5 khu vườn phong cách truyền thống Nhật Bản đẹp nhất Kyoto

12/08/2019

Nghệ thuật làm vườn của Nhật Bản được cả thế giới biết đến như những hòn non bộ với cách bài trí nhẹ nhàng, thư giãn hay những khóm hoa lộng lẫy trong phủ các lãnh chúa thời xưa. Đặc biệt là những khu vườn ở cố đô Kyoto sẽ làm bạn ngạc nhiên với vẻ yên tĩnh và xinh đẹp đến động lòng người.

Chùa Ryoan-ji

Empty

Là nơi có vườn thiền nổi tiếng nhất thế giới, chùa Ryoan-ji nằm gần chùa Kinkaku-ji (chùa Vàng) ở phía tây bắc Kyoto. Khu vườn karesansui (khô sơn thuỷ) với cảnh quan thật sự không giống bất kỳ khu vườn nào khác, với 15 tảng đá thần bí được xếp đặt trên biển cát trắng tinh khiết. Khu vườn xinh đẹp với kích thước rộng lớn nhưng vô cùng đơn giản. Thực vật duy nhất của khu vườn là đám rêu mọc trên những tảng đá. Khu vực này được tường đất nung bao quanh ba phía nhằm tạo ra một không gian tách biệt cần thiết cho việc loại bỏ tạp niệm trong lúc tọa thiền. Phía còn lại được nối với 1 mái hiên nơi du khách có thể ngồi và ngắm cảnh vườn.

Hãy đến thăm vào sáng sớm hoặc chiều muộn khi lượng du khách chưa quá đông nhé.

  • Địa chỉ: 13 Ryoanji Goryonoshita-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-463-2216

CHÙA Ginkaku-ji

Empty

Khu vườn mang phong cách Shogun ở chùa Ginkaku-ji (chùa Bạc) là một trong những khu vườn truyền thống đẹp nhất ở Nhật Bản. Khu vườn được chia làm hai phần riêng biệt. Khu dưới có vườn tản bộ theo phong cách thiền tông cổ xưa, lối đi rêu phong uốn quanh hồ nước có những điểm nhấn trang trí như những cây cầu con con cùng đá tảng và cây cối.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khu trên bao gồm một vườn thiền khô, được phủ cát, và những viên sỏi nhỏ được xếp song song nhau tạo thành hình sóng, từ đó thành tên Ngân Sa Than (Bãi cát bạc). Tiêu điểm chính của khu vườn này là một đồi cát tái hiện tạo hình núi Phú Sĩ.

  • Địa chỉ: 2 Ginkakujicho, Sakyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-771-5725

Chùa Saiho-ji

Empty

Chùa Saiho-ji, còn được gọi là Koke-dera (Chùa Rêu) nổi tiếng với khu vườn rêu, một trong những khu vườn lâu đời nhất ở cố đô, với hơn 120 loài rêu đa dạng phủ kín hầu như toàn bộ thềm đất. Khu vườn được bố trí theo hình tròn với lối đi uốn quanh Hoàng Kim Trì, một hồ nước hình chữ "tâm" (心) và ba hòn đảo nhỏ. Khu vườn cũng có ba quán trà, nơi bạn có thể tĩnh tâm trong làn hương thơm nhẹ của trà đạo. Cần liên hệ trước vì lối vào chùa và khu vườn đều yêu cầu phải đặt chỗ.

  • Địa chỉ: 56 Matsuo Jingatani-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-391-3631

Đền Heian Jingu

Empty

Đền Heian Jingu là một ngôi đền khá mới, được xây dựng vào năm 1895, là công trình kỷ niệm 1100 năm ngày dời đô về Kyoto. Nằm ở phía sau đền chính, những khu vườn rộng lớn xanh tươi tương phản với ngôi đền sơn son được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời kỳ Heian (794-1185) với hồ nước và cây cầu lấy cảm hứng từ Trung Quốc. Khu vườn rực rỡ suốt bốn mùa, với hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân, hoa loa kèn và hoa súng vào mùa hè, mùa thu và tuyết phủ vào mùa đông. Nổi tiếng nhất là khung cảnh hơn 300 cây hoa anh đào cùng nở rộ, sắc hồng in xuống hồ nước tạo nên phong cảnh hữu tình đẹp tựa tranh vẽ.

  • Địa chỉ: Okazaki, Nishitenno-cho, Sakyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-761-0221

Chùa Tenryu-ji

Empty

Tọa lạc tại Arashiyama ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố, chùa Tenryu-ji là một trong những ngôi chùa thuộc phái thiền tông đẹp nhất Kyoto. Khu vườn có lối đi dạo vòng quanh Đào Nguyên Trì, bao quanh vườn là những ngọn núi Arashiyama hùng vĩ. Nên ghé thăm vườn vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ, hoặc mùa thu khi những tán lá chuyển sắc đỏ rực rỡ tương phản với những ngọn núi xanh mướt xung quanh.

  • Địa chỉ: 68 Saga Tenryuji Susukinobaba-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-881-1235
Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES