Hy Lạp đóng cửa nhiều điểm du lịch khảo cổ khi nắng nóng kéo dài

19/06/2024

Hy Lạp đã thực hiện việc đóng cửa một số điểm du lịch khảo cổ nổi tiếng, bao gồm cả Acropolis ở Athens, do ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong mùa hè năm nay.

Bộ Văn hóa Hy Lạp thông báo địa điểm khảo cổ được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận đóng cửa từ giữa trưa đến 17h chiều khi nhiệt độ dự báo lên tới 43 độ C.

Bài liên quan

Trong khi đó, Bộ Khủng hoảng khí hậu và Bảo vệ dân sự đã cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra hỏa hoạn ở khu vực Attica xung quanh Athens.

Các trường học sẽ đóng cửa ở một số vùng trên cả nước trong 2 ngày, bao gồm cả ở thủ đô, trong khi Bộ Lao động đã khuyến cáo nhân viên khu vực công nên làm việc tại nhà.

Nắng nóng cực đoan có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là cho người già và trẻ em. Việc đóng cửa các địa điểm khảo cổ nhằm hạn chế du khách tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt, tránh nguy cơ say nắng, kiệt sức, thậm chí là đột quỵ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Địa điểm du lịch nổi tiếng của Hy Lạp phải đóng cửa vì nắng nóng

Địa điểm du lịch nổi tiếng của Hy Lạp phải đóng cửa vì nắng nóng

Nắng nóng và độ ẩm cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến di sản khảo cổ, gây ra hiện tượng nứt nẻ, bong tróc, thậm chí hư hại đối với các công trình kiến trúc và hiện vật lịch sử. Việc đóng cửa các địa điểm này nhằm bảo vệ di sản khỏi tác động tiêu cực của thời tiết.

Cơ quan giao thông công cộng đã cho mở cửa một hội trường có trang bị máy điều hòa tại ga tàu điện ngầm Syntagma ở trung tâm Athens để người dân có thể đến tránh nóng.

Ngoài ra, chính quyền Hy Lạp cũng khuyến cáo du khách uống nhiều nước để tránh mất nước, sử dụng kem chống nắng và đội mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tránh các hoạt động thể chất quá sức ngoài trời trong thời gian nắng nóng.

Hồi tháng 7/2023, Acropolis cũng từng buộc phải đóng cửa trong đợt nắng nóng kéo dài 2 tuần, lâu nhất tính đến nay. Năm 2023, Acropolis đã tiếp đón kỷ lục gần 4 triệu lượt du khách.

Cũng trong ngày 12/6, Hy Lạp và Jordan đã cùng điều các máy bay sang hỗ trợ Cộng hòa Cyprus khống chế vụ cháy rừng lớn ở khu vực phía Tây Nam Paphos.

Hỏa hoạn bùng phát ngày 11/6 ở phía Đông làng Giolou, khiến Cộng hòa Cyprus phải ban bố kế hoạch khẩn cấp quốc gia, huy động lực lượng dân phòng sơ tán 5 ngôi làng miền núi gần đó đề phòng nguy hiểm.

Hơn 300 người, trong đó có lính cứu hỏa, đã được huy động để đảm báo đám cháy không tiếp tục lan rộng. Cảnh sát tin rằng đám cháy bắt nguồn từ một bãi rác trái phép.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES