Mái nhà chuyển động trên bãi biển Hy Lạp

07/11/2018

Ai có thể ngờ rằng mái nhà quen thuộc lại là một hiện tượng nóng trên Internet?

Nhà hàng Barbouni nằm trên khu nghỉ mát miền biển Costa Navarino tại Hy Lạp

Nhà hàng Barbouni nằm trên khu nghỉ mát miền biển Costa Navarino tại Hy Lạp

Đó chính xác là những gì đã diễn ra tại khu nghỉ mát Costa Navarino tại Hy Lạp. Từ ý tưởng kiến trúc đáng kinh ngạc – một mái nhà có thể di chuyển và phát ra tiếng khi có những gợn gió thổi qua, hình ảnh của quầy bar tại bãi biển Barbouni đang xuất hiện khắp mọi nơi trên mạng xã hội.

Nhà hàng được thiết kế bởi công ty thiết kế kiến trúc Hy Lạp K-studio. Công ty cho biết rằng công trình này được lấy cảm hứng từ cảnh quan tuyệt vời ở xung quanh: "Chúng tôi muốn tạo ra tiếng vang trong tòa nhà, nhưng không muốn một kiến trúc tĩnh tại một nơi có cảnh quan náo nhiệt như thế này" – Dimitris Karampatakis – một trong hai đối tác tại K-studio chia sẻ.

Empty

"Các kiến trúc sư lấy cảm hứng cho mái nhà Barbouni từ những chuyển động rộn ràng và cả thôi miên của sóng biển" – Costantza Sbokou-Constantakopoulou – kiến trúc sư cao cấp tại TEMES chia sẻ.

Nhà hàng Barbouni nằm trên nền gỗ với các cột bằng gỗ tự nhiên. Bởi vậy ý tưởng của các kiến trúc sư là kết hợp những nguyên liệu tự nhiên này cùng các hiệu ứng gợn sóng để tạo nên sự hợp nhất giữa biển cả và đất liền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mái nhà với những cột bằng gỗ vững chãi

Mái nhà với những cột bằng gỗ vững chãi

Mái nhà được làm từ vải rèm ngoài trời chuyên dụng. Trần nhà gợn sóng ở các tốc độ khác nhau tùy thuộc vào độ gió của hôm đó

"Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc thử nghiệm với các vật liệu khác nhau. Cuối cùng chúng tôi phát hiện rằng chúng tôi cần một sợi dây kết nối đáy và sau đó làm cho chuyển động được trơn tru hơn khi có gió thổi qua".

Các kiến trúc sư muốn tạo hiệu ứng cho gió chơi đùa cùng tòa nhà như chính cách gió thường chơi đùa với mặt nước. Từ đó, tòa nhà và biển cả hòa hợp và kết nối với nhau bởi sự chuyển động của gió qua từng khoảnh khắc.

Empty

Với mục tiêu tạo ra một trải nghiệm khác lạ và mạnh mẽ, công trình đã trở thành một hiện tượng nóng hổi trên các phương tiện truyền thông, và đối với ekip của Costa Navarino, đó là một điều hạnh phúc.

"Mái nhà này có thiết kế vượt thời gian, nó ẩn chứa những câu chuyện kiến trúc đặc biệt chắc chắn sẽ còn được kể lại cho những đời sau".

Empty
Hải Hiền - Nguồn: CNN Travel
RELATED ARTICLES