Bên trong khu nghỉ dưỡng in 3D đầu tiên trên thế giới

24/03/2020

Với thiết kế pha trộn giữa các yếu tố tự nhiên và công nghệ in 3D tiên tiến, khu nghỉ dưỡng Kisawa Sanctuary nằm trên đảo Benguerra (Mozambique) dường như đã lập nên một tiêu chuẩn mới về tính bền vững.

Đảo Benguerra là hòn đảo lớn thứ hai thuộc Công viên Quốc gia Quần đảo Bazaruto, một khu vực được bảo tồn của Mozambique. Công viên được thành lập nhằm bảo vệ loài cá cúi và rùa biển, đồng thời cũng là nơi sinh sống của hơn 145 loài chim, linh dương Suni, bướm bản địa và cá sấu. Được thiết kế kết hợp giữa tự nhiên và công nghệ, khu nghỉ dưỡng tráng lệ trên đảo Benguerra đã tạo ra định nghĩa mới về văn hoá và môi trường.

Chốn “đào nguyên” xa hoa này ẩn mình giữa những cồn cát đẹp như tranh vẽ với tầm nhìn hướng ra Ấn Độ Dương. Mặc dù được dự kiến khai trương vào hè năm 2020 nhưng Kisawa Sanctuary đã sớm tạo ra một làn sóng rung động toàn bộ lĩnh vực kinh doanh khách sạn vì thiết kế thân thiện với môi trường vô cùng: sử dụng công nghệ 3D được cấp bằng sáng chế để tạo ra những vật liệu xây dựng tự nhiên.

Nina Flohr, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Sáng tạo của Kisawa, chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng các thiết kế này như một công cụ hữu ích chứ không đơn giản chỉ muốn tạo ra phong cách đặc biệt. Mọi thứ đều được chuẩn bị để đảm bảo Kisawa là một tổng thể hài hoà không thể tách rời giữa văn hoá và môi trường của đất nước Mozambique”. Sự gắn kết mạnh mẽ và bền chặt của Flohr với lục địa châu Phi từ khi còn rất nhỏ chính là nguồn cảm hứng để cô sáng tạo nên trung tâm sinh thái có một không hai này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Toàn bộ khối tài sản khổng lồ này đều được tạo nên bằng máy in 3D, thậm chí các thiết kế nội thất sang trọng cũng được tái tạo như thật bằng cách kết hợp các vật liệu 3D. Người ta cũng đưa vữa vào máy in 3D để phục vụ các công tác ốp lát khác và tạo ra những chi tiết bên trong như sàn, mái ngói... Sự hợp nhất của cát đảo và nước biển tạo ra một khối nguyên liệu quan trọng để xây dựng nên Kisawa. Khối này tạo ra một kết cấu tự nhiên, rõ ràng cho mặt tiền của toà kiến trúc.

Trước đó, công nghệ in 3D cũng đã được ứng dụng tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Bazaruto (Mozambique) để sản xuất các rặng san hô, nhằm tái tạo môi trường sống biển ở đây.

Đặc biệt hơn nữa, Kisawa Sanctuary đã thực sự tạo ra hơn 1.000 việc làm cho người dân. Họ cũng cam kết rằng sẽ tôn vinh những kì quan thiên nhiên và văn hoá đất nước Mozambique. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm dệt hay mộc mang đặc trưng của người Mozambique, tất cả được làm thủ công bởi các nghệ nhân trên Benguerra và các đảo xung quanh.

1

Toạ lạc trên một dải đất rộng hơn 3.000 km2 với đường cát trải dài ngút ngàn dọc bên bờ biển, với những mái nhà tranh và vách tường bằng cát, khu nhà gỗ của trung tâm nghỉ dưỡng Kisawa Sanctuary dường như đã thực sự hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên. Du khách có thể lựa chọn khu biệt thự có 1, 2 hoặc 3 phòng ngủ trong tổng số 12 khu, từng khu đều nằm giữa một cồn cát riêng. Mỗi toà kiến trúc có diện tích lên đến hơn 4.000 m2 , bên trong có hồ bơi riêng còn bên ngoài có lối dẫn đến một khu vực bãi biển hoang sơ, hứa hẹn sẽ mang đến nét độc đáo riêng biệt đồng thời vẫn giữ được sự riêng tư an toàn cho khách.

3

Khu nghỉ dưỡng có giá 5.714 USD một đêm cho biệt thự một phòng ngủ, giá đã bao gồm dịch vụ phòng cá nhân, tiền thuê đầu bếp, các địa điểm ăn uống, chăm sóc sức khoẻ và nhiều hoạt động ngoài trời khác như bơi lặn hay săn thú biển.

4

Sau khi chính thức mở cửa, Kisawa Sanctuary sẽ cho ra mắt hai câu lạc bộ bãi biển, một quán bar bờ biển tên Barraca, thư viện, hồ bơi kiểu đầm phá, khu spa và phòng trà tại dãy nhà chính. Thiết kế của phòng spa được lấy cảm hứng từ các ngôi nhà tranh của người bản địa, đến đây du khách sẽ được trị liệu và chăm sóc theo các phương pháp Trung Hoa và Ayurvedic - một hệ thống y học Hindu truyền thống. Hệ thống xe điện và xe đạp điện được cung cấp đầy đủ, ai cũng có thể thoải mái vừa đạp xe dạo chơi vừa thưởng thức thiết kế độc đáo cũng như phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Đặc biệt nhất, với những du khách yêu thích thám hiểm đại dương thì hẳn sẽ không còn gì tuyệt vời hơn một chuyến tham quan đáy nước với hàng đàn cá đuối, cá cúi, cá nhám voi, cá heo và rùa biển bơi lượn trong làn nước trong vắt mát lạnh.

Có lẽ một ngày nào đó, Kisawa Sanctuary sẽ trở thành một trong nhiều toà kiến trúc ứng dụng phương pháp tích hợp các yếu tố tự nhiên và công nghệ để tạo nên một nơi nghỉ dưỡng có ý thức sinh thái cao trên toàn cầu. Thế nhưng cho đến hiện tại, vẫn chỉ có nơi đây là thành tựu đầu tiên.

Phương Anh - Nguồn: travelandleisure
RELATED ARTICLES