5 công trình kiến trúc ấn tượng nhất Athens

08/08/2019

Athens là một thiên đường của những công trình kiến trúc tuyệt đẹp với sự pha trộn phong phú và độc đáo giữa phong cách cổ điển Hy Lạp - La Mã cũng như các phong cách kiến trúc hiện đại như tân cổ điển và hậu hiện đại.

Thành cổ Acropolis

Empty

Không thể nói về kiến trúc Athens mà không đề cập đến Acropolis, quần thể đền đài mang tính biểu tượng của thành phố. Nằm trên một ngọn đồi đá, ngôi đền trên đỉnh Acropolis là đền Parthenon thờ nữ thần Athena, thần bảo hộ thành phố. Các di tích khác thuộc quần thể Acropolis bao gồm đền thờ Athena Nike, đền Erechtheion và cổng Propylaea.

Bảo tàng ACROPOLIS

Empty

Bảo tàng Acropolis được hoàn thành vào năm 2009, nằm ở quận Makryianni, đối diện Acropolis. Bảo tàng được hơn 100 trụ cột bê tông nâng đỡ, vì tòa nhà được xây dựng bên trên tàn tích của một phố cổ. Tầng trên cùng của bảo tàng sử dụng vách tường kính để lấy ánh sáng tự nhiên. Từ Phòng trưng bày Parthenon có thể có tầm nhìn toàn cảnh Acropolis và thành phố Athens hiện đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trung tâm văn hóa Stavros Niarchos

Empty

Khu phức hợp đô thị tuyệt đẹp, bền vững về mặt sinh thái của Trung tâm văn hóa Stavros Niarchos được hoàn thành năm 2017, bao gồm một khán phòng opera 1.400 chỗ ngồi và một nhà hát 400 chỗ ngồi. Hoàn toàn mang phong cách hiện đại và tối giản, tòa nhà được xây dựng trên một sườn dốc nhân tạo, xung quanh là một công viên và một hồ nước xinh đẹp.

Những Tòa Nhà thuộc Học viện Athens

Empty

Nằm ở trung tâm thành phố trên đường Panepistimiou, ba tòa nhà mang phong cách tân cổ điển pha trộn các yếu tố Hy Lạp, La Mã và Phục hưng này là Đại học, Thư viện Quốc gia Hy Lạp và Học viện Athens. Những công trình tuyệt đẹp này được xây dựng từ giữa thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, phong cách tân cổ điển là phong cách kết nối Hy Lạp hiện đại với quá khứ xa xưa, kết quả là ngày nay chúng ta có những tòa nhà đồ sộ nhưng không kém phần thanh lịch.

Tòa nhà Quốc hội Hy Lạp ở Athens

Empty

Được xây dựng vào năm 1842, nơi đây từng là nơi ở của hoàng gia Hy Lạp, nằm ở phía bắc quảng trường Syntagma nổi tiếng. Đến tháng 11 năm 1929, nó được chuyển đổi thành tòa nhà Quốc hội Hy Lạp.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES