Los Angeles lộng lẫy trong Once Upon a Time… in Hollywood

02/09/2019

Bộ phim thứ chín của Quentin Tarantino, Once Upon a Time… in Hollywood (Chuyện ngày xưa... ở Hollywood), hẳn là lời ngầm thú nhận của vị đạo diễn về tình yêu ông dành cho Los Angeles (Mỹ). Bên cạnh Leonardo DiCaprio, Brad Pitt hay Margot Robbie, chính thành phố này cũng trở thành một ngôi sao tỏa sáng của bộ phim, với những địa danh, góc phố khiến người xem mê mệt.

Sản phẩm mới nhất của Quentin Tarantino, Once Upon a Time… in Hollywood là một bộ phim được lấy bối cảnh những năm 1960. Quá trình quay phim diễn ra ở Los Angeles trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2018, với nhiều địa danh của Hollywood được lồng vào câu chuyện. Trong khi đa phần các nhân vật đều phải ăn vận những bộ trang phục, sử dụng những đồ vật, phương tiện cũ sao cho chính xác với thời điểm diễn ra trong phim - thì có một số địa danh tại thành phố này lại không cần “cải trang” như vậy.

Empty

Cùng điểm qua một số địa điểm đã tỏa sáng trong bộ phim - những biểu tượng hoàng kim của Los Angeles suốt 60 năm nay.

Nhà hàng Casa Vega

casa-vega

Rick Dalton (DiCaprio) và Cliff booth (Pitt) có một cảnh uống rượu tại Casa Vega, được thành lập bởi Rafael 'Ray' Garcia vào năm 1956. Sang đến chủ sở hữu mới Christina 'Christy' Vega Fowler, Casa Vega vẫn tiếp tục là địa điểm ưa thích của các ngôi sao. Ở đây những vị khách nổi tiếng được đảm bảo sự riêng tư vì nơi này đáp ứng các yêu cầu đặc biệt như lối vào và lối ra kín đáo, cộng với ánh sáng nhỏ giúp cho các bữa ăn hư ảo hơn. Thực khách có thể dùng bữa với các món ăn nổi bật như Vega Ribeye và Casa Vega Molcajete với bít tết sườn, ức gà, tôm sú và relleno nướng. Nếu bạn muốn có được trải nghiệm y như trong Once Upon a Time… in Hollywood, hãy đến thẳng bàn C6.

Dinh thự Playboy

Empty

Một cảnh tiệc tùng gần đầu bộ phim được quay tại dinh thự Playboy Mansion khét tiếng, nhà cũ của Hugh Hefner, người đã sống ở đó từ năm 1975 cho đến khi ông qua đời vào năm 2017. Nằm trong khu phố Holmby Hills, biệt thự này nổi tiếng ở thập niên 70-80 nhờ vô vàn báo cáo về các cuộc tụ tập, tiệc tùng thác loạn của những người giàu có và nổi tiếng ở đây. Hiện dinh thự Playboy còn được sử dụng cho các sự kiện đặc biệt và các buổi chụp hình thời trang, cũng như sản xuất phim.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hàng Cicada

Once Upon a Time in Hollywood Musso & Frank

Nhà hàng Cicada, nằm bên trong Tòa James Oviatt ở trung tâm thành phố Los Angeles, vốn là một nơi rất nổi tiếng. Không chỉ xuất hiện nhiều trong phim cùng với nam tài tử DiCaprio, thiết kế Art Deco của nhà hàng này còn từng là nguồn cảm hứng cho khách sạn Cortez trong bộ phim American Horror Story: Hotel. Nơi đây cũng từng là bối cảnh của bộ phim nổi tiếng Pretty Woman (1990).

Rạp chiếu phim Dome

XdDar5A

Ở Los Angeles có rất nhiều rạp chiếu phim mang tính biểu tượng, nhưng Pacific Theatres’ Cinema Dome thực sự là một rạp nổi bật hơn hẳn. Rạp chiếu yêu thích của đạo diễn Tarantino từng nổi tiếng với màn hình cong đến phi thực tế. Trong bối cảnh của Once Upon a Time… in Hollywood, rạp Dome lúc này đang được trang hoàng bằng hình ảnh giới thiệu bộ phim thảm họa Krakatoa, East of Java (1968).

Nhà hàng El Coyote Mexican cafe

Empty

Khai trương vào tháng 3 năm 1931, El Coyote Mexican Cafe chuyển đến vị trí hiện tại vào năm 1951. El Coyote được biết đến với phong cách sống động, đầy màu sắc, tràn ngập hình ảnh kèm chữ ký của các ngôi sao Hollywood đã ăn tối ở đây. Nhân vật Sharon Tate trong phim (do Margot Robbie thủ vai) đã ăn tối tại đây cùng bạn bè.

Nhà hàng Musso & Frank Grill

Empty

Nhà hàng huyền thoại Hollywood Musso & Frank cũng từng xuất hiện trong bộ phim tiểu sử từng đoạt giải thưởng của Tim Burton, Ed Wood (1994), và cũng góp mặt rất nhiều trong Once Upon a Time… in Hollywood. Musso & Frank chính thức tròn 100 năm tuổi trong năm nay, và đồng thời được ghi nhận là nhà hàng lâu đời nhất ở Hollywood.

Rạp chiếu phim Fox Regency Bruin Theatre

spl5033862_007

Rạp chiếu nổi tiếng Regency Bruin mở cửa vào tháng 12 năm 1937. Trong Once Upon a Time… in Hollywood, Sharon Tate (Robbie) đã dừng lại ở Bruin để tự chiêm ngưỡng chính mình thủ vai trong The Wrecking Crew. Xung quanh rạp này cũng có rất nhiều địa điểm đã từng xuất hiện trên màn ảnh, cũng như những con phố bán vô vàn trang phục vintage chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện thêm phong cách retro của mình.

Công viên Universal Studios Hollywood

190725-mike-moh-actor-ac-1110p_c565cd1ab08c6d0228a89ec6ea8415af

Universal Studios Hollywood là công viên giải trí và phim trường huyền thoại mà bất cứ fan hâm mộ điện ảnh nào cũng cần ghé thăm khi đến Hollywood. Tarantino đã sử dụng một phần của công viên để tạo ra bối cảnh phương tây trong phim. Tại đây, du khách có thể có một chuyến tham quan các phim trường lịch sử, nơi từng là địa điểm quay nhiều tác phẩm kinh điển của Universal như Jaws (1975), Psycho (1960) và Jurassic Park (1993).

Công viên Corriganville

Pussycat-Hollywood-Manson-1200x676

Trước khi bị phá hủy bởi một vụ cháy rừng năm 1970, trang trại Corriganville ở thung lũng Simi đã được sử dụng trong hơn 3.500 bộ phim. Ngày nay, địa điểm này trở thành Công viên Corriganville, nơi có nhiều con đường mòn tự nhiên và được sử dụng trong Once Upon a Time… in Hollywood để khắc họa lại trang trại Spahn lịch sử.

Lan Oanh - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES