Lonely Planet tiết lộ những tuyệt tác kiến trúc trên thế giới

17/04/2018

Từ các cấu trúc cổ điển đến mẫu thiết kế hiện đại, thế giới đang được trang trí lại với các tòa nhà đẹp và hấp dẫn ánh nhìn. Để nhấn mạnh sự phong phú, sáng tạo không giới hạn của các kiến trúc sư, Lonely Planet đã phát hành một cuốn sách giới thiệu 120 công trình xây dựng vĩ đại nhất thế giới.

Cuốn sách này khám phá các tòa nhà cổ điển, những công trình xưa cũ được yêu thích. Dưới đây là một số tòa nhà trở thành nguồn cảm hứng cho cuốn sách.

Một chiếc giỏ khổng lồ ở Newark, Ohio, thuộc về nhà sản xuất giỏ gỗ, Công ty Longaberger. Tòa nhà được xây dựng năm 1997, chi phí khoảng 32 triệu USD, rộng 180.000 mét vuông, dựa theo ý tưởng của người sáng lập công ty – ông Dave Longaberger.

Một khối hình kỳ lạ tại Rotterdam ở Hà Lan được thiết kế bởi Piet Blom. Chúng được mô tả như một tập hợp những ngôi nhà có tính đổi mới.

Krzywy Domek, tạm dịch là “những ngôi nhà nhỏ quanh co”, là một trung tâm mua sắm nằm trên phố chính Monte Cassino ở Sopot, Ba Lan.

Nhà Casa Terracota ở Villa De Leyva, Mexico, được thiết kế bởi Octavio Mendoza. Nó được xây dựng bằng đất sét và nung trong ánh mặt trời.

Jantar Mantar, ở Jaipur, Ấn Độ, là một đài quan sát thiên văn được xây dựng vào đầu thế kỷ 18. Bây giờ là di sản thế giới Unesco, nó được cho là được xây dựng để đo các tầng trời và tên gọi của nó có nguồn gốc từ tiếng Phạn.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở Niteroi, gần Rio de Janeiro, Brazil, được thiết kế bởi kiến trúc sư Oscar Niemeyer.

Pena Palace, nằm trên một ngọn đồi nhìn xuống thị trấn Sintra, Bồ Đào Nha. Nó được coi là biểu tượng vĩ đại nhất của chủ nghĩa lãng mạn thế kỷ 19 ở Bồ Đào Nha.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cây cối mọc ra từ thiết kế hiện đại của khách sạn Park Royal, Singapore.

Tòa nhà kho bạc ở thành phố lịch sử và khảo cổ Petra, miền nam Jordan, được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên.

Trung tâm Pompidou ở Paris là khu phức hợp nằm ở khu vực Beaubourg của Quận 4. Nơi đây có Thư viện thông tin công cộng và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại.

Tu viện Bath và phòng tắm kiểu La Mã của nó được xây dựng theo phong cách phô trương thường thấy.

Lối vào Masjid-I Imam hay nhà thờ Hồi giáo Shah ở Tehran, Iran trang nghiêm, hoành tráng. Lonely Planet miêu tả nó như một nhà thờ Hồi giáo thanh lịch, với tường khảm màu xanh-lát gạch mang tính biểu tượng và tỷ lệ hoàn hảo.

Nhà thờ St Basil đầy màu sắc và hùng vĩ ở Quảng trường Đỏ ở Moscow. “Sự lẫn lộn điên cuồng của màu sắc, hoa văn và hình dạng và là đỉnh cao của phong cách duy nhất đối với kiến trúc Nga”

Ngôi đền Wat Chaiwatthanaram, ở Ayutthaya, Thái Lan. Ngôi đền được xây dựng bởi vua Prasat Thong để tôn vinh mẹ mình và mất 20 năm để hoàn thành.

Sân vận động Olympic ở Bắc Kinh, được xây dựng năm 2008 và còn được gọi là Tổ Chim. Bây giờ, nó được sử dụng cho các sự kiện thể thao, hòa nhạc và triển lãm.

Một trong những lối vào ngôi đền Angkor Wat mê hoặc tại Siem Reap, Campuchia, trải dài tới 800 mét chiều dài và được bao quanh bởi một con hào rộng lớn.

Borobudur là một ngôi đền Phật giáo thế kỷ thứ chín gần đỉnh núi lửa Merapi, Indonesia. Đây là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trên thế giới và là một Di sản thế giới.

Mặt tiền lấp lánh của khách sạn và sòng bạc Lisboa Casino Grand tại Macau, Trung Quốc. Đây là cột mốc chính ở Macau và là khu nghỉ mát, sòng bạc lớn nhất ở châu Á.

Đài tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, Nhật Bản, tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima vào năm 1945.

Đền Jongmyo là một ngôi đền Nho giáo ở Seoul, Hàn Quốc, và cũng là một di sản thế giới của Unesco. Đó là đài tưởng niệm cho các vị vua và hoàng hậu quá cố của triều đại Joseon.

Gian giữa nhà thờ Lincoln, Anh, giống như một tòa nhà chọc trời thời trung cổ. Đây là nhà thờ lớn thứ ba ở Anh và được xây dựng vào năm 1072.

Tháp Shukhov được xây dựng vào những năm 1920 ở Moscow, Nga.

Ngọc Anh (Theo DailyMail)

RELATED ARTICLES