Hòn đảo nhỏ nhất thế giới “Just Room Enough”

31/12/2019

Đúng như tên gọi của mình, Just Room Enough (nghĩa là: "chỉ đủ cho một phòng") là hòn đảo nhỏ nhất trên thế giới có tồn tại sự sống.

Hòn đảo Just Room Enough nằm dọc theo sông Saint Lawrence ngoài khơi vịnh Alexandria, thành phố New York (Mỹ). Là một trong số 1.864 hòn đảo thuộc quần đảo Thousand Islands ở biên giới giữa Mỹ và Canada, hòn đảo này chỉ có diện tích khoảng 310 m2, gần bằng diện tích của một sân tennis.

Tất cả những gì tồn tại trên hòn đảo này chỉ gồm có một ngôi nhà và một cái cây, đây cũng chính là lý do mà nó trở thành đảo nhỏ nhất thế giới có người sinh sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
g7iGJ3_sO30IcDaSDvEdicU_qOZ0_yLjCAJxNFlHcp4

Nơi này trước đây có tên là đảo Hub, nhưng sau khi được mua lại vào năm 1950 thì đổi tên thành Just Room Enough. Gia đình Sizeland - chủ hòn đảo, đã mua lại nơi đây vì muốn xây dựng một ngôi nhà nghỉ dưỡng để ghé đến khi thảnh thơi. Nhưng hy vọng của họ về một căn nhà yên bình đã nhanh chóng tan tành khi hòn đảo trở thành điểm thu hút khách du lịch một cách bất ngờ trên sông St Lawrence vì chính sự đặc biệt của nó. Tờ Washington Post đã từng mô tả rằng, nếu ghé thăm hòn đảo, du khách phải thật cẩn thận vì “chỉ cần đi lệch một bước, bạn sẽ thấy mình đang bơi”.

Just Room Enough chỉ có diện tích khoảng 310 mét vuông, gần bằng diện tích của một sân tennis.

Just Room Enough chỉ có diện tích khoảng 310 mét vuông, gần bằng diện tích của một sân tennis.

Theo quy ước tại đây, những bãi đất nổi trên một vùng nước mênh mông sẽ được tính là một hòn đảo thuộc quần đảo Thousand Islands nếu như đáp ứng hai yêu cầu: quanh năm ở trên mặt nước và có ít nhất một cây xanh sinh tồn. Với việc thỏa mãn chính xác hai yêu cầu trên, Just Room Enough được ghi vào sách kỷ lục Guiness với danh hiệu hòn đảo nhỏ nhất thế giới có tồn tại sự sống.

Empty

Trước đó, hòn đảo nhỏ nhất thế giới thuộc về hòn đảo Bishop Rock, nơi có một ngọn hải đăng biệt lập ngoài khơi quần đảo Sicilia của Anh. Tuy nhiên, ngọn hải đăng này đã được tự động hóa vào năm 1982 khiến người trông coi nó có thể trở về đất liền sinh sống và biến Just Room Enough Island trở thành hòn đảo giữ kỷ lục mới.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES