9 địa điểm lưu trú đỉnh cao tại Kyoto

19/02/2019

Nếu đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi lãng mạn hay hy vọng được trải nghiệm một trong những bữa ăn kaiseki nổi tiếng của Nhật Bản, xin chúc mừng, bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều đó ở Kyoto. Hơn thế nữa, sự xuất hiện đa dạng của các loại hình lưu trú từ rẻ tiền, hợp ngân sách cho đến sang trọng sẽ đáp ứng mọi loại hình nhu cầu của du khách khi đến đây.

Kyoto - cái tên đơn thuần gợi lên hình ảnh của những ngôi đền cổ, hoa anh đào, geisha thanh lịch và vườn zen. Là trái tim biểu tượng của Nhật Bản và là từng là thủ đô của đế quốc Nhật trong hơn 1.000 năm, thành phố thanh bình này là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới với hơn 2.000 ngôi đền Phật giáo và đền thờ Thần đạo. Nằm ở phía tây trung tâm của đảo Honshu, trên bờ sông Kamogawa, nơi đây còn có vô vàn những món ngon và hấp dẫn có khả năng chinh phục mọi thực khách. Đặc biệt hơn, khi đến đây, du khách còn có thể tìm thấy các loại hình lưu trú đa dạng, từ rẻ tiền cho đến sang trọng bậc nhất.

khách sạn có Tổng thể tốt nhất - four seasons Kyoto

Empty

Nằm ở khu vực Higashiyama lịch sử, Four Seasons Kyoto chính là địa điểm lưu trú nhận được Chứng nhận xuất sắc của TripAdvisor, mang danh hiệu là "sự thanh lịch được nhân cách hóa". Khách sạn nằm nép mình bên cạnh một khu vườn ao 800 năm tuổi, với cây cầu bằng kính dẫn đến một quán trà phục vụ rượu sake và rượu sâm banh.

Empty
Empty

Khách sạn hiện có 123 phòng và được trang bị những phòng tắm lớn, hoàn chỉnh với bồn ngâm và vòi tắm hoa sen, trong khi một số phòng khác có ban công nhìn ra vườn. Để thư giãn, nơi đây cung cấp một spa với hình thức chăm sóc sức khỏe đặc biệt của Nhật Bản, bồn tắm nước nóng và đá granit, cùng một bể bơi dưới lòng đất với bể sục và lều gỗ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Các nhà hàng tại đây đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, bao gồm Sushi Wakon với 10 chỗ ngồi, được phục vụ bởi đầu bếp sushi nổi tiếng Rei Masuda; nhà hàng hợp nhất phong cách Á - Âu The Brasserie nằm cạnh vườn ao độc đáo. Vị trí nhà hàng này gần với những ngôi đền và đền thờ nổi tiếng như Kiyomizu-dera, Sanjusangen-do và Fushimi Inari Taisha. Có thể nói, khách sạn này hoàn hảo đến mức bạn không muốn rời đi.

Empty
Empty
Empty
Empty

nhà trọ TỐT NHẤT - TAWARAYA

Tawaraya là một nhà trọ truyền thống của Nhật Bản nổi bật bởi lòng hiếu khách. Đây được biết đến không chỉ là một trong những ryokan (nhà trọ truyền thống) lâu đời nhất ở Kyoto, mà còn được cho là nhà trọ tốt nhất ở Nhật Bản. Nó nổi tiếng là rất riêng tư và cực kỳ khó đặt phòng.

Empty

Tawaraya không có trang web và việc đặt phòng phải được thực hiện qua điện thoại. Dù khó khăn là thế nhưng một khi bạn đã ở đây thì chỉ có thể thốt lên hai tiếng "hoàn hảo". Nhà trọ cao cấp này nằm ở trung tâm thành phố, cách sông một quãng đi bộ ngắn và gần nhiều cửa hàng mua sắm ở quận Higashiyama lịch sử.

Empty
Empty

Thuộc sở hữu của cùng một gia đình trong hơn 300 năm, Tawaraya có tổng cộng 18 phòng với lối kiến trúc wabi-sabi, phong cách kiến trúc đơn sơ bình dị, hài hòa với thiên nhiên. Mỗi phòng đều có phòng tắm nằm trong một khu vườn riêng biệt lập.

Empty

Khách sạn sẽ chuẩn bị cho khách một bữa ăn sáng công phu - với cả hai lựa chọn phương Tây và Nhật Bản - được trang trí bằng những bông hoa ikebana nở theo mùa. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham gia vào các nghi thức trà đạo và tận hưởng các dịch vụ massage.

nhà nghỉ rẻ nhất - Nhà trọ Matsubaya

Chỉ cách ga Kyoto mười phút đi bộ, nhà trọ Matsubaya mang đến sức hấp dẫn của một nhà trọ truyền thống với giá rẻ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nơi đây có các phòng theo kiểu phương Tây và Nhật Bản, cung cấp bữa sáng chính thống theo phong cách Nhật cùng một nơi an toàn, sạch sẽ để nghỉ ngơi. Các phòng theo phong cách Nhật sẽ có dép đi trong nhà và yukata kimono. Bên cạnh đó, phòng sẽ được trang bị thảm làm từ rơm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Với giá cả rẻ hơn so với mặt bằng chung nên Matsubaya không trang bị phòng tắm riêng ở tất cả các phòng. Tuy nhiên có một phòng tắm chung gần đó với đầy đủ tiện nghi. Nhà trọ ba sao này cũng đạt được Chứng nhận xuất sắc của TripAdvisor.

khách sạn Sang trọng nhất - Ritz-Carlton Kyoto

Khách sạn năm sao này là lựa chọn số một của tạp chí Traveller trong năm 2018. Ritz-Carlton Kyoto có một vị trí rất đắc địa nằm trên bờ sông Kamogawa, với tầm nhìn hoàn hảo nhìn ra dãy núi Higashiyama.

Empty
Empty
Empty

Có tổng cộng 134 phòng khách sạn rộng rãi, với thiết kế thanh lịch, đẹp mắt và một số khu vườn Nhật Bản được thiết kế bởi nhà thiết kế cảnh quan tài ba Kanji Nomura. Ở đây có nhiều lựa chọn ẩm thực và giải trí phong phú bao gồm: La Iris cho ẩm thực Ý; quán bar, sảnh chờ với các món khai vị và trà chiều đầy đủ; Pierre Hermé Paris Boutique cung cấp trải nghiệm mua sắm đỉnh cao; nhà hàng Mizuki phục vụ ẩm thực truyền thống Nhật.

Empty
Mizuki_Overall1
Empty
Corner Suite TATAMI_Livingroom

Ngoài ra, du khách có thể đến spa để thư giãn. Spa ở đây có bảy phòng trị liệu, cộng với phòng thư giãn, phòng xông hơi, phòng tắm hơi khô và hồ bơi.

Empty
The Ritz-Carlton Spa_Treatment Room

KHÁCH SẠN CON NHỘNG tốt nhất - 9 Hours Capsule Hotel

Mặc dù chỗ ở của nó có thể rất nhỏ, nhưng 9 Hours Capsule Hotel vẫn là một nơi tuyệt vời để ngả lưng, chưa kể đến việc nó chỉ cách ga Kawaramachi và Kiyomizu vài phút đi bộ; rất dễ để đến Đền Dera ở trung tâm thành phố Kyoto.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
21404f9041688fdad8141434ad8a0084

Mang màu sắc của tương lai và hàm chưa yếu tổ tối giản, một loạt các con nhộng màu trắng vòm cong đặt trong một bức tường đen sáng bóng bỗng có sức hấp dẫn kỳ lạ. Các phòng con nhộng nằm trên nhiều tầng và có Wi-Fi miễn phí cũng như ổ cắm điện, trong khi các phòng thay đồ chung sẽ có luôn phòng tắm cho cả nam lẫn nữ. Nơi đây còn có phòng lưu trữ hành lý rộng rãi nhưng tất nhiên, không có nhà hàng hoặc lựa chọn ăn uống nào ở nơi có diện tích khiêm tốn thế này. Tuy vậy, đây thực sự là một trải nghiệm rất đáng để thử.

Empty
Empty

khách sạn Kinh doanh tốt nhất - Hyatt Regency Kyoto

Nằm gần nhà ga JR Kyoto ở Higashiyama Shichijo, Hyatt Regency Kyoto cung cấp mọi thứ mà một du khách cần. Được thiết kế bởi công ty Super Potato của Nhật Bản, Hyatt cung cấp 187 phòng hiện đại, đi theo thiết kế truyền thống của Nhật Bản, bao gồm vải kimono đóng khung, đèn lồng giấy và bồn ngâm. Đặc biệt, ở đây cấm hút thuốc.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đối với những du khách bận rộn, những người không có thời gian để khám phá văn hóa ở Kyoto, khách sạn có ba nhà hàng Ý, Nhật Bản và đương đại, tất cả đều được chế biến bởi bàn tay tài hoa của Bếp trưởng điều hành Marco Torre. Các lựa chọn cho bữa sáng bao gồm buffet truyền thống của phương Tây và các món ăn của Nhật Bản. Nơi đây cũng có một quán bar với bộ sưu tập rượu sake lớn và một cửa hàng bánh ngọt để khách nhâm nhi trong khi chờ đến các cuộc hẹn.

Empty

Sau một ngày dài mệt mỏi, khách du lịch có thể thư giãn tại Riraku Spa, nơi cung cấp các phương pháp trị liệu phương Đông như shiatsu và moxib Fir. Khách sạn bốn sao này cũng đã đạt được Chứng nhận Xuất sắc của TripAdvisor.

khách sạn Gia đình tốt nhất - Westin Miyako Kyoto

Empty

Với đầy đủ các đền chùa và kho báu văn hoá, Kyoto là một nơi lý tưởng để đưa gia đình đến nghỉ ngơi và khám phá. Khách sạn Westin Miyako Kyoto gồm 49 phòng, nằm ở vùng ngoại ô và rất thuận tiện trong việc đi bộ đến tham quan sở thú cũng như thăm quan các khu vườn Nhật Bản.

Empty
Empty
Empty
Empty

Khách sạn cung cấp bữa sáng, món khai vị và đồ uống cho du khách nghỉ lại. Ngoài ra, Westin còn nổi tiếng với những 'chiếc giường Thiên đường' giúp những đứa trẻ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra ở đây còn có một hồ bơi, một phòng chơi cho trẻ em mở cửa 24 giờ một ngày cùng dịch vụ giữ trẻ khi cha mẹ muốn có thời gian riêng khám phá những ngôi đền của thành phố hoặc thưởng thức ẩm thực.

Empty
Empty
Empty

Đối với bữa ăn, bữa sáng sẽ bao gồm bữa sáng kiểu Nhật, buffet Nhật và buffet phương Tây, trong khi bữa tối sẽ được phục vụ tại Aquablu với các lựa chọn đa dạng đến từ Nhật Bản và Mỹ; đồ uống sẽ bao gồm rượu vang và bia quốc tế được tuyển chọn. Ở đây thậm chí còn phục vụ buffet cho trẻ em với các món kinh điển như spaghetti và phô mai. Cuối cùng, Westin còn có Wi-Fi miễn phi và xe buýt đưa đón đến hai ga đường sắt địa phương.

Khách sạn lãng mạn nhất - Arashiyama Benkei

Empty
Empty

Đối với các cặp vợ chồng mong muốn dành thời gian bên nhau, Arashiyama Benkei sẽ là địa điểm lãng mạn hoàn hảo để các cặp đôi hâm nóng tình cảm. Nơi này gần một khu rừng tre, công viên khỉ và chỉ cách dòng sông vài bước chân.

Empty
Empty
Empty

Với tầm nhìn hướng ra sông, Arashiyama Benkei cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao, với các bữa ăn được phục vụ trong phòng của bạn để đảm bảo sự riêng tư. Một số phòng cung cấp onsen riêng và nhiều tiện nghi cũng như đồ dùng cá nhân, bao gồm cả đồ ngủ và vớ kiểu Nhật, bộ bàn chải đánh răng, kẹo konpeito và túi dây rút làm quà tặng. Khách sạn thậm chí còn cung cấp dịch vụ đưa đón riêng từ sân bay.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

khách sạn Tốt nhất cho người độc thân - Celestine Kyoto Gion hotel

Nằm ở trung tâm của khu giải trí Kyoto Gion, khách sạn Celestine Kyoto Gion nằm rất gần các điểm tham quan tuyệt vời nhất của Kyoto.

Empty
Empty
Empty
Empty

Các căn phòng ở đây rộng rãi và hiện đại, được thiết kế theo nhiều phong cách, bao gồm các phòng theo chủ đề phòng trà - nơi khách có thể chọn loại trà yêu thích và được nhân viên dạy cách pha trà, thưởng trà; một số phòng theo chủ đề Spirit of Kyoto được thiết kế theo tông màu kem nhẹ nhàng.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Không gian khách sạn bao gồm sảnh phục vụ cà phê, trà, nước trái cây và đồ ngọt miễn phí; quầy cocktail tại quán bar Oumie, và nhà hàng Yasaka Endo - phục vụ các món ăn theo phong cách Kyoto, bao gồm bữa sáng tự chọn và các món sushi. Ngoài ra còn có một nhà tắm công cộng lớn và một khu vườn Nhật Bản.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES