Tận hưởng thiên nhiên với “khách sạn phản quang”

28/03/2020

Treehotel lấy cảm hứng từ một bộ phim tài liệu về đề tài cuộc sống hoang dã. Và đây quả thực nơi đây sẽ đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho những du khách yêu thích hòa mình với thiên nhiên

Tọa lạc tại thị trấn Harads phía bắc Thụy Điển với dân số ít ỏi chỉ khoảng 600 người, Treehotel đem đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt trong ánh nắng phương Bắc vào mùa đông và ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè.

1920_tree

Ra mắt từ năm 2010, hàng năm khu khách sạn trên cây này đã thu hút hơn 20.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới. Treehotel gồm 6 phòng riêng biệt với các thiết kế khác nhau ở độ cao từ 2 đến 12m trên những thân cây thông cao vút. Được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu của xứ Scandinavia, mỗi căn phòng trên cây ở đây đều có những câu chuyện riêng và mang những nét độc đáo từ hình dáng, đồ đạc cho đến ánh sáng và nội thất …

Empty
Empty

Căn phòng đầu tiên phải kể đến là Mirrorcube, rộng 16m2 được sơn bằng chất liệu phản quang với mục đích phản chiếu hoàn toàn môi trường xung quanh. Mirrorcube được bao phủ bởi 4 mặt gương và nếu không có cây cầu dẫn vào phòng thì du khách khó lòng có thể nhận ra căn phòng này giữa một rừng thông bạt ngàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
treehotel-0edbc338-339b-4aea-9bfd-91d4e65f1a7f-1563209893

Phòng có tầm nhìn rất ngoạn mục từ cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn nhìn ra dòng sông Lule thơ mộng. Chính bởi thiết kế độc nhất này khiến căn phòng là mơ ước của nhiều du khách đến với Treehotel. Ngôi nhà được xây dựng dựa trên những thân cây và lớn với phần thềm nghỉ trươc nhà là một chiếc lưới khổng lồ đan kết bằng sợi thủy tinh. Du khách có thể nằm trên “chiếc võng khổng lồ” này ngắm nhìn Bắc Cực Quang giữa cánh rừng xứ Bắc Âu.

Trehotel_7throom_8663_photoJohanJansson-CMSTemplate

Ngoài ra, căn phòng có hình dáng như tổ chim được "ngụy trang" hoàn toàn bằng những cành cây hay phòng nghỉ đĩa bay lơ lửng trên không chẳng khác nào tàu vũ trụ UFO cũng là những sự lựa chọn hấp dẫn tại đây.

Empty

Chủ nhân của khách sạn này là cặp vợ chồng Kent Lindwall và Britta Jonsson Lindvall. Ông Kent cho biết: "Chúng tôi nảy ra ý tưởng này vì muốn xây dựng những khách sạn thân thiện với môi trường. Con người có thể ở trên ngọn cây mà vẫn an toàn. Chúng tôi muốn kết nối khách sạn với thiên nhiên bằng cách đưa nó vào môi trường xung quanh mà không làm hại chúng. Đó là điều quan trọng để mọi người có thể đến và thư giãn trong rừng".

8779
Empty

Trong một chuyến du lịch ở Nga, ông Kent đã chia sẻ về ý tưởng xây dựng khách sạn với 3 kiến trúc sư nổi tiếng người Thụy Điển là Beces Harstrom, Thomas Sandell và Marten Cyren. Bị cuốn hút bởi ý nghĩa bền vững với môi trường này, các kiến trúc sư đã đồng ý hợp tác với ông để thiết kế nên Treehotel. Sau đó, các phòng khách sạn đã hình thành rải rác trong rừng thông và mang những tên gọi kỳ lạ nhưng gắn liền với cảm hứng ban đầu như: phòng Tổ chim, phòng Chim xanh, phòng Chuồn chuồn, phòng UFO, phòng Cabin và phòng Mirrorcube.

b_730_51d126e2-2ff4-46b6-b857-100c4ebd93d7

Các ngôi nhà này được treo lơ lửng bằng kết nối chắc chắn với các thân cây nhưng vẫn đảm bảo cây sống và phát triển bình thường. Các phòng của khách sạn đều có giường đôi, ghế ngồi, có thang hoặc dây thừng để lên xuống và có hệ thống sưởi bằng năng lượng mặt trời được đặt dưới sàn nhà. Khách hàng tại Treehotel đều dùng chung phòng tắm và phòng tắm hơi sang trọng trên mặt đất ở một khu đất riêng, vì việc lắp đặt hệ thống nước cho từng ngôi nhà trên cây sẽ phá hủy khu rừng. Giá mỗi ngày ở khách sạn cây này khoảng 390 bảng Anh, tương đương khoảng 12 triệu đồng.

treehotel_mirrorcube_credit_per_lundstrom-2
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES