Bên trong phòng khách sạn "thuần chay" đầu tiên trên thế giới

30/01/2019

Khách du lịch thích ăn chay luôn tìm kiếm những nơi tốt nhất để thưởng thức bữa ăn có nguồn gốc thực vật hoặc tận hưởng một không gian thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Và giờ đây, họ có thể làm tất cả những điều đó tại phòng khách sạn cao cấp "thuần chay" đầu tiên tại Hilton London Bankside.

Empty

Studio thiết kế thực phẩm Bompas & Parr đã tạo ra phòng nghỉ dưỡng thuần chay "đầu tiên trên thế giới" bên trong một khách sạn ở London, bỏ qua việc sử dụng da, len và lông vũ trong toàn bộ nội thất của nó. Pinatex, một chất thay thế da thân thiện với người ăn chay - làm từ sợi có nguồn gốc từ lá dứa thải - đã được sử dụng để thiết kế nội thất căn phòng.

Empty

Suite có phòng ngủ lớn, khu vực tiếp khách và phòng tắm, sử dụng hình ảnh thiên nhiên xanh mát trang trí trên các bức tường màu xám. Chất liệu thảm cũng được thay thế thành bông thay vì len như thường lệ. Ruột gối lông vũ đã được thay thế bằng vỏ kiều mạch hoặc hạt kê và sợi từ cây kapok nhiệt đới hoặc cây tre.

Empty
Empty

Được trang bị hoàn toàn bằng các nguyên liệu từ thực vật, phòng khách sạn độc đáo này đã được Bompas & Parr tạo ra để chứng minh rằng ăn chay không chỉ là xu hướng ăn uống, mà còn có thể ảnh hưởng đến phong cách sống nói chung.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Phòng khách sạn năm sao đặc biệt này hiện có mặt tại Hilton London Bankside, ở đường Great Suffolk, gần ga Southbank Tube và River Thames. Giá thuê phòng là 549 bảng Anh, tức gần 17 triệu đồng mỗi đêm.

Empty
Empty
Empty

Tất cả đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm và các sản phẩm làm sạch được sử dụng bởi nhân viên dọn phòng cũng "nói không" với các chế phẩm động vật.

Empty
Empty

Đây không phải là lần đầu tiên Bompas & Parr làm việc với các vật liệu thân thiện với môi trường. Vào năm 2016, cơ quan này đã sử dụng tảo phát quang sinh học để tạo thành một bộ sưu tập trang sức phát sáng trong bóng tối.

Gần đây nhất, các nhà thiết kế đã làm việc để tạo ra "khối băng không tan chảy đầu tiên trên thế giới", trong bối cảnh nóng lên toàn cầu và nhu cầu giữ cho các thực phẩm tươi lâu hơn ngày càng tăng.

Cùng xem thêm một vài hình ảnh của khách sạn Hilton London Bankside:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Screen Shot 2019-01-30 at 2.06.22 PM
Nga Nguyễn - Nguồn: Dezeen
RELATED ARTICLES