'Khu vườn' mùa hạ

21/04/2016

Không cần mất quá nhiều thời gian và công sức tỉ mỉ chăm sóc, một bình thủy tinh nho nhỏ chứa vài ba cành sen đá cùng mấy nhánh sen phật bà là đủ để bạn tạo nên một “khu vườn” xinh xắn. Chứa đựng trong đó là công thức sống xanh giản đơn cho chốn văn phòng kín bưng với điều hòa và máy tính.

 

Rất đơn giản để tạo ta một “khu vườn” trong bình thủy tinh: trải một lớp sỏi vào chiếc bình, sau đó là cát mịn, đất mùn, thêm vài ba loại cây bắt mắt. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng những nhánh cây trong “khu vườn” tí hon ấy chắc chắn sẽ thôi thúc bạn tìm hiểu xem chúng đến từ đâu, chúng ra hoa đơm nụ như thế nào. 

 

 

Tuy có tiếng là những loài cây có sức sống bền bỉ, nhưng những “người bạn bé nhỏ” này cũng đòi hỏi ở bạn một khoảng thời gian nhất định để hiểu rằng, không phải cây nào cũng có thể đặt cạnh nhau và không phải ngày nào tưới nước cũng tốt. Thỉnh thoảng, hãy gạt công việc sang một bên, dành thời gian trò chuyện cùng mấy nhánh cây và nhớ kĩ “sở thích” của chúng. Nếu không cây sẽ bỏ bạn mà đi vì nhớ những giọt nước mát trong những ngày hè nóng nực.

 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi bạn thật sự yêu thương khu vườn của mình, dành tâm tình cho từng chồi lá, những búp cây xanh non sẽ đem lại những niềm vui bé nhỏ, xua đi mệt nhọc và áp lực công việc. Chọn một chiếc bình đáng yêu và bắt đầu “làm vườn” thôi nào!

 

Một số tip nên nhớ trước khi “làm vườn”

 

- Những cây ưa nước: sen tim, trúc xanh, trúc khúc...

- Cây cần nước vừa phải: Sen ngọc, sen phật bà, sen viền tím, hồng trắng

- Không ưa nước: Sedum, thược dược, sen ngọc lá tròn, sao biển...

- Khi kết hợp cây xanh (fittonia, cau tiểu trâm, tùng mini...) với các loại sen đá nên đặt xa nhau một chút.

- Không nên đặt loại ưa nước và không ưa nước cạnh nhau. Nếu đặt chung một bình phải tưới nước thật khéo để nước tự bù trừ.

- Nên để bên dưới bình một vài lớp sỏi để chống úng.

- Lớp đất, sỏi nên cao đến khoảng nửa bình để đảm bảo tính thẩm mỹ và vừa độ dài của rễ cây.

 

Hình ảnh được thực hiện tại RAI Décor (Rustic and Industrial). Có thể tham khảo thêm trên trang Facebook: www.facebook.com/raidecor 

 

Text: Annie

Photos: Le Giang (Pixel Photography)

 

RELATED ARTICLES