Lạc lối ở vườn địa đàng

20/06/2019

“Vườn địa đàng của các thần linh” (Garden of the Gods) là một công viên công cộng tuyệt đẹp nằm ở thành phố Colorado Springs (tiểu bang Colorado), Mỹ và đã trở thành thắng cảnh tự nhiên của quốc gia vào năm 1971.

Nằm ở vị trí chưa đầy 2 giờ đồng hồ lái xe về phía nam từ thủ phủ Denver ồn ào tráng lệ, khu vườn đá tự nhiên này là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất trong khu vực Pikes Peak, cùng với các điểm tham quan chính của Colorado Springs như Hang động Gió và vườn thú Cheyenne Mountain, nơi bạn có thể nhìn thấy hươu cao cổ ở vùng núi xa xôi.

Empty
Lối vào

Lối vào "vườn địa đàng"

Vườn địa đàng độc đáo này được thành lập vào năm 1909 nhưng lịch sử của nó thì đã kéo dài hàng triệu năm trước đây. Các thành tạo đá đỏ mà du khách ngày nay thưởng lãm được tạo ra dọc theo những đường đứt gãy nghiêng trong quá trình hình thành Pikes Peak và dãy núi Rocky cao vời vợi. Các hiện vật của người Mỹ da đỏ có niên đại từ năm 250 trước Công nguyên đã được phát hiện trong khu vực này.

Kissing Camels

Kissing Camels

Khu vực rộng hơn 5.500 m2 này được mở cửa miễn phí và đón du khách quanh năm. Các khối đá này như những củ nấm đa dạng khổng lồ chui lên từ lòng đất, tạo ra một cảnh quan đẹp độc đáo. Nếu nói rằng đây là “Hạ Long trên cạn” cũng không quá là ngoa dụ!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Và nếu anh hướng dẫn viên bảo rằng đây là “Vườn bia (Beer-garden) của các vị thần” thì bạn cũng nên đồng ý với sự tếu táo đó bởi đến vườn này mà làm cốc bia đặc sản của vùng Colorado vào mùa hè nắng nóng thì còn gì bằng!

Empty
Những gốc cây hơn ngàn năm tuổi

Những gốc cây hơn ngàn năm tuổi

Siamese Twins

Siamese Twins

Một trong những cách phổ biến nhất để trải nghiệm các ngóc ngách của khu vườn là đi dọc theo 15 dặm đường mòn quanh co. Có nhiều lựa chọn đi khám phá phù hợp cho từng gia đình hay từng lứa tuổi. Và du khách có thể đăng ký để tìm các chuyến đi khám phá thiên nhiên có hướng dẫn viên miễn phí.

Empty

Còn nếu không có nhiều thời gian thì du khách có thể tham gia các chuyến leo núi (có giấy phép), thuê xe đạp ngay trong khuôn viên, từ loại dành cho leo núi đến cả xe đạp điện. Khám phá vườn trên lưng ngựa cũng sẽ là trải nghiệm thú vị hoặc nếu bạn có rủng rỉnh kinh phí, hãy mua một tour du lịch bằng xe Jeep, xe điện điều khiển đứng Segway hay xe trolley nhiều màu sắc. Khi đó nếu lỡ “lạc lối” trong khu vườn này thì bạn cũng dễ tìm kiếm được đường ra!

Empty

Điểm cuối cùng trước khi rời khỏi khu vườn là phải ghé thăm cửa hàng quà tặng được bình chọn là "tốt nhất ở Colorado Springs", nơi có các sản phẩm mỹ thuật lưu niệm và sản vật địa phương.

Empty

Điều duy nhất hãy luôn nằm lòng đó là bạn đừng phá hoại những tảng đá đỏ bằng việc khắc tên mình lên làm kỷ niệm hay cố gắng gỡ ra một mảnh nhỏ để mang về. Nếu không thì có lẽ mùa hè của bạn sẽ dừng lại ngay tại khu vườn này mà thôi!

Vinh Phan – COS CVB
RELATED ARTICLES