Khách sạn lý tưởng cho người yêu sách

13/02/2019

Nhiều người cho rằng những khách sạn boutique chỉ là nơi lưu trú ban đêm cho du khách nhưng điều này có vẻ không hoàn toàn đúng. Là một khách sạn boutique nằm trong thị trấn cổ Obidos có niên đại hơn 700 tuổi trên lãnh thổ Bồ Đào Nha, Literary Man là một lựa chọn lãng mạn và đầy bất ngờ dành cho những người yêu sách.

Thị trấn Obidos, cách Lisbon khoảng một giờ rưỡi lái xe về phía tây bắc, là nơi sinh sống của khoảng 3.000 người. Có rất ít khách sạn ở thị trấn Obidos được xây dựng từ thời Trung cổ này và khách sạn Literary Man là một trong số đó.

Trên thực tế, toàn bộ khách sạn Literary Man là một hiệu sách và chủ nhân cũng như những người làm việc ở đây đều hết sức trân trọng bộ sưu tập sách của họ. Bạn có thể thấy ở bất cứ đâu trong khuôn viên khách sạn những cuốn sách xếp chồng lên nhau, choán hết cả diện tích của các bức tường.

Empty

Theo chủ sở hữu của khách sạn thì họ tự hào với bộ sưu tập có hơn 45.000 cuốn sách. Khi mở cửa đón khách vào tháng 10 năm ngoái, khách sạn đặt ra mục tiêu là có 100.000 cuốn sách vào cuối năm nay. Có đủ lựa chọn dành cho mọi người mê sách: từ những cuốn sách văn học kinh điển đến những cuốn sách công thức, những câu chuyện giả tưởng, những câu chuyện hư cấu, những cuộc khai quật lịch sử hay sách giới thiệu những điểm đến trên khắp thế giới...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Không chỉ hấp dẫn bởi bộ sưu tập sách, khách sạn còn thu hút du khách nhờ vị trí của nó. Vào ban ngày, du khách có thể đi tham quan Obidos, thả bộ trên những con đường cổ kính, lựa chọn một thứ đồ uống đặc trưng của địa phương để thưởng thức hay mua sắm những sản phẩm độc đáo được bàn tay của những nghệ nhân địa phương làm ra.

Empty
Empty

Khách sạn Literary Man nằm ngay trên trục đường chính, hết sức thuận tiện cho những du khách muốn xuống phố hay giao lưu với những người dân địa phương. Khi mặt trời lặn, du khách sẽ quay lại khách sạn để tìm kiếm những điều thú vị mới mẻ.

Sảnh cocktail và nhà hàng, nơi mỗi ly cocktail hoặc món ăn đều được đặt theo tên một huyền thoại văn học, với ghế da thoải mái và ánh sáng dịu là nơi tuyệt hảo dành cho những du khách muốn tận hưởng thời gian rảnh rỗi với một cuốn sách yêu thích trên tay. Nếu bạn muốn tự thưởng cho bản thân một bữa tối một mình tại nhà hàng thì một cuốn sách sẽ là bạn tri giao hoàn mỹ.

Empty
Empty
Quỳnh Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES