Khám phá kiến trúc kỳ lạ của sân bay mới ở Bắc Kinh

10/11/2018

Sân bay mới ở Bắc Kinh, dự kiến chính thức hoạt động vào năm 2019, sẽ là sân bay lớn nhất thế giới. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid, sân bay này nhận được nhiều lời nhận xét về kiến trúc giống như một “phi thuyền của người ngoài hành tinh” ở phía Nam Đại Hưng.

Cùng với sân bay hiện nay ở Bắc Kinh, sân bay này dự kiến sẽ phục vụ 45 triệu hành khách trong giai đoạn đầu tiên với 4 đường bay. Tới năm 2025, dự kiến sân bay sẽ phục vụ 75 triệu hành khách mỗi năm. Sân bay tọa lạc cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh 50 km về phía nam và sẽ giúp giảm tải áp lực cho sân bay hiện tại ở phía đông bắc thành phố. Hiện sân bay này đang có lượng khách lớn thứ 2 thế giới. Trước đó, một nhà ga mới trị giá 3,6 tỷ USD cũng được mở tại đây trong năm 2008, trước thời điểm Thế vận hội Mùa hè Bắc Kinh.

Empty

Dự án sân bay mới của Bắc Kinh khởi công từ năm 2014 với khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lên tới gần 12 tỷ USD. Dự kiến, sân bay này sẽ tiếp tục hoạt động các chuyến bay quốc tế, mặc dù một sân bay nội địa thứ 3 có quy mô nhỏ hơn, nằm ở phía nam thành phố sẽ đóng cửa trong những năm tới. Hai trong số 3 hãng hàng không lớn của Trung Quốc, bao gồm China Eastern Airlines Corp và China Southern Airlines Co sẽ chuyển tới sân bay mới khi công trình hoàn thành, chiếm khoảng 4/5 tổng số lưu lượng vận chuyển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cảng hàng không mới của Trung Quốc có diện tích lớn gấp đôi Heathrow Terminal 5 ở Anh, với khoảng cách tối đa giữa các cổng lên đến 600 m. Dù nhận được nhiều phản hồi về diện tích và lượng khách, các kỹ sư và kiến trúc sư khẳng định rằng họ muốn tạo một không gian mở cho các hành khách đến nhà ga. Ở giữa cảng hàng không là khu trung tâm với 6 đường đi bộ trên không, điều này sẽ giúp hành khách định hướng đến các cổng dễ dàng hơn.

Empty
Quốc Hưng - Nguồn: Huffingtonpost
RELATED ARTICLES