Ngày trải nghiệm thứ 3 trên đất nước Philippines của đoàn APT

21/05/2014

Ngày vẫn nắng và đoàn vẫn tiêp tục dịch chuyển. Với 15 thành viên trong đoàn, hôm nay là một ngày đặc biệt nhất từ khi đặt chân đến Philippines của họ, bởi vì cả ngày hôm nay là một hành trình mang đầy màu sắc thực của cuộc sống bình dân và truyền thống của đảo quốc này.

Manila rộng lớn, là một thành phố gây ấn tượng mạnh bởi những chiếc xe Jeepney đủ màu sắc, là sự tổng hòa phức tạp của một cỗ máy nhập khẩu từ Nhật, đã trở thành phương tiện đi lại chính ở thủ đô Philippines.

Những chiếc xe với kiểu dáng và màu sắc sặc sỡ là "biểu tượng" của thành phố Manila.

Nếu Thái Lan có xe tuk tuk, Việt Nam có xích lô, thì Philippines có Jeepney. Jeepney là tên gọi loại xe tự chế của người Philippines với phần đầu máy lấy từ những chiếc Jeep trước đây. Phần thân được "chế" nối dài ra sau với hai băng ghế đối diện nhau. Mỗi xe có sức chứa đến 20 người. Phần bên trong chở khách, các xe khá giống nhau, còn bên ngoài vỏ xe là sự sáng tạo không giới hạn của các bác tài với những hình ảnh, màu sắc cực kỳ sống động.

Đoàn đã đến thăm xưởng chế tạo chiếc xe Jeepney nổi tiếng, được làm hoàn toàn bằng tay.

Giá mỗi chiếc xe Jeepney rơi vào 630,000,000 peso

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Manila, những chiếc xe Jeepney chạy ngang dọc khắp các hang cùng ngõ hẻm, là phương tiện giao thông công cộng chính nhưng không có mặt tại quận Makati, nơi có nhiều tòa nhà cao tầng, những khu cao ốc cao cấp và khu trung tâm mua sắm lớn, nơi dành cho các loại xe taxi.

Xe Jeepney không có trạm dừng cố định. Chị Hải Hà, thành viên đoàn chia sẻ: “Nếu bạn muốn đón xe, hãy đến bất cứ ngã ba, ngã tư nào gần nhất. Đó là nơi vừa trả khách vừa đón khách của xe Jeepney”. Cũng theo các thành viên khác trong đoàn, vì là phương tiện công cộng, bạn cũng phải nhanh chân và chuẩn bị sẵn tiền lẻ khi lên xe. Chiếc xe lúc nào cũng đông đúc người lên lên xuống xuống và tốc độ xe cũng rất nhanh. Đi trên xe Jeepney, nhớ bám thật chặt và ngồi im vì xe chạy nhanh, phanh bất ngờ, làm bạn có thể bị đổ nhào về đằng trước vì chưa quen.

Xe Jeepney đã trở thành biểu tượng cho phương tiện đi lại tại Manila. Bạn có thể nhìn thấy Jeepney ở bất kỳ đâu và đặc biệt là bất kể cửa hàng lưu niệm nào cũng có bày bán mô hình Jeepney.

Đoàn ghé thăm nhà thờ Thánh St. Joseph, ngôi thánh đường có một “báu vật” độc nhất vô nhị

Tiếp đến, đoàn đã đến thăm nhà thờ thánh St. Joseph, nơi còn lưu giữ một đặc sản văn hóa khác của du lịch nơi đây là chiếc đàn organ làm bằng tre duy nhất trên thế giới. Giáo sĩ Fr. Diego Cera mất 8 năm để thực hiện nó từ 1816 – 1824. Theo người dân tại đây, hàng năm, từ 18 - 28 tháng 2 đều có lễ hội tôn vinh cây đàn này, nó có tổng thể 1031 ống tre, 902 ống được làm bằng tre và phần còn lại được làm bằng kim loại. Nếu nhắm mắt nghe bản thánh ca trong thánh đường St. Joseph thì không nghĩ rằng những thanh âm huyền bí ấy lại tới từ tre trúc.

Chiếc đàn organ tre độc nhất vô nhị

Mall of Asia - một trong những khu mua sắm lớn nhất ở châu Á

Các thành viên trong đoàn thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại Mall of Asia

Và trong hành trình này, bạn đừng bỏ lỡ một buổi chiều thú vị tại Mall Of Asia, nơi bạn bắt đầu hành trình mua sắm vui vẻ và kết thúc bằng một bữa tiệc hải sản hấp dẫn tại nhà hàng Viking bên bờ vịnh Manila thơ mộng, xinh đẹp.

Bữa tiệc hải sản thân thiện, ấm cúng, khép lại hành trình ngày thứ 3 của đoàn Amazing Photo Tour

RELATED ARTICLES