Du lịch Trung Quốc không chỉ có Bắc Kinh

25/09/2019

Nhắc đến du lịch Trung Quốc, chúng ta thường nghĩ đến Bắc Kinh, Thượng Hải hay Tây An. Thế nhưng, bên cạnh các thành phố nổi tiếng đó, Trung Quốc còn có những địa điểm du lịch độc đáo khác đang chờ bạn khám phá.

Thảo nguyên Hulunbuir, Nội Mông Cổ

Nhiều người thậm chí không biết Nội Mông Cổ là một phần của Trung Quốc, số người đã từng đến đây lại càng ít hơn. Những người đã từng đến Nội Mông thường chỉ đến những địa điểm nổi tiếng như thủ đô Hohhot (Hô Hòa Hạo Đặc) hay sa mạc Gobi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người Mông Cổ, hãy thử đến thảo nguyên Hulunbuir.

100w11000000qfbdw5177

Ở thảo nguyên Hulunbuir không có đường. Để khám phá nơi này, bạn cần đặt một chuyến tham quan theo nhóm từ thành phố nhỏ Hailar. Từ đó, những chiếc xe địa hình sẽ đưa bạn đến thảo nguyên Hulunbuir - nơi khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc.

5b4c519aa310796d8b4bf828

Với những đồng cỏ trải dài đến tận chân trời, những cánh rừng bạch dương, những dòng sông lộng gió và các đoàn tuần tộc hoang dã sải bước muôn nơi, Hulunbuir có tất cả những gì bạn nghĩ Trung Quốc không thể có.

Đôn Hoàng, Cam Túc

Chỉ với 200.000 dân cư, Đôn Hoàng nhỏ hơn rất nhiều so với các thành phố khác trên thế giới. Thế nhưng, thành phố này lại nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng và có hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Cam Túc: Nguyệt Nga Tuyền và hang động Mạc Cao.

7ac84cab4d0fab88403f0958bce1df0a

Nguyệt Nga Tuyền là một hồ nước ngọt hình bán nguyệt đã tồn tại hơn 2.000 năm. Nằm cạnh hồ nước là một ngôi chùa lâu đời và nhiều cửa hàng đồ lưu niệm. Nơi đây thường được du khách ghé thăm bằng cách cưỡi lạc đà vượt qua các đụn cát sa mạc.

Entrance-Dunhuang-Mogao-Caves-Gansu-China-province

Hang Mạc Cao, hay còn gọi là Thiên Phật Động, hay hang Đôn Hoàng, là hệ thống gồm 492 ngôi đền. Nơi đây nổi tiếng với những hiện vật Kito giáo và nghệ thuật Phật giáo quan trọng.

Phúc Kiến Thổ Lâu, Phúc Kiến

Phúc Kiến Thổ Lâu là những tòa nhà có phong cách kiến trúc đặc biệt ở tỉnh Phúc Kiến. Những ngôi nhà hình bánh doughnut này có nguồn gốc từ người Khánh Gia (Hakka). Mỗi ngôi nhà bao gồm một vòng tròn bên ngoài bao quanh một ngôi đền ở bên trong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3105d3d8c61b6c9760b0ec02b72ca027

Phúc Kiến Thổ Lâu có quy mô lớn và cấu trúc tinh tế, là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực nhưng chưa phổ biến với du khách quốc tế. Hiện nay, chỉ còn lại hơn 20.000 thổ lâu ở phía Nam Phúc Kiến, một vài tòa nhà trong số đó đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hồ Thiên trì, Cát Lâm

heaven-lake-china-18432-1920x1200

Hồ Thiên trì nằm ở trung tâm dãy núi Trường Bạch - biên giới đất liền giữa Trung Quốc và Triều Tiên. Đây là hồ nước được hình thành ở miệng núi lửa của đỉnh núi Bạch Đầu. Người Triều Tiên kể rằng Kim Jong-il được sinh ra trên ngọn núi gần hồ. Vào năm 2007, người ta còn quay được video về quái vật giống quái vật hồ Loch Ness ở hồ Thiên trì.

Hóa Sơn, Thiểm Tây

Thay vì rời tỉnh Thiểm Tây sau khi tham quan Tây An, hãy đến Hóa Sơn gần đó để trải nghiệm vài hoạt động leo núi thử thách nhất. Khi leo núi ở Hóa Sơn, bạn sẽ được đứng ở rìa núi, ngắm nhìn những khung cảnh đẹp nhất trong khu vực và có một câu chuyện tuyệt vời để kể lại khi về nhà.

CghzfVWw442AMBUvACpGboEPmNw344

Leo núi ở Hóa Sơn được liệt vào danh sách những chuyến leo núi nguy hiểm nhất thế giới, vậy nên hãy đi cáp treo nếu bạn không phải là một người leo núi chuyên nghiệp.

Trang viên Volga, Hắc Long Giang

Du khách thường đến tham quan tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc vào mùa đông vì đó là lúc nơi đây đẹp nhất. Thế nhưng, vì tất cả sự chú ý đã đổ dồn vào Lễ hội Tuyết và Băng Cáp Nhĩ Tân nên trang viên Volga ở ngay gần đó hầu như không có khách.

39370387802_418db6cba5_b

Trang viên này là một khu rừng kiểu Nga. Hầu hết các tòa nhà ở đây là bản sao của những tòa nhà Nga thật bị phá hủy trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một nhà hàng Nga, một nhà thờ và một hồ nước đóng băng với các môn thể thao mùa đông.

Ruộng bậc thang Lexiaguo, Vân Nam

Nhiều người nghĩ rằng bức ảnh chụp ruộng bậc thang Lexiaguo gần thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam là sản phẩm của photoshop vì màu sắc đa dạng của nó. Màu sắc của mỗi thửa ruộng đều khác biệt là do người dân được tự do trồng các loại rau củ họ muốn trên nền đất bạc màu.

b4a0523f072ca6aa8996406e82fd21f9

Dù là vùng núi xa xôi, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, thậm chí còn không có tên trong bản đồ du lịch Trung Quốc, nhưng vẻ đẹp hoang sơ, trù phú của nơi này khiến những người yêu chụp ảnh hay thiên nhiên không thể bỏ qua. Hãy đến đây vào tháng 11 - khi các màu sắc tương phản mạnh mẽ nhất, để thưởng thức phong cảnh của Lexiaguo một cách trọn vẹn.

Sơn Hải Quan, Hà Bắc

Bắc Kinh không phải là nơi duy nhất để ngắm nhìn Vạn Lý Trường Thành. Tại Sơn Hải Quan ở tỉnh Hà Bắc, bạn có thể tham quan Vạn Lý Trường Thành với một diện mạo hoàn toàn khác vì nó giáp biển và ít đông đúc hơn Bắc Kinh.

ShanhaiguanGreatWall-end

Đây cũng là nơi lực lượng Mãn Châu đã xâm chiếm Trung Quốc và lập nên nhà Thanh - vương triều cuối cùng trong lịch sử phong kiến Trung Hoa.

Công viên Địa chất Quốc gia Trương Dịch, Cam Túc

Công viên Địa chất Quốc gia Trương Dịch là một trong số ít những địa điểm trên thế giới nơi bạn có thể thấy hiện tượng địa chất độc đáo: dãy núi cầu vồng.

abc2

Từng ngọn núi ở đây có những màu sắc khác nhau, từ màu đỏ tươi đến màu hạt dẻ, chanh đá, vàng, cam đến xanh nước biển cứ thế xen kẽ nhau. Những lớp màu này là kết quả của kiến tạo địa chất các lớp đá sa thạch đỏ cùng nhiều khoáng chất khác, theo thời gian bị mưa, gió, xói mòn, oxy hóa để tạo ra những mảng màu sắc khác nhau tựa như cầu vồng trên những dãy núi trùng điệp.

Kiều Mai - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES