Gợi ý những điểm đến ở Philippines dựa trên tính cách cá nhân

13/05/2019

Với sự hợp thành của hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ, Philippines là một điểm đến đầy hấp dẫn của Đông Nam Á. Ngay cả với những khách du lịch khó tính cũng có thể tìm thấy cho mình ít nhất một nơi đáng yêu và phù hợp với "tính cách" của họ trên hòn đảo này.

Vậy bạn nghĩ sao nếu quyết định ghé thăm một nơi tại Philippines dựa trên chính tính cách và sở thích cá nhân của mình? Hãy để mùa hè trên xứ sở nhiệt đới trở nên có ý nghĩa và "đúng ý" bạn nhất qua những gợi ý dưới đây nhé.

Những người thích cảm giác mạnh: Cebu

Đối với những người thích cảm giác phiêu lưu, hãy tới với thành phố Cebu của Philippines. Thử thách mình trên các ghềnh của dòng sông Matutinao hoặc xuống thác Kawasan, hay thử loại hình canyoneering (một hoạt động băng rừng, nhảy thác) trong vùng đô thị Badian. Những hoạt động này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự kích thích đúng nghĩa nhất!

screen-shot-2017-10-14-at-10-27-05-am

Bạn cũng hãy chuẩn bị tinh thần để chinh phục những cú nhảy từ độ cao 30ft (hơn 900 mét) từ trên những con thác tuyệt đẹp hay cao hơn thế nữa từ một chiếc máy bay chao liệng cao vút ở đảo Bantaya. Ở những bộ môn mạo hiểm, hãy yên tâm bởi sẽ có những người hướng dẫn chuyên nghiệp với chứng chỉ đầy đủ hỗ trợ cho bạn mọi lúc mọi nơi.

Và tất nhiên, đừng bỏ qua trò giải trí Edge Coaster xung quanh khách sạn Crown Regency và tòa tháp 38 tầng. Chiếc tàu lượn Edge Coaster sẽ đưa bạn đi vòng quanh tòa nhà và quan sát thành phố từ một tầm nhìn tuyệt vời, trước khi nghiêng xuống một góc 55 độ và khiến bạn cảm thấy cực kỳ "phê"!

Những kẻ yêu bãi biển: Palawan

Đối với những người "đam mê" ánh sáng mặt trời, không bao giờ mệt mỏi với việc dành thời gian nằm dài trên bãi cát, phơi nắng và lắng nghe những con sóng, vậy thì đừng chần chừ gì nữa, hãy hướng thẳng lộ trình của bạn đến với đảo Palawan. Hòn đảo này nằm ở phía tây nam của Philippines, tự hào khi sở hữu nhiều bãi biển thuộc hàng đẹp nhất hành tinh ở khu vực El Nido và Coron.

14716923099_157f73081a_k

Đối với những người thích nơi vắng vẻ và ít khách du lịch hơn một chút, hãy khám phá San Vicente, và đặc biệt là Port Barton để có thể tận hưởng những bãi biển đẹp, thưa thớt bóng người. Và nếu muốn tìm đến thiên đường nhiệt đới hoang sơ hơn, hãy sắp xếp một chuyến đi đến miền nam, thăm các đảo nhỏ thuộc Balabac - một điểm sở hữu những bãi biển hoang sơ nguyên vẹn và hẻo lánh ít người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những người thích khám phá ẩm thực: Pampanga

Pampanga - một tỉnh thuộc khu vực trung Luzon và chỉ cách Metro Manila vài giờ lái xe - được biết đến là thủ đô ẩm thực nổi tiếng của Philippines. Đây là nơi sản sinh ra nhiều món ăn Philippines nổi tiếng như sisig và tocino. Pampanga cũng được biết đến như quê hương của những đầu bếp giỏi nhất và sáng tạo nhất.

Empty

Ngày nay, ẩm thực vùng Pampangan đã được nâng tầm bởi các đầu bếp chuyên nghiệp thông qua các biến thể về thành phần, hương vị, giúp người sành ăn có thể trải nghiệm món ăn theo cách đẳng cấp nhất song vẫn không làm mất đi tinh thần địa phương vốn có.

Những "kẻ phiêu lưu": dãy Cordillera

Sẽ thế nào nếu bạn chọn phiêu lưu tại vùng núi phía Bắc Luzon của Philippines? Miền đất gồ ghề của Cordillera được tạo thành từ sáu tỉnh: Mountain Province, Benguet, Ifugao, Kalinga, Abra và Apayao. Khu vực này là quê hương của người dân Igorot. Trong quá khứ, cũng chính nhờ địa hình khó khăn của khu vực mà người Igorot đã có thể chống lại sự độ hộ của chính quyền thực dân Tây Ban Nha.

12633980364_4032183583_k

Các hoạt động bạn không nên bỏ qua khi tới đây đó là: đến Sagada ở Mountain Province và chơi trò chơi trong hang Sumaguing; khám phá những chiếc quan tài treo thú vị, ngắm cảnh mặt trời mọc và biển mây ở Kiltepan Viewpoint. Vùng này còn có những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, trong đó Banaue là ruộng bậc thang lớn và nổi tiếng nhất. Đối với những người quan tâm đến việc xăm mình theo cách truyền thống của huyền thoại trăm tuổi Whang Od, hãy tới Buscalan ở Kalinga - nơi người nghệ sĩ nổi tiếng vẫn giữ cho loại hình xăm mình độc đáo tồn tại đến hôm nay.

Những người thích lịch sử: Intramuros và Corregidor

Đối với những du khách yêu thích lịch sử, hãy ghé thăm Intramuros và Corregidor. Nằm trong lòng thủ đô Metro Manila hiện đại và sầm uất, Intramuros - còn được gọi là thành phố vách tường - mang một nét kiến trúc được bảo tồn từ thời Tây Ban Nha. Những con đường lát đá cuội tại Intramuros chính là một sự tương phản rõ nét đầy thú vị với Metro nhộn nhịp ngay bên ngoài. Ở đây cũng có tour đi bộ trong khuôn viên Carlos Celdran sôi động và hấp dẫn để du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử đất nước. Cũng đừng quên ghé qua Fort Santiago và Nhà thờ San Agustin nhé.

181771883_591a663795_o

Đảo Corregidor thì chỉ cách Metro một quãng rất ngắn và nằm ngay tại cửa ngõ của Vịnh Manila. Trong quá khứ, Manila đã luôn phải gánh chịu các cuộc tấn công của kẻ thù. Do đó, Corregidor được dựng nên để củng cố và làm thành tuyến phòng thủ tại bến cảng cùng với ba hòn đảo lân cận. Ngày nay, tàn tích của các đảo vẫn còn nhiều, tạo tiền đề để hình thành các tour du lịch cả ngày lẫn đêm đến đây.

những người đam mê mua sắm: Metro Manila

Đối với những du khách yêu thích mua sắm khi đi du lịch thì Metro Manila là một trung tâm lý tưởng tại châu Á. Khám phá khu mua sắm Mall of Asia có thể mất đến cả ngày. Tại thành phố Makati, Trung tâm thương mại Rockwell’s Power Plant và khu phức hợp Greenbelt là ngôi nhà chung của một số thương hiệu xa xỉ và các thương hiệu quốc tế được mang đến từ khắp nơi trên thế giới.

shutterstock_472805590-gardens-and-skyscrapers-at-greenbelt-park-in-ayala-makati

Philippines còn nổi tiếng với những nghệ nhân lành nghề và sở hữu một thị trường hàng hóa địa phương độc đáo, chất lượng và đang trên đà phát triển trong nhiều năm gần đây. Đi đến khu SM Megamall và chi nhánh Kultura lớn, bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm Philippines địa phương, từ các món ăn và đồ lưu niệm cơ bản, đến quần áo truyền thống và đồ gia dụng được làm thủ công đẹp mắt. Đặc biệt, hãy để mắt đến giày da được tạo ra ở Marikina (một thành phố nổi tiếng từ lâu về ngành công nghiệp giày chất lượng) và ngọc trai (bao gồm ngọc trai nuôi và ngọc trai tự nhiên) nhé.

Những người yêu thiên nhiên: Rizal

Tỉnh Rizal - cách Metro Manila không quá vài giờ di chuyển - là nơi thích hợp dành cho những du khách yêu thiên nhiên. Đối với một số người, những con đường mòn để đi bộ đường dài là một hoạt động du lịch lý tưởng. Nổi tiếng nhất là Mt. Daraitan, với dòng sông Tinipak trong vắt trên đường đi. Còn đối với những người đam mê đạp xe leo núi, hãy đến San Mateo ở Rizal.

shutterstock_544594975

Một điểm dừng chân thú vị khác là Thác Daranak - nhưng hãy cố gắng sắp xếp tới thăm một ngày trong tuần để tránh đông đúc nhé. Bạn cũng có thể thăm Masungi Georeserve và trải nghiệm con đường mòn có 1-0-2 trong khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ tốt nhất thế giới.

Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES