Sân bay quốc tế Milan Linate sẽ tạm thời đóng cửa để nâng cấp

18/10/2018

Việc sân bay quốc tế Milan Linate (Italy) sẽ tạm thời đóng cửa để nâng cấp trong 3 tháng giữa năm 2019 được xem là sẽ ảnh hưởng nhiều đến doanh thu du lịch của thành phố này.

Italy-Airport-Milan-Linate-shut-summer-1031356

Theo kế hoạch, từ 27/07 đến 27/10/2019, sân bay quốc tế Milan Linate sẽ tạm thời đóng cửa để phục vụ cho công tác nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng. Khoảng thời gian tạm thời ngưng hoạt động của sân bay vào đúng thời điểm "mùa du lịch", dự kiến sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến doanh thu du lịch của thành phố Milan cũng như của Italy.

Empty

Milan Linate là sân bay được lựa chọn hàng đầu bởi khoảng cách gần trung tâm rất thuận tiện cho việc đi lại của khách du lịch. Dựa vào thống kê của chính phủ Italy, mỗi năm sân bay Milan Linate đón tới hơn chín triệu lượt khách, tương đương 750.000 lượt khách/tháng. Vào mùa cao điểm du lịch con số này đương nhiên sẽ cao hơn. Trong ba tháng "đóng cửa nâng cấp" sẽ có hơn hai triệu lượt khách phải tìm phương án thay thế khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Chính quyền thành phố Milan đưa ra phương án thay thế trong khoảng thời gian sân bay Milan Linate tạm thời đóng cửa là sân bay Milan Malpensa. Đây là một sân bay lớn, tuy nhiên khoảng cách từ sân bay đến trung tâm thành phố khá xa. Từ sân bay Milan Malpensa đến trung tâm thành phố, du khách phải di chuyển thêm khoảng một giờ xe lửa.

Italy-Airport-Milan-Linate-shut-during-summer-1553842

Chính quyền thành phố Milan lường trước được những bất lợi mà việc sửa chữa này có thể mang lại cho các hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành, cũng như du khách quốc tế. Tuy nhiên, việc cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng của sân bay Milan Linate là việc làm cần thiết, nhằm nâng cao được chất lượng hạ tầng cũng như dịch vụ cho khách du lịch.

Phương Ngọc - Nguồn: Express
RELATED ARTICLES