Khách sạn sang trọng từ hầm trú ẩn của Thế chiến II

06/12/2019

Một hầm trú ẩn cũ của Đức Quốc xã ở Hamburg, Đức sẽ được mở cửa cho du khách vào năm 2021 với diện mạo là một khách sạn cao cấp gồm 136 phòng hoàn chỉnh với quầy bar, quán cà phê và vườn trên sân thượng.

Boongke - hay còn được gọi là hầm trú ẩn, là một dạng kiến trúc rất phổ biến tại những vùng đất từng xảy ra chiến tranh. Cho đến ngày nay, khi mọi cuộc chiến đã đi vào di vãng thì những công trình cổ này đang bị bỏ hoảng dù có diện tích rất lớn.

Hình ảnh hiện tại của boongke St.Pauli ở Hamburg

Hình ảnh hiện tại của boongke St.Pauli ở Hamburg

Hầm trú ẩn St. Pauli trên ga Feldstraße ở Hamburg (Đức) là một nơi như vậy, nó được Đức Quốc xã tạo ra trong Thế chiến II để trú ẩn và phóng hỏa lực phòng không vào máy bay của quân đồng minh. Theo thông tin của thành phố Hamburg, boongke St. Pauli được xây dựng vào năm 1942 và hoàn thành chỉ trong 300 ngày bởi hơn 1.000 lao động cưỡng bức từ các trại tập trung. Trong các cuộc không kích năm 1943 vào Hamburg, ước tính có gần 30.000 cư dân của Hamburg đã bảo toàn được mạng sống nhờ căn hầm trú ẩn kiên cố này.

St.Pauli xây dựng chỉ trong vòng 300 ngày để phục vụ Thế chiến II

St.Pauli xây dựng chỉ trong vòng 300 ngày để phục vụ Thế chiến II

Sau chiến tranh, đã có nhiều kế hoạch phá dỡ boongke St. Pauli nhưng những bức tường của nó quá dày, có những chỗ độ lên đến hơn 3,5 m. Lượng chất nổ đủ để có thể phá hủy được công trình này cũng sẽ phá hủy các tòa nhà dân cư xung quanh. Do vậy, thành phố Hamburg đã hủy bỏ kế hoạch phá dỡ đầy tốn kém và nguy hiểm. Kể từ đó, nơi đây đã biến thành địa điểm chung phục vụ cho một số dự án dân sự và công cộng. Người ta tận dụng những bức tường siêu dày của boongke để biến nó thành một nơi cách âm hoàn hào: một hộp đêm mở trên tầng cao nhất, một cửa hàng băng đĩa lớn, một trường dạy nhạc... Và bây giờ, một khách sạn sang trọng sẽ được xây dựng địa điểm lịch sử này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tập đoàn NH Hotel đã giành được hợp đồng đặc biệt này. Một khách sạn “nhow Hamburg” sẽ xây dựng với 136 phòng, bao gồm cả quán bar, quán cà phê và nhà hàng sang trọng. Việc khai trương được lên kế hoạch vào giữa năm 2021.

Hình ảnh của nhow Hamburg trên trang web của Tập đoàn NH Hotel

Hình ảnh của nhow Hamburg trên trang web của Tập đoàn NH Hotel

Boongke St. Pauli sẽ có một khu vườn ngoạn mục trên mái nhà. Các nhà thiết kế đã tạo ra một công viên công cộng trên sân thượng, nơi sẽ có một đài tưởng niệm các nạn nhân của chế độ Đức Quốc xã. Bên cạch đó còn có không gian cho văn hóa, triển lãm và một hội trường cho các sự kiện thể thao và giải trí sẽ được tạo ra.

Bản thiết kế dự kiến về cảnh quan của

Bản thiết kế dự kiến về cảnh quan của "nhow Hamburg"

"Chúng tôi nhận thức được lịch sử của boongke và tầm quan trọng của nó đối với thành phố Hamburg. Tôi rất tự hào rằng 'nhow Hamburg' có thể được xây dựng tại vị trí phi thường và đầy hấp dẫn như vậy" - Maarten Markus, Giám đốc Điều hành Tập đoàn NH Hotel chia sẻ.

Tống My - Nguồn: Forbes
RELATED ARTICLES