Một vòng dạo quanh đất nước triệu voi

06/10/2019

Lào là một điểm đến đặc sắc trên con đường du lịch Đông Nam Á. Nhiều du khách bị thu hút đến đất nước này trước lối sống phong khoáng và phong cảnh núi non tuyệt đẹp nơi đây. Cùng dạo qua những điểm đến được coi là đẹp nhất tại đất nước triệu voi.

Vat Phou

Empty

Vat Phou nằm ở Pakse thuộc tỉnh Champasak ở phía tây nam Lào, giáp biên giới với Thái Lan và Campuchia, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 2001. Ngôi đền cổ này có niên đại từ thế kỷ thứ 5, từng là trung tâm của đạo Hindu, thờ thần Shiva. Khi Phật giáo trở thành quốc giáo thì Vat Phou được trùng tu, biến đổi thành một ngôi chùa thờ Phật. Vat Phou không hoành tráng và kỳ vĩ, mà lại mang một cảm giác yên bình, thư thái và rất giản dị.

Si Phan Don

Empty

Có rất nhiều hòn đảo xung quanh Si Phan Don, nên khu vực này còn được gọi là “vùng đất 4.000 đảo”. Cảnh quan nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ghé thăm Si Phan Don sẽ mang tới những trải nghiệm thú vị cho du khách bởi nơi đây còn có loài cá heo nước ngọt Irrawaddy quý hiếm. Ngoài ra du khách có thể thuê xe đạp để thăm thác nước lớn nhất Đông Nam Á hoặc chỉ đơn giản khám phá vùng nông thôn để biết thêm về cuộc sống của người dân Lào truyền thống.

Pha That Luang

Empty

Pha That Luang là một bảo tháp mạ vàng, với kiến trúc độc đáo và độ sộ nằm ở thủ đô Vientiane. Được xây dựng trên ngôi đền cổ từ thế kỷ XVI cho đến giờ, qua bao nhiêu năm tháng nhưng vẫn giữ được những nét đẹp vốn có, làm điểm nhấn ấn tượng với nhiều du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Luang Prabang

Empty

Đến Lào mà không ghé thăm Luang Prabang để khám phá những nét đẹp văn hóa tuyệt vời nơi đây thì quả là một thiếu sót. Luang Prabang được biết đến là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở châu Á, với vẻ đẹp hoài cổ ấn tượng, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử nhưng không bị phai mờ theo thời gian. Đặc biệt, nơi đây có ngôi chùa cổ nằm ở giữa dòng Me Kong và Nam Khan, được xem như là một báu vật của thành phố. Luang Prabang không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, mà còn có không gian trong lành, vô cùng lãng mạn.

Đài tưởng niệm Patuxai

Empty

Đài tưởng niệm Patuxay nằm ở phía đông bắc thủ đô Vientiane được ví như "Khải Hoàn Môn" của đất nước triệu voi. Công trình được xây dựng để vinh danh những chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Lào. Patuxay mang nét bản sắc của văn hóa Lào với những hình tượng trang trí Kinari - nửa người phụ nữ và nửa chim, là những phù điêu mô tả trường ca Rama và các toà tháp mang đậm phong cách dân gian Lào. Đây là một địa điểm lý tưởng để có thể chụp ảnh toàn cảnh thành phố.

Cánh đồng chum

Empty

Cánh đồng chum là một địa điểm du lịch văn hóa tại Lào, tọa lạc gần thị xã Phonsavan, nơi có hàng ngàn chum bằng đá nằm rải dọc theo các cánh đồng rộng lớn. Các chum đá thường nằm rải rác đơn lẻ hoặc thành cụm với kích thước khác nhau. Các nhà nghiên cứu khảo cổ học cho rằng cánh đồng chum có liên quan tới phong tục mai tang thời tiền sử hoặc được dùng để đựng thực phẩm.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES