Du ngoạn hòn đảo màu sắc ở Italy

22/02/2014

Nằm về phía đông bắc Venice (Ý), Burano là hòn đảo nổi tiếng thế giới với những ngôi nhà nhỏ xinh đủ màu sắc sặc sỡ như cổ tích.

Không có gì phải bàn cãi khi đảo này được bình chọn là điểm đến lý tưởng cho giới yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.


Đảo Burano rộng khoảng 21 ha, được thành lập từ thời La Mã, đến thế kỷ 6 thì bị những người từ Altino chiếm giữ và trở thành khu định cư phát đạt, thành một hòn đảo quan trọng vào thế kỷ 16. Khi đó, ngành làm kim và làm ren phát triển, nhờ các hoạt động thương mại với đảo Cyprus.


 Một ngành nghề nổi tiếng khác gắn liền với Burano là đánh bắt cả. Nghề này cũng gắn với màu sắc của những ngôi nhà trên đảo. Mọi người trên đảo truyền nhau câu chuyện về màu sắc của những căn nhà trên đảo. Nó bắt đầu từ sáng kiến của các ngư dân muốn nhìn thấy căn nhà của mình từ xa khi trở về từ biển cả.


Một số người khác thì thích cách giải thích, màu sắc là để các ông chồng sau khi nhậu xỉn sẽ không vào nhầm nhà... hàng xóm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhưng tất nhiên, nó cũng là dấu chỉ rất rõ nét căn nhà riêng của từng gia đình trên từng con đường hoặc góc phố.

Ngoài những màu sắc nổi bật sơn phía ngoài, các căn nhà đều có những khung cửa sổ nhỏ khác màu, với những chậu hoa tô điểm trên bậu cửa. Nằm dọc những dòng kênh nhỏ len lỏi quanh đảo là những con thuyền, cano cá nhân, thường cùng màu với ngôi nhà, nằm bình yên góp phần cho bức tranh hòn đảo thêm thơ mộng.

Hiện nay, nếu muốn sơn lại nhà cửa, người dân trên đảo phải viết đơn xin chính quyền. Cơ quan chức năng tại hòn đảo có 2.800 người sinh sống này sẽ quyết định màu sắc dùng để sơn lại từng căn nhà, để nó có thể hài hòa với quần thể xung quanh.

Ước tính giá nhà tại Burano cao gấp đôi giá nhà trong đất liền, khoảng 3.500 đến 4.500 euro/m2. “Chúng tôi đang tiếp tục làm cho hòn đảo này trở nên độc đáo. Chúng tôi yêu thích ngôi nhà của mình, luôn sơn phết cho màu sắc tươi mới và chăm sócbảo trì để chúng trở nên độc nhất vô nhị”, hướng dẫn viên tại Burano tự hào.

Hàng lưu niệm nổi tiếng trên đảo là những sản phẩm từ ren, một ngành nghề truyền thống tại đây. Tuy nhiên, khi mua đồ lưu niệm, cần chú ý là cũng không ít mặt hàng nhái chất lượng kém, nhập khẩu với giá rẻ được bán tại đây; còn hàng thật sản xuất trên đảo thường có giá rất cao.


 

 
 

 

 

RELATED ARTICLES