8 khách sạn bong bóng kì lạ của thế giới

10/10/2018

Khách sạn bong bóng (bubble hotels) vơí những căn phòng mái vòm đáng yêu đã và đang xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới – từ Mauritius đến Mexico cho đến Maldives và hứa hẹn sẽ góp mặt ở rất nhiều địa điểm khác nữa

Những khách sạn mang phong cách khác thường luôn khiến người ta phải ngỡ ngàng và xuýt xoa bởi sự khác biệt của nó. Nếu như những ngôi nhà trên cây (treehouses) và những khách sạn trên thuyền (boatels) là địa điểm lí tưởng để tận hưởng một buổi tối yên bình và nên thơ, những khách sạn làm bằng đá lạnh (ice hotels) luôn thu hút nhiều lượt khách du lịch bởi chất liệu đặc biệt của nó, những khách sạn con nhộng (capsule hotels) ở Nhật Bản nổi lên với sự tiết kiệm không gian, đặc biệt ở những khu đô thị đông đúc thì khách sạn bong bóng (bubble hotels) đang là xu hướng được săn đuổi trong thời gian gần đây. Những căn phòng mái vòm đáng yêu này đã và đang xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới – từ Mauritius đến Mexico cho đến Maldives và hứa hẹn sẽ góp mặt ở rất nhiều địa điểm khác nữa.

Khách sạn Campera Burbuja, Mexico

Empty

Với những hàng nho ngăn nắp xung quanh, khách sạn này là nơi được thừa hưởng một trong những bối cảnh theo phong cách du mục nhất của Valle de Guadalupe. Với 10 phòng bong bóng, trong đó mỗi phòng là một chiếc lều được làm bằng plastic đắt tiền được bày trí với một vài đồ đạc đơn giản, khách sạn này khá giống với phong cách cắm trại xa hoa (glamping). Mỗi phòng bong bóng ở đây đều đi kèm một giường lớn được trải vải lanh đắt đỏ, một quầy bar nhỏ phục vụ các loại rượu vang bản xứ cùng những đồ ăn thức uống khác và một phòng tắm riêng biệt có nước nóng. Đặc biệt, đêm xuống cũng là lúc những bóng đèn dần chuyển thành những màu sắc khác nhau tạo thành hiệu ứng về đêm rất bắt mắt – đây cũng chính là một trong những điểm nhấn thu hút nhất của khách sạn này.

Empty
Empty

Khách sạn Bong Bóng Biển (Beach Bubble) tại Finolhu, Maldives

Khách sạn bong bóng tại Maldives đặc biệt dành cho những cặp đôi đang yêu – những người muốn tận hưởng một buổi tối thanh bình, lãng mạn dưới bầu trời đầy sao cùng nhau. Những căn phòng này nằm cách xa bãi cát 1 dặm, bởi vậy nó là một nơi vô cùng lí tưởng và riêng tư cho du khách. Đặc biệt, trước khi về phòng nghỉ ngơi hoặc ngắm sao đêm, du khách sẽ được chiêu đãi những bữa ăn tối theo phong cách BBQ đặc biệt của xứ sở Maldives lãng mạn.

Empty
Empty
Empty

Lều bong bóng Bubbletent, Úc

Điều đầu tiên khi nhắc đến những chiếc lều hình vòm trụ này chính là khoảng không thiên nhiên bao la, hay chính xác hơn là thung lũng Capertree – thung lũng vực núi lớn nhất trên thế giới mà du khách có thể ngắm nhìn từ bên trong lều. Điểm đến này có bối cảnh khá hẻo lánh bởi nó nằm giữa vùng rượu Mudgee và Lithgow, cách 200km tính từ trung tâm thành phố Sydney.

