Những vườn nho tốt nhất thế giới 2019

11/08/2019

Lễ trao giải thưởng Vườn nho tốt nhất thế giới 2019 (World's Best Vineyards 2019) đã vinh danh những cơ sở sản xuất rượu vang có kiến trúc độc đáo, cùng các sản phẩm chất lượng được đánh giá cao bởi chuyên gia và khách du lịch.

Các chuyên gia về rượu vang, những người hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm và du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới đã cùng quy tụ tại London’s Banqueting House để dự Lễ trao giải Vườn nho tốt nhất thế giới - một giải thưởng được thành lập nhằm tôn vinh những cơ sở sản xuất rượu vang hiện đại có chất lượng tốt nhất về mặt du lịch.

624d22e8-6e98-4352-9e18-0d08ec783712

Giành chiến thắng năm 2019 là một cơ sở sản xuất rượu vang tại Argentina - Zuccardi Valle de Uco - tọa lạc tại trái tim xanh tươi của thung lũng Uco, dưới chân dãy núi Andes. Vườn nho được vận hành bởi gia đình này bắt đầu sản xuất rượu vang từ năm 1963, trong đó có một cửa hàng (bodega) mới hiện đại trưng bày và bán các sản phẩm tại vườn nho được thiết kế bởi các kiến trúc sư Tom Hughes, Fernando Raganato và Eugenia Mora.

Empty
Zuccardi Valle de Uco

Zuccardi Valle de Uco

Bodega Garzón của Uruguay, xếp ở vị trí thứ 2, được ca ngợi là vườn nho dẫn đầu về sự bền vững. Vườn nho này sở hữu một nhà hàng với 120 chỗ ngồi phục vụ ẩm thực Uruguay và tầm nhìn toàn cảnh ra khung cảnh ngoại ô xung quanh.

Bodega Garzón

Bodega Garzón

López de Heredia Viña Tondonia tại Tây Ban Nha - một cơ sở sản xuất rượu vang Rioja được điều hành bởi gia đình López de Heredia trong gần 150 năm - đã giành được vị trí thứ 3 và được vinh danh là Vườn nho tốt nhất châu Âu.

López de Heredia Viña Tondonia

López de Heredia Viña Tondonia

Một cơ sở nữa đến từ Tây Ban Nha là Marqués de Riscal Winery (vị trí thứ 9) với thiết kế bắt mắt từ kiến trúc sư huyền thoại Frank Gehry đã trở thành điển hình cho một kiểu vườn nho thế hệ mới - nơi những thiết kế kiến trúc đỉnh cao cũng là một điều thiết yếu bên cạnh những sản phẩm truyền thống và ẩm thực sang trọng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Marqués de Riscal Winery

Marqués de Riscal Winery

Các vùng rượu vang truyền thống tại Pháp và Ý đã không tạo được nhiều ấn tượng trong năm nay. Vị trí cao nhất của khu vực này thuộc về một vườn nho tại Pháp, Château Smith Haut Lafitte, gần Bordeaux, với vị trí thứ 16 - mặc dù trong danh sách tổng thể, quốc gia này có đến 7 vị trí giải thưởng.

Château Smith Haut Lafitte

Château Smith Haut Lafitte

Antinori nel Chianti Classico vùng Tuscany, Ý đứng ở vị trí thứ 18. Hầm rượu mới của vườn nho, được mở cửa vào năm 2012, là một cấu trúc gạch đỏ tráng lệ kết hợp giữa đất nung và gỗ, đã được người dẫn của lễ trao giải, Nigel Barden, nhận xét: “đem đến cảm giác về một nơi thờ tự tôn nghiêm hơn là một hầm chứa rượu vang”.

Empty
Antinori nel Chianti Classico

Antinori nel Chianti Classico

Khu vực Nam Mỹ đã thống trị Top 10 của giải thưởng với 2 cơ sở từ Argentina, 2 cơ sở từ Chile và 1 cơ sở từ Uruguay. Chile là đất nước có chiến thắng lớn nhất trong đêm trao giải với 8 vườn nho nằm trong Top 50.

Clos Apalta Winery (Chile) ở vị trí thứ 6

Clos Apalta Winery (Chile) ở vị trí thứ 6

Vị trí cao nhất của khu vực Bắc Mỹ thuộc về cơ sở rượu vang Robert Mondavi tại thung lũng Napa (vị trí thứ 12). Nơi đây sản xuất các loại rượu vang đẳng cấp thế giới như Carbernet Sauvignon Reserve và Oakville District Carbernet Sauvignon.

Robert Mondavi

Robert Mondavi

Rippon của New Zealand, một vườn nho sử dụng công nghệ sinh học nằm bên bờ hồ Wanaka, xếp ở vị trí thứ 8 và được bầu là Vườn nho tốt nhất châu Đại Dương.

Rippon

Rippon

Cape Town’s Vergelegen Wine Estate với những khu vườn nguyên sơ, ẩm thực đặc sắc và lịch sử 300 năm được xếp ở vị trí thứ 34 và trở thành Vườn nho tốt nhất Châu Phi.

Empty

Khung cảnh nổi bật của rượu vang Lebanon được đại diện bởi Chateau Heritage (vị trí thứ 49) - Vườn nho tốt nhất khu vực Trung Đông và châu Á. Ngoài ra, có 17 quốc gia góp mặt trong Top 50, bao gồm đại diện của các nước như Vương quốc Anh với Ridgeview (vị trí thứ 36) hay Canada với Mission Hill Winery (vị trí thứ 50) - tự hào sánh ngang với những vùng sản xuất rượu vang truyền thống.

DANH SÁCH XẾP HẠNG CÁC VƯỜN NHO TỐT NHẤT THẾ GIỚI 2019

1. Zuccardi Valle de Uco (Argentina) – Vườn nho tốt nhất Nam Mỹ

2. Bodega Garzón (Uruguay)

3. R. López de Heredia Viña Tondonia, S.A (Tây Ban Nha) – Vườn nho tốt nhất Châu Âu

4. Quinta do Crasto (Bồ Đào Nha)

5. Catena Zapata (Argentina)

6. Montes (Chile) và Clos Apalta Winery (Chile)

8. Rippon (New Zealand) – Vườn nho tốt nhất Châu Đại Dương

9. Marqués de Riscal (Tây Ban Nha)

10. Weingut Dr. Loosen (Đức)

11. Craggy Lane (New Zealand)

12. Robert Mondavi Winery (California) – Vườn nho tốt nhất Bắc Mỹ

13. Penfolds Magill Estate (Australia)

14. Viña VIK (Chile)

15. Weingut Tement (Áo)

16. Châuteau Smith Haut Lafitte (Pháp)

17. Viña Errázuriz (Chile)

18. Antinori nel Chianti Classico (Ý)

19. Opus One Winery (California) và Domäne Wachau eGen (Áo)

Khánh Huyền - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES