Vinh Gấu “bật mí” những điểm lặn biển lý tưởng

18/09/2019

Không chỉ đam mê phượt và nhiếp ảnh, Vinh Gấu còn là travel blogger nổi tiếng với những hành trình kỳ thú khám phá đáy biển tại nhiều điểm lặn biển trong nước và quốc tế. Trong số này, Vinh Gấu sẽ “bật mí” với độc giả Travellive một số điểm lặn biển lý tưởng ở châu Á mà du khách không thể bỏ qua.  

profile

  • Tên đầy đủ: Lê Viết Vinh
  • Sinh ngày: 29/01
  • Quê quán: Buôn Ma Thuột, Daklak
  • Sống tại: TP.HCM
  • Công việc: Nhân viên văn phòng vào những ngày trong tuần. Khách du lịch vào những ngày cuối tuần
  • Số nước đã tới: 19 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Úc, châu Âu và châu Á
  • Dự định sắp tới:

- Tháng 10/2019, đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Asia Super Team để khám phá Đài Loan cùng các travel bloggers trong khu vực châu Á.

- Tháng 12/2019, đón Giáng sinh ở London (Anh Quốc) và ngắm màn trình diễn pháo hoa trên sông Thames nhân dịp năm mới.

Cuba-Vinales-VinhGau-11

1. Nha Trang

Nha Trang là một trong những nơi có các bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn sôi động, dù bạn đến vào thời gian nào trong năm. Nha Trang sở hữu nhiều trung tâm đào tạo lặn biển vì biển ở đây có nhiều địa hình phù hợp dành cho mọi trình độ. Bạn có thể bắt đầu với điểm lặn sâu khoảng 5 m để học những kỹ thuật cần thiết khi đi lặn bình khí, sau đó xuống độ sâu 18 m để ngắm nhìn những con ốc sên biển, những chú cá nemo nhỏ nhắn xinh xắn. Bạn cũng có thể lặn sâu xuống khoảng 39 m ở điểm lặn Tiger Wall hoặc Big Wall để ngắm nhìn những phiến đá khổng lồ thẳng đứng với nhiều loại san hô đầy màu sắc.

Nha Trang có nhiều địa hình lặn biển phù hợp dành cho mọi trình độ

Nha Trang có nhiều địa hình lặn biển phù hợp dành cho mọi trình độ

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Hà Nội và TP.HCM có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Nha Trang như xe khách, máy bay, tàu hỏa… Đặc biệt, nếu thích trải nghiệm roadtrip, bạn có thể tự lái xe tới Nha Trang.

- Ẩm thực: Bún chả cá, bún sứa, nem Ninh Hòa, bánh canh và đặc biệt là đồ hải sản tươi ngon là những đặc sản nhất định phải thử khi tới Nha Trang.

- Nơi ở: Du khách có thể chọn các khu resort ngay bờ biển trung tâm, đẹp và tiện nghi. Nếu muốn tiết kiệm, những khách sạn cách bờ biển một đoạn thường có mức giá rẻ hơn nhưng phòng ốc cũng khá ổn.

2. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây có rất nhiều rặng san hô khác nhau như Hòn Dài, Hòn Tai, Hòn Nhờn, Rạng Mành, Bãi Bìm, Bãi Xếp, Đá Trắng... với khoảng hơn 300 loài san hô.

Cù Lao Chàm có rất nhiều rặng san hô khác nhau với khoảng hơn 300 loài

Cù Lao Chàm có rất nhiều rặng san hô khác nhau với khoảng hơn 300 loài

San hô ở Cù Lao Chàm tuy không nhiều bằng Nha Trang nhưng lại mang một vẻ đẹp rất khác với nhiều màu sắc bắt mắt, rực rỡ. Đặc biệt tại Cù Lao Chàm, hình thức lặn “đi bộ dưới biển” rất được ưa chuộng. Chỉ cần một bộ đồ bảo hộ, bạn đã có thể dạo chơi dưới biển và thỏa thích ngắm san hô. Điểm độc đáo là ở Hòn Dài, bạn không cần phải lặn quá sâu, chỉ ở độ sâu 2 m dưới nước là bạn đã có thể chạm vào những rạn san hô muôn màu rực rỡ. Bạn cũng có thể lựa chọn tham gia hoạt động lặn bằng bình dưỡng khí, lặn sâu xuống lòng đại dương hoặc đi bộ dưới biển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Hội An, du khách có thể di chuyển tới Cù Lao Chàm bằng ca nô (150.000 đồng/vé) hoặc tàu gỗ (30.000 đồng/vé). Nếu đi tàu gỗ, bạn có thể mang theo xe máy với mức vé 80.000 đồng cho cả người và xe.

- Ẩm thực: Đến Cù Lao Chàm, bạn nhất định phải nếm thử mực một nắng, cua đá, ốc Vú Nàng, rau rừng, bánh ít lá gai, hàu nướng…

- Nơi ở: Nhà nghỉ ở đây chủ yếu dạng homestay, tập trung tại Bãi Làng, Bãi Hương với giá 150.000 đồng/phòng đôi hoặc 50.000 - 100.000 đồng/người. Nếu thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Người dân cho thuê lều bạt với giá 150.000 đồng/chiếc.

3. MoalBoal - Cebu (Philippines)

Thị trấn Moalboal chỉ cách thành phố Cebu (Phillipines) khoảng 2 giờ chạy xe. Với dân lặn biển, Moalboal được coi là thiên đường lặn nhờ sở hữu những bãi biển cát trắng, hoang sơ, thế giới dưới nước rất đẹp và đa dạng màu sắc cũng như sinh vật biển.

Với dân lặn biển, Moalboal được coi là thiên đường lặn

Với dân lặn biển, Moalboal được coi là thiên đường lặn

Khi lặn, bạn có thể gặp rùa biển, cá mập đầu búa và đặc biệt là những đàn cá mòi tới hàng nghìn con rất đẹp mắt. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Oslob, nơi nuôi & chăm sóc những chú cá mập voi (Whale sharks) xinh xắn, hiền lành. Nếu bạn thích những hoạt động mạo hiểm hơn, hãy đến cụm thác Kawasan để chơi những trò chơi nước như: trượt máng, đu dây và rơi tự do từ độ cao khoảng 14 m xuống dưới thác. Đặc biệt, không chỉ nổi tiếng với dân lặn biển bình khí (scuba diviving), Moalboal còn được biết đến là nơi đào tạo nhiều dân lặn biển tự do (freediving).

Moalboal còn được biết đến là nơi đào tạo nhiều dân lặn biển tự do (freediving)

Moalboal còn được biết đến là nơi đào tạo nhiều dân lặn biển tự do (freediving)

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Việt Nam, bạn phải quá cảnh ở thủ đô Manila, sau đó đáp tiếp chuyến bay đến đảo Mactan và đi ô tô đến đảo Cebu.

- Ẩm thực: Là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, cho nên ẩm thực Cebu rất phong phú và đa dạng, dễ dàng thỏa mãn ngay cả khách du lịch kén ăn nhất. Đặc biệt nhất là những món ăn đường phố như lansiao, bakassi, tuslob buwa, lechon…

- Lưu trú: Moalboal - Cebu có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại. Một trong những địa điểm được du khách ưa chuộng là The Blue Orchid Resort (White Beach - Saavedra, Moalboal 6032, Philippines).

4. Bali (Indonesia)

Bali có nhiều điểm lặn rất thú vị như Tulamben, Nusa Penida… Không chỉ có nhiều sinh vật biển, Bali còn nổi tiếng với những chiếc tàu đắm, ngôi chùa dưới biển… - nơi những người yêu thích môn lặn có thể khám phá. Biển Bali có một loại cá rất đặc biệt, đó là cá Mola Mola, thường sống ở vùng nước lạnh và sâu, tập trung nhiều ở quanh các điểm lặn ở Nusa Penida.

Bali có nhiều điểm lặn rất thú vị như Tulamben, Nusa Penida…

Bali có nhiều điểm lặn rất thú vị như Tulamben, Nusa Penida…

Điểm nhấn khi lặn ở Tulamben là chiếc tàu USAT Liberty bị đắm chìm dưới biển, ngôi nhà của rất nhiều loài san hô, loài cá đẹp mắt. Với điểm lặn Amed, bạn có thể ngắm nhìn những biểu tượng Phật giáo bị nhấn chìm xuống biển để làm du lịch.

Rất nhiều loài san hô, loài cá đẹp mắt

Rất nhiều loài san hô, loài cá đẹp mắt

Thông tin thêm:

- Lịch trình: Từ TP.HCM có đường bay thẳng đến Bali nhưng nếu đi từ Hà Nội, bạn sẽ phải qua một điểm dừng nối chuyến. Giá một vé khứ hồi khoảng từ 4 triệu đồng trở lên.

- Ẩm thực: Thức ăn tại Bali tương đối dễ ăn với hầu hết khách du lịch. Các món ăn nhất định phải thử khi đến Bali là Babi Guiling, Chicken Satay, Nasi Goreng, Lawar.

- Lưu ý: Bali có khí hậu nhiệt đới, quanh năm nóng giống như TP.HCM nên bạn chỉ cần mang theo quần áo mùa hè tiện dụng, thoải mái.

Thế Anh
RELATED ARTICLES