Empty

Cũng nhờ bối cảnh này mà du khách có hoàn toàn có thể đắm mình vào sự hoang dã của thiên nhiên, đặc biệt là khi trải nghiệm điều kiện tắm ngoài trời ở đây. Địa điểm này còn có cả những hố to để bùng lửa trại, những chiếc giường “không chân” hoặc những chiếc võng hoặc những xích đu tình yêu để những cặp tình nhân có thể cùng nhau tận hưởng cảnh vật hùng vĩ nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Khu nhà bong bóng Île aux Cerfs, Mauritius

Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai đang muốn cách li với cuộc sống thành thị và tìm kiếm không gian cho riêng mình. Du khách có thể di chuyển đến Mauritius bằng thuyền và tận hưởng cảm giác thoải mái như ở nhà khi nghỉ tại đây. Điểm nhấn độc đáo và riêng biệt của khu nhà chính là dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, nơi mà mỗi nhà đều được phân công một quản gia riêng. Mặc dù được trang trí đơn giản nhưng nơi này vẫn toát lên một vẻ đẹp say đắm lòng người bởi sự hòa quyện của nó với không gian xung quanh – tông màu đất cho những ngôi nhà cây đa trong khi đó những ngôi nhà gần biển được khoác lên một màu xanh lam nhẹ nhàng. Hòn đảo này còn có cả những sân golf 18 hố và một nhà hàng phục vụ bữa tối ngay bên trong.

Empty

Khách sạn 5 sao của Buubble, Iceland

Khi nói đến việc ngắm cực quang ngay trên chiếc giường êm ái của mình, người ta thường nghĩ đến những khách sạn đá lạnh, những lều tuyết bằng kính, các nhà gỗ nhỏ hoặc những ngôi nhà trên cây, vậy các bạn đã bao giờ nghĩ đến một căn phòng bong bóng bằng plastic chưa?

Empty

Dù không phải là sự lựa chọn được nghĩ đến đầu tiên, thế nhưng 9 “cung điện” điều áp này thực sự đáng để trải nghiệm bởi khi nằm trong những phòng này, du khách có thể thu trọn những bầu trời đầy sao vào tầm mắt trong những buổi tối trong vắt tại xứ sở Iceland hùng vĩ này. Khách sạn còn có những tour du lịch độc quyền khám phá Golden Circle và bờ biển phía Nam của Reykjavik.

Empty
Empty

Khách sạn bong bóng ở Bali, Indonesia

Quang cảnh đại dương có lẽ sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất từ tầm nhìn của những phòng khách sạn bong bóng biển này. Những căn phòng đặc biệt dành cho những cặp đôi đang yêu – những người muốn dành một buổi tối lãng mạn bên nhau hưởng thụ sự tiện nghi của khách sạn dưới bầu trời đầy sao. Du khách cũng có thể đặt trước ở khách sạn để đốt lửa mừng, có bữa tối được phục vụ tận nơi, thậm chí là tham gia vào các photoshoots, chơi trò chơi và ngắm sao qua kính thiên văn.

Empty
Empty

Khách sạn bong bóng, Bois Cheri, Mauritius

Những phòng mái vòm xuyên thấu này nằm trên một đồn điền chè ở vùng phía nam của Mauritius, đồng thời, nó trải dài xung quanh viền của hồ trên miệng núi lửa đã tắt. Mỗi phòng bong bóng nằm ở một địa điểm riêng biệt – nơi xa cách tầm mắt của những du khách khác và thay vào đó, được bao quanh bởi cuộc sống hoang dã.

Empty

Bối cảnh vùng quê chính là điểm nhấn trải nghiệm khi những vị khách đến đây. Họ được trải nghiệm từ những khung cảnh vòm trời đầy sao vào ban đêm cho đến những âm thanh trong trẻo của những chú chim ca hát vào ban sáng. Bên cạnh đó, nội thất bên trong cũng được thiết kế với tông màu nâu và be chủ đạo, cùng với đồ đạc bằng gỗ và những chất liệu sợi tự nhiên để hòa hợp với quang cảnh hoang dã bên ngoài.

Empty
Empty

Khách sạn Aire de Bardenas, Tây Ban Nha

Trong khi phần lớn các khách sạn bong bóng tập trung xúc tiến hình ảnh khách sạn trong những đêm yên bình thì khách sạn Aire de Bardenas lại chủ yếu tập trung điểm nhấn của mình vào các nhóm du lịch và các gia đình để họ trải nghiệm những hoạt động khác nhau từ mát xa yoga kiểu Thái và nếm rượu cho đến những tour xe điện cân bằng (segway tour) và những chuyến đi thăm thú các vườn ô-liu.

Empty
Empty
Empty
RELATED ARTICLES