6 lý do bạn nên du lịch Kalamata, Hy Lạp

02/04/2019

Nằm trên bán đảo Peloponnesos ngập nắng, Kalamata là vùng đất của những lâu đài, di tích cổ và hoàng hôn tuyệt đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do khiến bạn nên đến thành phố biển nhộn nhịp của Hy Lạp này.

Khu phố cổ đẹp như tranh vẽ của Kalamata

Nằm ở phía Bắc của thành phố, ngay bên dưới lâu đài, khu phố cổ Kalamata gồm các quần thể nhà thờ và cửa hàng thủ công. Tất cả ẩn trong một mê cung của những con đường rải đá sỏi.

Một trong những nhà thờ quan trọng nhất ở Kalamata là nhà thờ Agioi Apostoloi với lịch sử lâu dài và phức tạp. Đây là nơi diễn ra cuộc nổi dậy chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào năm 1821 và các bức tường của nhà thờ được lót bằng các bức tranh và biểu tượng có hàng trăm năm tuổi.

1

Trong khi đó, nhà thờ Ypapantis là nơi yêu thích của người dân địa phương tổ chức lễ rửa tội và đám cưới. Bên cạnh nhà thờ là tu viện có 17 nữ tu sống và làm việc ở đó, sản xuất khăn trùm đầu bằng lụa và sử dụng khung dệt truyền thống.

Thành phố của các bảo tàng

Kalamata có rất nhiều bảo tàng lâu đời. Bảo tàng Khảo cổ học cung cấp một cái nhìn tổng quan về lịch sử của khu vực, trưng bày các cổ vật từ các di tích lịch sử như khu phố cổ Messini. Bảo tàng Chiến tranh ghi lại các công cụ và phương pháp chiến đấu trong quá khứ. Bảo tàng Văn hóa Dân gian trưng bày các loại hình nghệ thuật, nghề thủ công truyền thống của Kalamata.

2

Khu phố cổ Messini

Được xây dựng vào năm 371 trước Công nguyên bởi Theban General Epaminondas, khu phố cổ Messini được thiết kế để bảo vệ người dân địa phương khỏi người Sparta. Một bức tường dài 9 km được xây dựng dọc theo các rặng núi, bao quanh một thị trấn thịnh vượng gồm một nhà hát, một khu ngân khố và một khu bảo tồn. Các di tích rộng lớn như Olympia và Epidavros tọa lạc trên một sườn đồi, ngay dưới làng Mavromati. Du khách nên ghé thăm tốt nhất vào buổi sáng hoặc buổi chiều, khi mặt trời đã bớt gay gắt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Du khách cũng có thể đi lang thang qua Nhà hát lớn, dừng lại ở khu agora (chợ) hoặc ngồi trong sân vận động, một trong những nơi còn nguyên vẹn nhất ở Hy Lạp. Các cuộc khai quật hiện vẫn đang được tiến hành và mỗi năm có thêm nhiều kho báu từ thành phố lịch sử 2.300 năm này được phát hiện.

Những bãi biển vàng tuyệt đẹp

Kalamata được bao quanh bởi gần 4 km bãi biển cát vàng cùng các quán bar nhộn nhịp, nhà hàng sôi động. Các môn thể thao dưới nước cũng có sẵn, bao gồm các tour lặn biển có hướng dẫn viên và các khóa học lặn biển được Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp Thế giới (PADI) phê duyệt.

4

Thành phố nằm kề bên bờ biển Messinia nên rất tiện cho du khách trải nghiệm. Ngoài ra, còn có một số bãi biển nằm ở các vịnh nhỏ hẻo lánh, như bãi biển Foneas ở Tây Mani và nhất là bãi biển Velika nằm ở vịnh Voidokilia, gần Pylos. Bãi biển này đã từng xuất hiện trong bộ sử thi nổi tiếng của Homer: The Odyssey.

Lâu đài Kalamata

Lâu đài Kalamata, nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở phía sau của khu phố cổ và là một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất trong thành phố. Được xây dựng bởi người Pháp vào thế kỷ 13, lâu đài là nơi tôn nghiêm để người dân địa phương họp hành trong cuộc cách mạng chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1821 và vẫn nguyên vẹn sau trận động đất năm 1986.

5

Khu vực xung quanh lâu đài Kalamata có nhiều lâu đài ấn tượng khác rất đáng để ghé thăm. Lâu đài Methoni chiếm một hòn đảo nhỏ gần thị trấn cảng cùng tên và nằm kề bên một tòa tháp hình bát giác. Lâu đài Pylos nằm trên đỉnh một ngọn đồi gần trung tâm thành phố và được xây dựng bởi kiến trúc sư tài năng Franks.

Ô liu ngon và sản phẩm địa phương

Cây ô liu đã được trồng ở khu vực này của Hy Lạp từ hơn 3.600 năm trước. Ô liu Kalamata đen là giống được biết đến nhiều nhất, vì vậy, du khách có thể thực hiện một chuyến thăm cơ sở sản xuất địa phương để lấy mẫu ô liu và lấy một chai dầu ô liu nguyên chất. Hầu hết cơ sở sản xuất địa phương vẫn còn dừng ở quy mô nhỏ và gia đình.

6

Ghé thăm khu trung tâm của Kalamata, du khách sẽ có cơ hội đến với hơn 450 đơn vị sản xuất và nhà cung cấp bán vô số các loại trái cây, rau quả, bao gồm cả ô liu Kalamata vào mỗi thứ 4 và thứ 7. Bạn cũng sẽ tìm thấy những món ngon khác ở địa phương, bao gồm phô mai sfela (một loại phô mai nửa cứng làm từ sữa cừu hoặc sữa bò), mật ong, lalagia (một loại bột chiên) và táo Poliani.

Thế Phong
RELATED ARTICLES