Khách sạn thuần chay đầu tiên ở Hy Lạp

20/08/2020

Koukoumi, một khách sạn boutique trên đảo Mykonos, đã trở thành khách sạn thuần chay đầu tiên và duy nhất ở Hy Lạp. Từ vật dụng đến thực đơn, mọi thứ tại khách sạn đều có nguồn gốc từ thực vật và hữu cơ.

Tọa lạc tại Ano Mera, Mykonos, khách sạn Koukoumi được thiết kế để phù hợp với kiến trúc Myconian truyền thống và có tổng cộng 14 dãy phòng. Triết lý của những người sáng lập ưu tiên tính bền vững trên mọi mặt, với thực đơn thuần chay, nệm thân thiện với môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời và thậm chí cả hồ bơi khoáng. Các chuyên gia spa cũng cung cấp các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp thuần chay và các lớp học yoga được tổ chức hàng ngày tại phòng gym để khuyến khích lối sống lành mạnh.

Koukoumi sẽ cung cấp hai gói đặt trước, gói "Detox" và gói "Energy Boost", cả hai đều bao gồm các dịch vụ lưu trú lẫn ẩm thực trong năm ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Georgia Kontiza, người sáng lập khách sạn Koukoumi, cho rằng con người nên “tận hưởng cuộc sống mà không làm hại đến động vật, môi trường hoặc bản thân”. Cô nói Koukoumi là một điểm đến yên bình dành cho những du khách từ khắp nơi trên thế giới muốn tìm nơi ẩn náu.

Empty
Empty

Ẩm thực thuần chay của Koukoumi lấy cảm hứng từ các món ăn vùng Địa Trung Hải, chỉ bao gồm thực phẩm thuần chay và thực phẩm thô. Bữa sáng thường là bánh mì và bánh ngọt do bếp của khách sạn tự làm và các bữa ăn hàng ngày bao gồm súp, salad, mì ống tươi, bánh mì kẹp thịt chay, pizza và poke chay.

Hoàn toàn không có hải sản, pho mát hoặc trứng, những nguyên liệu phổ biến trong văn hóa ẩm thực Hy Lạp.

Thực đơn thuần chay của khách sạn Koukoumi

Thực đơn thuần chay của khách sạn Koukoumi

Hai xu hướng được thiết lập để định hình ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống vào năm 2020 là tính bền vững và tính thuần chay. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard ở Mỹ cho thấy, chế độ ăn thuần chay mang lại lợi ích cho cả sức khỏe và môi trường. Do đó, từ các quán ăn nhanh McDonald’s và Greggs ở Anh đến các nhà hàng đạt sao Michelin ở châu Âu, ngày càng nhiều nơi đưa ra các thực đơn mới dành cho những người ăn chay.

Nắm bắt được xu hướng, Koukoumi đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các du khách quốc tế dù vừa mới khai trương trong mùa hè này. Nếu có dịp ghé thăm Mykonos, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực Địa Trung Hải theo phong cách thuần chay tại khách sạn boutique xinh xắn này nhé.

Hương Thảo - Nguồn: Euronews
RELATED ARTICLES