Thanh Hóa triển khai tour du lịch kết nối với Lào

13/06/2024

Nhằm thu hút du khách và gia tăng giá trị cho du lịch địa phương, Thanh Hóa đang tích cực triển khai kế hoạch xây dựng và khai thác các tour du lịch kết nối với tỉnh Hủa Phăn, Lào.

Đây là định hướng mang tầm chiến lược, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và tạo dựng hình ảnh du lịch Thanh Hóa hấp dẫn trên thị trường quốc tế.

Bài liên quan

Hủa Phăn nằm giáp với Thanh Hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối tour du lịch. Đồng thời tỉnh này sở hữu nhiều di sản văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, thu hút du khách khám phá. Hai địa phương có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, tạo nền tảng vững chắc cho việc triển khai các hoạt động du lịch kết nối.

Thanh Hoá xây dựng kế hoạch với Lào nhằm phát triển du lịch địa phương

Thanh Hoá xây dựng kế hoạch với Lào nhằm phát triển du lịch địa phương

Nằm ở phía Đông Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, tỉnh Hủa Phăn có 157 khu du lịch, bao gồm 64 khu danh lam thắng cảnh, 64 khu du lịch lịch sử và 29 khu du lịch văn hóa. Trong đó, điểm nhấn du lịch quan trọng của tỉnh là huyện Viêng Xay - Thủ đô kháng chiến nổi tiếng của đất nước Lào, đã và đang trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tới đây đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí khảo sát, trải nghiệm để xây dựng, quảng bá các tour, tuyến du lịch kết nối 2 tỉnh Thanh Hóa-Houaphan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cụ thể, tại Thanh Hóa, đoàn sẽ tập trung khảo sát một số điểm như Khu du lịch cộng đồng bản Ngàm, động Bo Cúng, đền thờ Tư Mã Hai Đào, Cửa khẩu Na Mèo (huyện Quan Sơn)…

Tại tỉnh Houaphan, (Lào), đoàn khảo sát tại nhà Kaysone Phomvihane (trong vườn Chủ tịch Kaysone), căn cứ cách mạng hang Kaysone Phomvihane, phòng họp Bộ Chính trị, nhà Nouhak Phoumsavan; hang Nouhak Phoumsavan, hang động của Hoàng tử Souphanouvong (Viengxay); bảo tháp chùa Wat PhoXayanalam, chợ Sầm Nưa, quảng trường Sầm Nưa (thị xã Sầm Nưa).

Mỗi tour du lịch được thiết kế kết hợp đa dạng các sản phẩm du lịch, mang đến cho du khách trải nghiệm phong phú và trọn vẹn. Du khách được tham gia trực tiếp vào các hoạt động văn hóa, sinh hoạt cộng đồng, từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa và con người địa phương.

Việc khai thác tour du lịch kết nối Thanh Hóa - Hủa Phăn được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút du khách quốc tế đến với Thanh Hóa và Hủa Phăn. Nâng cao giá trị cho sản phẩm du lịch, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Thanh Hóa đang nỗ lực khai thác tiềm năng du lịch kết nối với Hủa Phăn, Lào, hướng đến phát triển du lịch bền vững và tạo dựng hình ảnh du lịch hấp dẫn. Với sự hợp tác chặt chẽ và những sản phẩm du lịch chất lượng, tin tưởng rằng du lịch Thanh Hóa - Hủa Phăn sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES