6 sân bay có tour tham quan miễn phí cho hành khách quá cảnh

22/11/2017

Nếu bạn có kế hoạch quá cảnh tại một trong 6 sân bay dưới đây, hoặc trong hành trình bay của bạn phải nghỉ chân nhiều giờ tại một trong 6 sân bay này. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chuyến tham quan thành phố hoàn toàn miễn phí thay vì ngồi chờ đợi chuyến bay tiếp.

Changi - Singapore

Sân bay quốc tế Changi là một trong 4 sân bay được xếp hạng năm sao trên thế giới, được bình chọn là sân bay tốt nhất trong vòng nhiều năm. Changi cung cấp các tour tham quan thành phố (city tour) cho những hành khách quá cảnh. Các tour được tổ chức cả ngày lẫn đêm cho khách dễ dàng lựa chọn. Họ tổ chức 4 tour một ngày. Tour di sản “Heritage Tour” sẽ cho bạn cảm nhận nét văn hóa đặc sắc khi ghé thăm khu Chinatown, Little India, Kampong Glam và có cơ hội chụp ảnh tại biểu tượng Merlion.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giết thời gian trước một chuyến bay đêm, bạn có thể tham gia vào chuyến tham quan thành phố miễn phí, để ngắm bầu trời Singapore từ công viên Merlion Park và Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Supertrees-Avatar ở Gardens by the bay.

Hành khách có thể đăng ký tour tại khu vực quá cảnh. Tìm hiểu thông tin trên website sân bay Changi.

Hamad - Doha - Qatar

Hamad là sân bay quốc tế phục vụ khu vực Doha, Qatar. Khi hành khách quá cảnh tại đây có thể tham gia khám phá Doha miễn phí trong 3 giờ. Tour du lịch sẽ đưa bạn tới 4 điểm tham quan chính của thành phố như đảo nhân tạo The Pearl-Qatar, làng văn hóa Katara, Souq Waqif và bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo.

Tour sẽ ưu tiên cho những khách tới sớm, không cho phép đặt trước trên mạng. Vì thế nếu bạn muốn khám phá thành phố Doha, hãy đến đăng ký tại quầy thông tin “ Doha City Tour” ngay khi vừa hạ cánh để đặt chỗ của bạn

Incheon - Seoul - Hàn Quốc

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để không phí hoài thời gian ở sân bay Incheon, hành khách có thể chọn một tour du lịch miễn phí phù hợp với lịch trình bay của bạn. Sân bay quốc tế Incheon sẽ cung cấp các tour du lịch từ 1-3 giờ đồng hồ có hướng dẫn viên nói tiếng Anh. Bạn sẽ được đưa tới các ngôi đền hay các điểm du lịch nổi tiếng như cầu Incheon Grand, động Gwangmyeong và công viên trung tâm Songdo.

Nếu bạn quá cảnh hơn 5 giờ đồng hồ hãy chọn tour có thể đi tới cung Gyongbok, làng cổ Bukchon và tháp Seoul. Bạn có thể đặt tour trước trên mạng hoặc đặt trực tiếp tại quầy thông tin khi hạ cánh xuống sân bay.

Đào Viên - Đài Bắc - Đài Loan

Tận hưởng không khí của Đài Bắc trong thời gian quá cảnh tại sân bay quốc tế Đào Viên. Hành khách có thể đặt “city tour” miễn phí do Cục du lịch Đài Loan tổ chức. Các khách quá cảnh từ 7-24 giờ được chọn tour có lịch trình sáng hoặc chiều đi qua nhiều điểm tham quan ở Đài Bắc.

Chuyến đi vào buổi sáng sẽ ghé thăm làng nghệ thuật gốm ở Sanxia và Yingge. Vào buổi chiều, hành khách sẽ được tham quan tòa nhà Đài Bắc 101, chùa Long Sơn và khu tưởng niệm Chiang Kai-shek. Bạn có thể đặt tour trước 14 ngày hoặc 1 tháng bằng cách điền đơn và gửi thư điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ du lịch ở sảnh đến.

Narita - Tokyo - Nhật Bản

Khi quá cảnh tại sân bay Narita, bạn sẽ được một tình nguyện viên bản địa hướng dẫn tham quan thành phố Tokyo miễn phí. Bạn có thể ghé thăm các thị trấn như Shibayama, Tako, Sakae hay thành phố Narita gần đó. Ở mỗi điểm đến bạn được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về văn hóa, ẩm thực địa phương.

Điểm đặc biệt là bạn có cơ hội mặc thử các trang phục như ninja hay samurai và đi bộ tham quan công viên theo chủ để thời Edo. Lưu ý, du khách phải trả riêng phí trang phục cho dịch vụ này.

Ataturk - Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu có dịp quá cảnh tại sân bay Ataturk, Istanbul chừng 6 giờ đồng hồ hoặc hơn. Bạn nên đặt một trong số các tour tham quan ở đây, tour dài từ 2 tiếng rưỡi đến 9 tiếng. Chương trình của Touristanbul sẽ đưa bạn tới nhiều điểm du lịch hấp dẫn như nhà thờ Hồi giáo Bule Mosque, tháp Obelisk of Theodosius, cung điện Topkapi, bảo tàng nghệ thuật Thổ Nhĩ Kỳ và chợ Grand Bazaar...

Điều tuyệt vời là hầu hết các điểm đến đều miễn phí phí vào cửa và cả bữa ăn trưa. Bạn không cần đặt chỗ trước cho tour du lịch Toursitanbul, chỉ cần đến thẳng quầy thông tin tại sảnh đến của sân bay trước khi tour khởi hành 30 phút.

 

Bài: Bảo Khuyên - Nguồn: Sky Scanner

RELATED ARTICLES