5 khu vườn trên cao có kiến trúc độc đáo

19/03/2020

5 khu vườn trên cao có kiến trúc độc đáo này đã thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm và nằm trong danh sách những khu vườn trên cao đẹp nhất do CNN giới thiệu.

Không chỉ tạo điểm nhấn du lịch, những công trình xanh hiện đại tuyệt đẹp này còn góp phần cải thiện môi trường, làm cảnh quan đô thị trở nên mềm mại và thoáng đãng hơn. 5 khu vườn trên cao có kiến trúc độc đáo này đã thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm và nằm trong danh sách Những khu vườn trên cao đẹp nhất do CNN giới thiệu.

1. Vườn xoắn ốc trên cao Waldspirale ở Darmstadt, Đức

Níu giữ sự kết nối giữa thiên nhiên với con người trong nhịp sống đô thị hiện đại, kiến trúc sư kiêm nhà nghệ thuật nổi tiếng người Áo Friedensreich Hundertwasser đã xây dựng khu chung cư Waldspirale có độ cao 12 tầng ở Darmstadt, Đức với mái nhà chính là một khu vườn xanh tươi, tuyệt đẹp.

Empty
Empty
Empty

Được xây dựng từ những năm 1990 và mãi đến năm 2000 mới hoàn thành, tòa chung cư với khoảng 105 căn hộ có kiến trúc khá đặc biệt so với các khu vườn trên cao khác. Luôn quan niệm rằng đường thẳng là đường của ma quỷ, Friedensreich đã thiết kế nên một tòa nhà có dạng xoắn ốc hình chữ U cùng với khu vườn hình với những đường cong hoàn hảo. Nhờ vào thiết kế vô cùng độc đáo, khu vườn chính là điểm đến lý tưởng để du khách nhâm nhi tách cà phê và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Darmstadt từ trên cao.

150413121732-urban-gardens-waldspirale

2. Khu vườn sồi ngàn năm trên tháp Torre Guinigi, Ý

Nằm ở thành phố Lucca ở nước Ý xinh đẹp, tháp Torre Guinigi là một trong những địa danh nổi tiếng với những đường nét kiến trúc từ thời Trung cổ. Trên đỉnh tháp cao 44 m là khu vườn nhỏ với những cây sồi già khổng lồ được một gia đình quý tộc địa phương trồng từ những năm 1300.

100u12000000rzty92DE0
Empty
Empty

Ngày nay, những tán lá của chúng trở nên sum suê, bao rộng khắp khu vực tháp, góp phần làm mát thành phố giữa cái nắng oi bức vùng Địa Trung Hải. Leo lên đỉnh tháp với khoảng 230 bậc thang bằng đá, du khách sẽ mãn nhãn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của đường chân trời phía xa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

3. Vườn hồng trên cao ở Rockefeller Center, New York, Mỹ

Được chọn làm bối cảnh trong bộ phim Spiderman và Fantastic Four, vườn hồng trên cao ở Rockefeller Center, New York đã dần trở thành một biểu tượng làm say đắm biết bao du khách của New York.

192bb6452e74e538ede0fd781537e9c9_hd
Empty
Empty

Mở cửa vào những năm 1935, vườn hồng được thiết kế bởi kiến trúc sư Ralph Hancock với hơn 4.000 cây hồng thuộc 600 giống hồng khác nhau. Những người thực hiện nên khu vườn đặc biệt này đã mất đến 2 năm để đưa 3.000 tấn đất, 500 tấn gạch, 100 tấn đá, 2.000 cây và nhiều bụi hồng khác nhau. Tuy vườn hồng không mở cửa thường xuyên cho du khách nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua nó trong lộ trình khám phá những khu vườn tuyệt đẹp trên cao.

Rock-Center-Channelgardens0102-1200-x-800

4. Vườn treo Kensington Roof Gardens ở London, Vương quốc Anh

Đến với thủ đô London của nước Anh, du khách cũng nên ghé thăm một trong những khu vườn nổi tiếng nhất nới đây - vườn treo Kensington Roof Gardens. Khu vườn được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Welsh Ralph Hancock và được mở cửa lần đầu trong năm 1938.

117272120-dar04m-aerial-view-of-a-roof-garden-on-a-building-on-kensington-high-street-london-w8

Nằm cao trên tầng thượng một tòa nhà 7 tầng, vườn treo Kensingon là địa điểm tuyệt vời để tránh khỏi đám đông và không khí náo nhiệt của đường phố London.

Empty
Empty

Với diện tích lên đến 6.000 m2, khu vườn Kensington được thiết kế theo phong cách Tây Ban Nha với đài phun nước, lùm cọ, dương xỉ cùng nhiều loại hoa khác nhau. Đặc biệt, tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng loài chim hồng hạc. Năm 2018, khu vườn tạm đóng cửa nhưng sẽ sớm mở cửa đón khách trở lại trong năm 2020 này.

Empty

5. vườn địa đàng Gardens by the Bay, Singapore

Mở cửa vào năm 2012, khu vườn địa đàng Gardens by the Bay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai có dịp thăm thú đảo quốc Singapore. Nằm giữa khu đô thị mới sát vịnh Marina, Gardens by the Bay có hàng trăm ngàn loài thực vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là một số cây có thân to khổng lồ có chiều cao đáng ngưỡng mộ.

SNG233_N814-crop_b4d32de2edd68d7354c2bc997fd72d27
Empty
Empty

Đến đây, du khách có dịp chứng kiến thác nước trong nhà cao nhất thế giới với độ cao lên đến 35 m ở khu Cloud Forest, hoặc có thể đi từ cây khổng lồ này sang cây khổng lồ khác bằng các cầu nối trên độ cao chóng mặt để tận mắt chứng kiến toàn bộ cảnh quan khu vườn trong nhà đặc biệt này.

Gardens-by-The-Bay-6
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES