Câu lạc bộ bí mật của giới trí thức Anh

30/03/2020

Nằm tại trung tâm thủ đô London, East India Club là một câu lạc bộ kín dành riêng cho những quý ông đặc biệt với thành tích sự nghiệp xuất sắc. Có gì ở đây khiến thành viên phải tuân thủ những qui định ngặt nghèo?

Thành lập vào năm 1849, những thành viên đầu tiên của East India Club là những nhân viên của Công ty Đông Ấn và các sĩ quan của Quân đội và Hải quân Hoàng Gia. Sau gần hai thập kỷ, câu lạc bộ này vẫn giữ được danh tiếng và di sản của mình: là một câu lạc bộ dành riêng cho đàn ông với quy trình đăng ký hội viên ngặt nghèo.

East India Club là một câu lạc bộ dành cho các quý ông được thành lập cách đây 171 năm

East India Club là một câu lạc bộ dành cho các quý ông được thành lập cách đây 171 năm

Để được trở thành hội viên chính thức của East India Club, người đăng ký phải tốt nghiệp những trường đại học danh tiếng nhất định của Anh, ví dụ như Oxford, Cambridge, King’s College London... với thành tích xuất sắc và phải được ít nhất hai thành viên hiện hành viết đơn đề cử. Sau vòng xét duyệt hồ sơ, người đăng ký sẽ phải trải qua một vòng phỏng vấn trực tiếp với quản lý câu lạc bộ. Chính vì vậy, thành viên của East India Club đều là những bác sĩ, luật sư, nhà khoa học, học giả... và những người có tước vị quý tộc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
8063886742_792ca195cd_b
Phòng ăn chính của câu lạc bộ

Phòng ăn chính của câu lạc bộ

Độ tuổi trung bình của các thành viên tại đây là 42

Độ tuổi trung bình của các thành viên tại đây là 42

Thành viên khi vào câu lạc bắt buộc phải ăn mặc lịch sự và tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động, phần lớn bởi không được phép chụp hình hay tiết lộ danh tính những thành viên khác. Ở đây cũng có một phòng gửi đồ dưới tầng hầm để gửi áo và đồ dùng cá nhân trước khi tham gia các hoạt động trong câu lạc bộ.

facilities-pic

East India Club nằm ở số 16 St James's Square, London SW1, phía tây của quảng trường. Trước khi chính thức trở thành câu lạc bộ, tòa nhà này từng là nhà của nhiều gia đình quý tộc lâu đời của Anh. Đây là một dinh thự nguy nga rộng lớn, với tầng trệt gồm phòng tiếp tân, phòng ăn chính phía bên trái và phòng chờ phía bên phải. Tầng hai là thư viện, phòng trà và tầng ba là dãy phòng ngủ như một khách sạn nhỏ trong lòng câu lạc bộ. Trước đây, những phòng ngủ này phục vụ những thành viên ở ngoại thành, họ sẽ có nhu cầu qua đêm tại câu lạc bộ trước khi rời đi vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, do hiện tại đa số các thành viên đều sống tại London nên dịch vụ khách sạn này cũng ít được sử dụng.

Một phòng ngủ đơn của East India Club

Một phòng ngủ đơn của East India Club

Nhà vệ sinh sang trọng

Nhà vệ sinh sang trọng

Ngoài trụ sở và cơ sở vật chất tại số 16 St James's Square, East India Club còn có những ban thể thao, như criket, đua thuyền, du thuyền, rugby và bắn súng.

Hà Lê
RELATED ARTICLES