Những món ngon nhất định phải thử khi đến Hy Lạp

26/12/2017

Nhắc đến Hy Lạp, người ta không chỉ nhớ đến những câu chuyện thần thoại, những ngôi nhà sơn trắng cheo leo bên sườn núi mà còn nhắc nhiều đến nền ẩm thực đồ sộ và phong phú với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Pastitsio

Pastitsio là một món ăn đòi hỏi sự công phu và cầu kì nhất trong ẩm thực Hy Lạp bởi mỗi một nguyên liệu có trong món ăn sẽ phải được xếp ngay ngắn thành từng lớp một để vừa tạo ra độ ngon mà còn phải đẹp mắt. Món Pastitsio này gồm rất nhiều lớp bao gồm: thịt, mỳ ống, sốt becschamel, các loại thảo mộc, quế và hạt nhục đậu khấu…Món này thường được đem đi nướng vàng và ăn khi còn nóng thì ngon tuyệt, khó lòng mà cưỡng lại được.

Bánh Baklava

Bánh Baklava là một loại bánh mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì con phố nào trên đất nước Hy Lạp. Bánh có một lớp vỏ ngoài giòn tan, mang một vị ngọt đậm thanh khiết chứ không hề bị thé cổ kết hợp với phần nhân bánh được ướp siro, mật ong thêm một ít quả óc chó nghiền vô cùng độc đáo làm cho món bánh càng trở nên hấp dẫn, khiến cho người ăn không hề có cảm giác chán ngán mà cứ muốn ăn thêm.

Stifado

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các thành phần chính trong món stifado bao gồm hành tây, rượu vang đỏ, dấm, quế và mật ong. Thực khách có thể lựa chọn ăn chung với hầu hết các loại thịt như thịt bò, thịt thỏ, thịt lợn hoặc bạch tuộc. Món stifado ngon nhất khi dùng thật nóng chung với bánh mì tươi, cơm, mì ý hoặc khoai tây nghiền.

Sữa chua Hy Lạp

Nhắc đến Hy Lạp, người ta thường nghĩ đến món sữa chua được dùng vào các bữa sáng. Sữa chua Hy Lạp có hương vị hơi gắt, không ngọt và rất ngon khi ăn riêng hoặc ăn chung với mật ong hoặc quả sung tươi.

Mousaka

Mousaka là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hy Lạp mà bạn nhất định phải thử. Hương vị của món này có thể thay đổi tùy theo nơi chế biến, ví dụ như tại các khu biển, đảo, Mousaka được chế biến với rất nhiều rau. Tuy nhiên, nhìn chung, món Mousaka gồm có cà tím, thịt và nhiều pho mát.

Youvetsi

Youvetsi là món hầm đặc trưng của người dân Hy Lạp mà không những được người dân ở đây mà ngay cả những du khách quốc tế cũng nhanh chóng bị món ăn này chinh phục.

 Nguyên liệu để chế biến món ăn này bao gồm có các loại thịt như thịt bò hoặc thịt cừu, nước sốt cà chua, mì ống và pho mát bào Kefalotyri. Trước tiên người ta sẽ sơ chế thịt bò hoặc thịt cừu thành những miếng vừa ăn rồi đem nấu chín cùng với nước sốt cà chua, khi hỗn hợp này gần được thì cho mì ống vào, cuối cùng thì phủ lên bề mặt phía trên lớp pho mát bào trước khi cho vào lò nướng để chúng có độ kết dính với nhau. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, dẻo của lớp pho mát bên ngoài quện với vị ngọt bùi của lớp thịt và mì ống bên trong vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Bánh Spanakopita

Spanakopita là món bánh ngọt với lớp bên ngoài được làm bằng bột mỏng, giòn và phần nhân bánh thì vô cùng phong phú tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nhân bánh có thể là sự kết hợp tuyệt vời giữa cà tím, thịt, rau và phô mai hoặc đơn giản chỉ là pho mai feta với cải bó xôi mà không cần đến thịt cũng tạo ra sự hấp dẫn và lạ miệng. Món này tuyệt nhất là dùng trong các bữa ăn sáng.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES