và Thụy Điển đến Thụy Sĩ, du khách đổi đô la sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Mặc dù một vài xu đổi một đô la không có vẻ nhiều trong một giao dịch, nhưng những khoản giảm nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt trên hóa đơn thẻ tín dụng khi trở về nhà.

Lạm phát tăng lên và phí vào cửa tham quan cũng tăng đáng kể. Giá vé tham quan tháp Eiffel dành cho người lớn đã tăng thêm 20% vào tháng Sáu năm nay

Lạm phát tăng lên và phí vào cửa tham quan cũng tăng đáng kể. Giá vé tham quan tháp Eiffel dành cho người lớn đã tăng thêm 20% vào tháng Sáu năm nay

Trên thực tế, lạm phát tăng lên và phí vào cửa tham quan cũng tăng đáng kể. Giá vé tham quan tháp Eiffel dành cho người lớn đã tăng thêm 20% vào tháng Sáu năm nay. Trong khi đó, vé tham quan nhà thờ Hồi giáo Hagia Sophia ở Istanbul đã thu phí vào cửa 25 euro. Và thành phố Venice áp dụng thu phí khách đi trong ngày với 5 euro vào những ngày cao điểm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Do lạm phát gia tăng, giá cả hàng hóa và dịch vụ ở Châu Âu đang tăng cao. Điều này ảnh hưởng đến chi phí du lịch, bao gồm vé máy bay, khách sạn, thực phẩm và phương tiện di chuyển. Du khách cần lưu ý lập ngân sách cẩn thận và tìm kiếm các ưu đãi để tiết kiệm chi phí trong chuyến du lịch của họ.

Empty

Bởi số lượng du khách tăng đột biến, các biện pháp ứng phó với tình trạng du lịch quá tải đã được áp dụng đối với du khách đi trong ngày ở Venice.

Theo dữ liệu từ Bộ Du lịch Ý, năm 2023 chứng kiến 134 triệu lượt du khách đến Ý - số lượng du khách cao nhất trong lịch sử và 1/2 trong số đó là du khách nước ngoài. Nhiều tín hiệu cho thấy năm 2024 sẽ vượt qua con số này nếu không có các biện pháp kịp thời hạn chế tình trạng du lịch quá tải.

Bất kỳ khách hàng nào đặt vé đến một điểm đến nổi tiếng trong năm nay đều phải được kiểm tra thực tế trước khi họ khởi hành.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES