Với quy định mới về visa, Ả Rập Xê Út muốn du khách mọi miền ghé thăm

04/10/2019

Ả Rập Xê Út vốn nằm trong danh sách điểm đến "bất khả thi" đối với dân du lịch bởi những quy định khắt khe Vương quốc này đặt ra. Song, chương trình mới về visa của nước này từ nay sẽ cho phép du khách mọi miền có thể thoải mái ghé thăm.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, một sự kiện diễn ra tại Ad-Diriyah (ngoại ô Riyadh, Ả Rập Xê Út) đã công bố chương trình mới về visa của Vương quốc này. Cụ thể, chương trình này đánh dấu lần đầu tiên Ả Rập Xê Út cho phép người nước ngoài đến đây vì mục đích du lịch, và được phép lưu trú lại đây tối đa 90 ngày. Trước đó, visa cho du khách chỉ được cấp vì những lý do cụ thể như các cuộc hành hương Hồi giáo, thăm gia đình hoặc kinh doanh.

Bộ Ngoại giao Mỹ từng cảnh báo khách du lịch đến quốc gia này phải thận trọng vì nạn khủng bố và mối đe dọa tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào người dân.

Bộ Ngoại giao Mỹ từng cảnh báo khách du lịch đến quốc gia này phải thận trọng vì nạn khủng bố và mối đe dọa tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào người dân.

Chính phủ Ả Rập Xê Út hy vọng chương trình visa mới sẽ làm tăng lượng du khách đến đây vì nhiều khách du lịch vẫn luôn muốn tham quan những danh lam thắng cảnh được UNESCO công nhận của Vương quốc này.

Theo như thống kê của Chính phủ, Ả Rập Xê Út thu hút hơn 2 triệu du khách tham gia chuyến hành hương hàng năm ở Hajj.

Theo như thống kê của Chính phủ, Ả Rập Xê Út thu hút hơn 2 triệu du khách tham gia chuyến hành hương hàng năm ở Hajj.

Việc phát triển du lịch là một phần của dự án Tầm nhìn Ả Rập Xê Út 2030 với mục tiêu giảm sự phụ thuộc của đất nước vào dầu mỏ, đa dạng hóa nền kinh tế và thúc đẩy bản sắc văn hóa dân tộc.

Với diện tích 830.000 m2, Vương quốc Ả Rập Xê Út là quốc gia rộng lớn nhất vùng Trung Đông và rộng thứ 13 trên thế giới. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc với truyền thống văn hóa rất phong phú, đa dạng. Trước khi Ả Rập Xê Út trở thành điểm đến "hot" trong thời gian tới, hãy cùng khám phá những địa danh không thể bỏ lỡ tại Vương quốc giàu lịch sử này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Jeddah - ốc đảo lớn nhất thế giới

skyline-city-skyscraper-cityscape-tower-landmark-673728-pxhere.com

Là cửa ngõ truyền thống để hành hương đến Thánh địa Mecca, Jeddah là nơi hấp dẫn nhất trong các thành phố lớn của Ả Rập Xê Út. Nơi đây tập trung rất nhiều người hành hương và thương nhân từ mọi miền đất nước. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí tự do không có ở bất kỳ nơi nào khác trong Vương quốc. Bên cạnh đó, kiến trúc Di sản thế giới biển Đỏ, những bờ biển xanh ngọc với các điểm lặn tuyệt vời và ẩm thực đa dạng, đẳng cấp thế giới cũng là các yếu tố thu hút du khách đến đây.

Ốc đảo Al-Ahsa - nơi có 2,5 triệu cây chà là

Alahsaoasis

Al-Ahsa là một trong những ốc đảo tự nhiên lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây là một vùng đất màu mỡ tươi tốt và có vị trí chiến lược - không ngạc nhiên khi khu vực này đã có người sinh sống từ thời tiền sử, khiến nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nằm ẩn trong ốc đảo yên tĩnh với gần 3 triệu cây chà là này là những địa điểm khảo cổ có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng.

Vùng Ha'il với những dãy núi đá 10.000 năm tuổi

Empty

Nơi đây là biểu tượng cho sự hiếu khách và rộng lượng của người Ả Rập. Khi đến đây, bạn sẽ bắt gặp một nền văn minh cổ đại phát triển mạnh mẽ, sống động qua các khu di tích, di sản và nền văn hóa truyền thống của người dân địa phương. Một địa điểm nổi tiếng ở đây là vùng núi Rock Art với những bức tranh và kí tự cổ được khắc trên đá bởi tổ tiên của người Ả Rập từ hơn 10.000 năm trước.

Khu khảo cổ Al-Hijr với các ngôi mộ được xây dựng từ thế kỷ 1 TCN

190927-al-hijr-saudi-mc-1341_b08652630d1124bfcdb563db9fa6c8c9

Khu khảo cổ này là địa điểm đầu tiên của Ả Rập được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Với 111 ngôi mộ hoành tráng có niên đại từ thế kỷ 1 TCN, được trang trí nổi bật với các giếng nước và vẫn được bảo tồn trong điều kiện tốt, Al-Hijr là một biểu tượng của thành tựu kiến trúc và thủy lợi của thời kỳ Nabataean.

Bên cạnh đó, một số địa điểm hấp dẫn khác của Ả Rập Xê Út có thể kể đến là: quận At-Turaif ở Ad-Diriyah được xây dựng từ thế kỷ 15, là Di sản thế giới được UNESCO công nhận và là thủ đô đầu tiên của nhà nước Ả Rập Xê Út; sa mạc Empty Quarter - sa mạc lớn nhất thế giới, bao phủ 1/4 bán đảo Ả Rập và 80% sa mạc thuộc Ả Rập Xê Út.

Empty
Empty

Ngoài ra, Chính phủ Ả Rập Xê Út cho biết họ đang xây dựng các điểm đến du lịch mới, bao gồm kế hoạch phát triển các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Biển Đỏ, một "thành phố giải trí" cách Riyadh và Neom 40 phút đi xe, một "thành phố tương lai" mới ở phía tây bắc... Đồng thời, nhiều lễ hội văn hóa sẽ được tổ chức hàng năm, bao gồm Liên hoan phim Quốc tế Biển Đỏ vào tháng 3 năm 2020.

Kiều Mai - Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES