Sống "một mình một cõi" ở đảo Khoai Tây

09/03/2020

Hòn đảo triệu đô mang tên Khoai Tây (Potato Island) thu hút du khách bởi những đồn đoán về một kho báu được chôn giấu tại đây từ thế kỷ 17. Ngoài ra, đây cũng là nơi du khách được trải nghiệm cuộc sống "một mình một cõi" đầy bình an, thư thái.

Nằm ở phía đông bờ biển Connecticut - bang giàu có nhất của nước Mỹ, quần đảo Thimble bao gồm các hòn đảo nhỏ ở Long Island Sound xung quanh bến cảng Stony Creek ở góc đông nam của Branford, bang Connecticut.

potatao_4

Quần đảo Thimble gồm những hòn đảo được tạo thành từ đá granite màu hồng và từng là đỉnh của những ngọn đồi trước kỷ Băng Hà cuối cùng. Tính đến nay, đã có trên 23 hòn đảo của Thimble có người sinh sống.

Đặc biệt, quần đảo này luôn thu hút sự chú ý của những người săn lùng kho báu bởi họ tin rằng nơi đây chính là khu vực thuyền trưởng hải tặc người Anh William Kidd đã chôn kho báu từ thế kỷ 17.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Là một trong những đảo nhỏ nhất thuộc quần đảo Thimble, đảo Khoai Tây (Potato Island) chỉ rộng hơn 4.000 m2, nhỏ hơn một sân bóng đá nhưng sở hữu cả tòa biệt thự riêng tư đầy sang trọng và đẳng cấp, đang được hãng Christie's International Real Estate rao bán trên thị trường với giá lên đến 4,9 triệu USD. Những người rao bán hòn đảo này luôn quảng cáo rằng người mua hoàn toàn có cơ may “vấp phải đống tiền” chôn đâu đó trong vườn.

Đảo Khoai Tây là hòn đảo tư nhân từng thuộc sở hữu của hãng Stony Creek Oyster

Đảo Khoai Tây là hòn đảo tư nhân từng thuộc sở hữu của hãng Stony Creek Oyster

Empty
Empty

Biệt thự tuyệt đẹp trên đảo rộng 1.135 m2, được xây dựng từ năm 1912 với 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng ăn, khu vực bếp, 3 phòng tắm cùng tầm nhìn toàn cảnh 360 độ từ hiên nhà. Bên ngoài biệt thự còn có bể bơi nước nóng, bể sục, bến thuyền và những khu vườn, bãi cỏ xanh được cắt tỉa cẩn thận. Đảo còn có ưu thế là dù tách biệt nhưng chỉ cách ngôi làng ven biển trên đất liền Stony Creek khoảng 2 phút đi thuyền.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nói về đảo Khoai Tây, phát ngôn viên hãng Christie's International Real Estate nhấn mạnh các yếu tố của một ốc đảo hoàn hảo như: không có hàng xóm ồn ào, không có cảnh tàu bè tấp nập nhưng lại có tầm nhìn xa hơn bất kỳ ngôi nhà ven sông nào, đủ gần bờ biển Stony Creek để khi nào muốn ta có thể quên đi là đang ở trên đảo…; và quan trọng nhất là tại đây bạn có thể hưởng thụ cuộc sống “một mình một cõi” rất bình an, thư thái.

2cfcef3f91023a25d0c82870db85a882
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES