4 dòng rượu vang sang trọng đến từ Nam Phi

23/02/2014

Bốn dòng rượu vang này được giới thiệu trong chương trình giao lưu giữa những nhà sản xuất rượu vang Nam Phi và nhập khẩu rượu vang Việt Nam, một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, do Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam tổ chức.

 

SIAL Innovation 2013 là cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc nhằm tôn vinh các sáng kiến mới nhất về ẩm thực. Cuộc thi này có 48 sản phẩm của 31 công ty đến từ 17 quốc gia trên thế giới được trao giải sản phẩm sáng tạo.  

4 loại rượu vang được giới thiệu bao gồm: Pinotage, Cabernet Sauvignon, Shiraz, Premium Cap Red do Công ty MCM Martyn The Brave sản xuất.

Pinotage, loại rượu vang phổ biến trong các buổi tiệc

Pinotage:

Là loại rượu sản xuất từ giống nho Pinotage độc đáo của Nam Phi. Được  ủ trong thùng gỗ sồi của Pháp, qua thời gian sẽ đem lại hương vị mượt mà, thấp thoáng mùi vị của quả anh đào và dâu tây cùng một chút hương vani. Pinotage  thích hợp nhất cho những buổi lễ kỷ niệm, sinh nhật, tiệc cưới cũng như trong dịp ăn uống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rượu vang Shiraz

Cabernet Sauvignon:

Là loại rượu vang đang được ưa chuộng trên thế giới được tạo ra để dành riêng cho những người sành điệu với mong muốn tận hưởng tất cả những điều tốt đẹp từ cuộc sống cùng với người thân của mình. Hòa quyện từ hương thơm cuả quả chín cùng nho đen thêm vị hậu cay dịu nhẹ từ mùi hương của trái chín được trồng từ thổ nhưỡng đặc biệt của vùng đất Nam phi,  Cabernet Sauvignon đem lại cho người thưởng thức cảm giác lôi cuốn bất tận… (soft tannins and a lingering finish). Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tối đặc biệt và lãng mạn, như Michael Broadbent, người được ví như bậc thầy về rượu, từng phát biểu: “Niềm vui lớn nhất trong cuộc sống này là được thưởng thức món ngon và rượu ngon bên cạnh những người bạn tâm giao”.

Premium Cape Red:

Premium Cape Red cũng là loại rượu vang cho người thành đạt và sành vang

 

Là loại rượu vang sang trọng và dành riêng cho những người thành đạt. Đây là sự lựa chọn sáng suốt nhất dành cho những cá nhân biết những gì là tốt nhất, và làm thế nào để đạt được điều đó. Khi dự tiệc tại một nhà hàng sang trọng, thưởng thức từng ngụm rượu Premium Cape Red, hãy tin rằng bạn thật đặc biệt và duy nhất bởi loại rượu vang này được dành cho bạn với tất cả sự tôn trọng.

Bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam cho biết:  "Một trong những lĩnh vực quan trọng và có tiềm năng phát triển thương mại giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi là ngành công nghiệp sản xuất rượu vang. Ngành này có đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế của Nam Phi.  Hiện nay, ở Nam Phi có 280.000 người làm trong các nhà máy sản xuất rượu vang và 3.600 người nông dân trồng nho. Vì ngành công nghiệp này sinh lời nên ngày càng có nhiều nông dân chuyển sang trồng nho. Nam Phi cũng là nước thứ 8 trên thế giới chuyên sản xuất về rượu vang và chiếm 4% sản lượng vang đỏ và trắng trên thế giới. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu và bản sắc rượu vang, Nam Phi phải cạnh tranh trên thị trường thế giới". 

Tại Việt Nam, các loại rượu vang Nam Phi được phân phối bởi Công ty CP Animus Việt Nam, TP.HCM.

RELATED ARTICLES