5 resort siêu "sang chảnh" ở Maldives

21/01/2019

Những hòn đảo với cây cối xanh tươi, những bãi biển cát trắng với làn nước ấm áp, trong vắt đến độ nhìn thấy sinh vật biển, tất cả những điều đó đã tạo nên Maldives - thiên đường trên Trái đất. Nhưng cũng chính tại nơi đây, bộ sưu tập của những thứ xa xỉ nhất trên thế giới đã ra đời. Đó chính là các khu nghỉ dưỡng.

Maldives trước đây được gọi là "Vua của các đảo" và trong tiếng địa phương ở Dhivehi, Maldives còn có nghĩa là "vòng hoa của đảo". Đây đều là những tên gọi phù hợp để mô tả quần đảo lấp lánh với cảnh quan siêu thực này. Với vị trí đắc địa và được thiên nhiên ưu ái, Maldives trở thành điểm tập trung của các khu nghỉ dưỡng xa hoa.

Dưới đây là năm khu nghỉ dưỡng siêu sang trọng toạ lạc tại Maldives mà bất cứ ai trong chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời.

Velaa Private Island Resort

Empty

Nằm trong đảo san hô Noonu tuyệt đẹp cách Malé 187 km về phía bắc, cái tên "Veela" của resort riêng tư này có nghĩa là 'Đảo rùa' trong ngôn ngữ địa phương, để tưởng nhớ vô số thế hệ rùa biển đã đổ về bờ cát nơi đây để làm tổ và nở trong những năm qua. Đảo tư nhân Velaa cũng có kế hoạch ấp trứng và bảo tồn những chú rùa biển này.

Empty
Empty

Khi tới đây, du khách sẽ được sắp xếp các quản gia riêng để đảm bảo trải nghiệm nghỉ dưỡng nơi đây sẽ trở nên hoàn hảo nhất.

Empty
Empty

Bạn sẽ đến Velaa bằng thủy phi cơ và được nhìn bảo quát khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này từ trên cao. Đặc biệt hơn, cả khu resort trông giống với đầu của một con rùa, với hòn đảo tạo thành cơ thể. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm thú các khu vực quanh đảo bằng bằng các con thuyền sang trọng, riêng tư.

Empty
Empty
Empty

Cheval Blanc Randheli

Empty

Một vẻ đẹp khác ở đảo san hô Noonu là resort Cheval Blanc Randhel ấn tượng. Cũng giống như Velaa, du khách tới Cheval Blanc Randheli sẽ được nghỉ ngơi trên một hòn đảo hoàn toàn riêng tư.

Empty

Một khía cạnh sang trọng khác tạo nên điểm khác biệt cho Cheval Blanc Randhel chính là biệt thự Garden Water. Đây là biệt thự sân vườn được xây theo kiến trúc nhà sàn kén, bao gồm một khu vườn tươi tốt, một hồ bơi vô cực và khoảng sân rộng với bàn ăn, ghế bành và ghế dài được đặt ngay sát mặt nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Kiến trúc của khu resort là sự kết hợp giữa các vật liệu hiện đại và các chất liệu tự nhiên như mây, tre, xà cừ, san hô và da thuộc.

Empty
Empty
Empty

Khu resort ấn tượng này còn có một hòn đảo biệt lập với cầu cảng và bến tàu riêng. Nơi đây chỉ có duy nhất một phòng ngủ bốn phòng trải dài trên một ha của hòn đảo. Đây chính là chuẩn mực cho cái gọi là "hoàn toàn riêng tư". Tới đây, du khách sẽ được sử dụng spa riêng, hồ bơi ngoài trời dài 25 mét, bãi biển hoang sơ và những khu vườn độc đáo. Ở nhà chính, du khách có đến ba phòng khách rộng tràn ngập ánh sáng, có đàn piano lớn, nhiều ghế sofa, phòng chờ trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật và một quán bar.

One&Only Reethi RahNorth

Empty

One & Only Reethi Rah được mệnh danh là một viên ngọc của đảo san hô phía bắc Malé. Dưới làn nước trong suốt, bạn sẽ tìm thấy hơn 2.000 loài cá được bơi lội giữa những rạn san hô đáng tuyệt đẹp. Khu nghỉ mát tự hào có 6 km bờ biển tư nhân, bao gồm 12 bãi biển hoang sơ, hai bể bơi riêng biệt - một dành cho người lớn, một dành cho trẻ em và gia đình - và một vũng nước dài 30 mét nối dài tới các đầm phá.

Empty
Empty

Toàn bộ khu resort có bốn nhà hàng, nổi bật trong đó có nhà hàng BOTANICA phục vụ các món ăn trong không gian của hàng trăm bông hoa hoặc dưới tán cây Banyan cổ đại và nhà hàng Nhật Bản đương đại Tapasake. Nơi đây phục vụ các loại cocktail sake sáng tạo, sushi và sashimi tươi ngon và bốn khu vực thưởng thức Teppanyaki ngoài trời. Nếu du khách muốn thưởng thức một chút đồ uống có cồn, hãy đến quán bar Fanditha - một trong ba quán bar tại One & Only Reethi Rah và được cho là địa điểm lãng mạn nhất để ngắm mặt trời lặn trên đại dương lấp lánh.

Empty
Empty
Empty

Tương tự như khi resort Chevel phía trên, One & Only Reethi Rah cũng cung cấp cho du khách một địa điểm nghỉ dưỡng trên hòn đảo riêng tư có tên gọi Grand Sunset Residence. Nơi đây được bao bọc bởi một rừng cây xanh nhiệt đới, với ba phòng ngủ riêng, khu vực ăn uống và sinh hoạt xa hoa, và một bể bơi 50 m² riêng được bao quanh bởi một sân thượng công phu. Nơi đây còn bao gồm một hầm rượu lớn chứa hơn 4.000 chai của 500 nhãn hiệu đến từ các khu vực nổi tiếng của California, Bordeaux, Tuscany, Úc và Nam Phi.

Kudadoo Maldives Private Island

Empty

Kudadoo Maldives với tổng cộng 15 khu nhà trên mặt nước có tầm nhìn ra biển sẽ mang đến trải nghiệm thượng đẳng, làm hài lòng tất cả những vị khách khó tính nhất. Tới đây, du khách sẽ được bơi cùng cá đuối, tự do ngắm rùa biển, đi xem cá heo vào lúc hoàng hôn, đi máy bay, đi xe tay ga trên nước và thậm chí là lặn cùng với cá mập.

Empty
Empty

Giống như hầu hết các khu nghỉ dưỡng ở Maldives, Kkishoo cam kết mạnh mẽ về tính bền vững và thân thiện với thiên nhiên khi hoạt động bằng năng lượng mặt trời 100%. Kiến trúc sư Yuji Yamazaki, người phụ trách thiết kế sinh thái đảo, đã sử dụng các vật liệu có ý thức sinh thái bao gồm gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững ở Canada, New Zealand và Indonesia.

Empty
Empty
Empty

Nếu tới Kudadoo, bạn hãy tận hưởng điểm hẹn hò lãng mạn trên đảo Dream ở Ihaviyani - một đảo san hô trên bãi cát nằm cách đảo chính chỉ một đoạn ngắn. Tới đây, bạn nên thưởng thức đồ ăn tại Kkishoo, nhà hàng dưới đáy biển lớn nhất thế giới, phục vụ bữa tối với toàn các món cá hảo hạng.

Four Seasons Maldives Landaa Giraavaru

Empty

Khách sạn Bốn Mùa ở Maldives là một khu nghỉ dưỡng nằm trên hòn đảo Landaa Giraavaru rộng 44 mẫu Anh thuộc Khu dự trữ sinh quyển đảo san hô Baa của UNESCO. Một chuyến bay thủy phi cơ 35 phút từ Sân bay Quốc tế Malé sẽ đưa bạn đến đây.

Empty
Empty

Du khách tới đây thường lựa chọn đến hồ bơi lớn có gác xép hướng ra biển và ăn uống thư giãn trong khi ngắm hoàng hôn. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn cung cấp một khu điều trị và tập yoga miễn phí tại The Spa & Ayurvedic Retreat ngoài trời trải rộng trên 1,2 ha. Đặc biệt hơn, nơi đây còn cung cấp khóa tu Ayurvedic để giúp du khách chăm sóc sức khoẻ tinh thần tốt nhất.

Empty
Empty
Empty

Nếu muốn tận hưởng một ít thức ăn nhẹ cùng đồ uống, du khách có thể tới Shish Bar để uống cocktail, nằm dài trên ghế sofa có rèm và đèn lồng trang trí công phu và ngắm cảnh. Sau đó đi lên cầu thang đến nhà hàng Al Barakat trên tầng thượng để thưởng thức những bữa ăn tuyệt hảo. Để có những trải nghiệm độc đáo hơn, du khách có thể đến Landaa Hồi Fuego - một sân ga nổi biệt lập giữa đầm phá để thưởng thức một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến, nơi mà các món ăn được phục vụ bằng thuyền. Hoăc thú vị hơn, du khách có thể tới Om Supti Night Spa, được đặt trong một khu rừng rậm tư nhân, nơi được trang bị một bồn tắm ngoài trời và những chiếc giường đong đưa, tạo nên không gian hoàn hảo để có những giấc ngủ sâu và yên tĩnh.

Nga Nguyễn - Nguồn: Luxury Travel
RELATED ARTICLES