5 điểm đến tự nhiên đẹp nhất Hy Lạp

09/06/2019

Với biển xanh, cát trắng và những bãi biển lãng mạn, Hy Lạp là điểm đến hoàn hảo để du khách khám phá. Đến quốc gia Nam Âu này, bạn đừng ở trong khách sạn mà hãy xách ba lô lên đường, chinh phục những điểm du lịch tự nhiên hiếm có.

Hồ Melissani

Hồ Melissani là một điểm tham quan du lịch tự nhiên rất nổi tiếng ở Kefalonia gần Sami, thuộc quần đảo Ionia. Mang theo một máy quay video chống nước, du khách có thể đi qua hẻm núi hẹp để vào hồ và quay những hình ảnh tuyệt đẹp vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi ánh sáng đổi màu.

1

Được phát hiện vào năm 1951 bởi nhà nghiên cứu sinh vật học Giannis Petrochilos, hồ rộng 40 mét này lọt thỏm trong một hang động của quần đảo Ionia. Theo thời gian, một phần của trần hang đã bị bào mòn. Nhờ ánh mặt trời chiếu xuống từ trên cao, nước trong hồ khá ấm. Du khách cũng có thể đi thuyền qua các đường hầm tự nhiên vào hang để khám phá hồ Melissani.

Quần thể tu viện Meteora

Meteora là một trong những quần thể tu viện lớn và quan trọng nhất ở Kalambaka, Hy Lạp. Quần thể này bao gồm 6 tu viện, được xây trên các cột đá sa thạch tự nhiên ở rìa Đông Bắc của đồng bằng Thessaly, gần sông Peneios và dãy núi Pindus ở miền Trung Hy Lạp. Meteora đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới hỗn hợp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Đến nơi đây, du khách không chỉ được trải nghiệm những vùng nông thôn yên bình mà còn được ngắm nhìn khung cảnh khác thường của những tảng đá khổng lồ, những tu viện cổ. Các nhà sư đến Meteora vào thế kỷ 14 và xây dựng những tu viện này ở trên cao để tránh xa sự phiền nhiễu của nền văn minh. Một số tu viện nằm ở độ cao 1.300 feet so với mặt nước biển hiện vẫn còn mở và hoạt động đến tận ngày hôm nay.

Đảo Nisyros

Đảo Nisyros khác với những hòn đảo khác ở Hy Lạp vì nó được tạo thành từ một ngọn núi lửa đang hoạt động. Đảo đã tồn tại qua nhiều thế kỷ kể từ lần phun trào cuối cùng của núi lửa và biến cảnh quan nơi đây thành một thiên đường tự nhiên tuyệt đẹp. Bạn sẽ được ngắm nhìn các bãi biển thơ mộng, những suối nước nóng tự nhiên, các miệng núi lửa như miệng núi lửa Stefanos và những làn nước trong vắt. Bạn cũng có thể di chuyển dọc theo 40 con đường mòn đi bộ để ngắm phong cảnh từ núi non đến ngôi làng từng bị bỏ hoang của khu vực Emporio. Tại đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh quan lung linh với những hẻm núi, thung lũng sâu và biển xanh lấp lánh.

3

Bờ biển Zante

Bờ biển Zante nổi tiếng với cuộc sống về đêm và những bãi biển tuyệt đẹp. Đi dọc đường bờ biển phía Bắc thuộc quần đảo Ionia, bạn có thể chiêm ngưỡng những con sóng trong vắt và một vách đá sa thạch hùng vĩ. Bạn cũng có thể đi thuyền hoặc ca nô qua hang Xanh để khám phá những bí mật ẩn chứa bên trong chúng. Được tạo ra từ sự xói mòn tự nhiên và do sự phản chiếu từ mặt trời, hồ nước ở đây phát sáng thành một màu xanh tuyệt đẹp. Trong khi tham quan bằng thuyền, bạn sẽ được ngắm những chú rùa Loggerhead thường cư trú ở biển Ionia.

4

Hồ Kerkini

Nơi đây mang đến một trải nghiệm khó quên đối với du khách với hình ảnh những đàn chim di cư quanh năm trên tuyến đường thủy trải dài đến hồ Kerkini. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh yên bình khi đến thăm hồ Kerkini, ngắm hoa loa kèn nước sống trên mặt hồ và dãy núi Belasica xa xa. Nơi đây còn là địa điểm trú ngụ của hơn 20.000 vịt trời đầu đỏ, rất nhiều đại bàng đuôi trắng và diệc xám, trắng. Mùa đông, chim bồ nông di chuyển đến hồ Kerkini tránh rét cùng chó rừng, trâu nước và một số loài động vật lưỡng cư.

5
Thế Phong - Nguồn: readersdigest.co.uk
RELATED ARTICLES