5 cung đường đi bộ đẹp nhất Vương quốc Anh

17/06/2019

Richard Madden, tác giả của cuốn sách The Great British Buck List, mới đây đã chia sẻ về những trải nghiệm của ông trên 5 cung đường đi bộ được coi là đẹp nhất Vương quốc Anh.

1. Long Mynd, Shropshire

Long Mynd là một cao nguyên rộng lớn và hoang dã ở vùng đồi Shropshire gần biên giới giữa Anh và xứ Wales. Đây là địa điểm yêu thích của những người yêu thích loại hình đi xe đạp leo núi, các bộ môn dù lượn, tàu lượn và đặc biệt là những người đi bộ. Khu vực này có vẻ đẹp tự nhiên cực kỳ ấn tượng với tầm nhìn toàn cảnh ra đồi Malvern ở phía Đông và Brecon Beacons ở phía Tây.

1

2. Tennyson Down, Đảo Wight

Tennyson Down là vùng đất trũng cỏ nằm ở phía tây xa xôi của Đảo Wight, nơi có tầm nhìn rộng mở đến tận mũi Kim và Solent, thậm chí đến tận vách đá Dorset. Tennyson Down nổi tiếng là cung đường đi bộ lãng mạn nhất nước Anh và có cây thánh giá bằng đá granit khổng lồ được dựng lên vào năm 1897.

2

3. Lâu đài Drogo, Dartmoor

Lâu đài Drogo nằm ở rìa phía Đông bắc của Dartmoor và là lâu đài cuối cùng được xây dựng ở Anh. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư vĩ đại Sir Edwin Lutyens. Hẻm núi Teign liền kề lâu đài là khu vực lý tưởng dành cho những người yêu thích trải nghiệm đi bộ ở Xứ sở sương mù.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

4. Golden Cap, Dorset

Với độ cao gần 630ft (khoảng 192 mét), Golden Cap là điểm cao nhất ở bờ biển phía Nam Dorset và là Di sản Thế giới tự nhiên duy nhất của nước Anh. Khung cảnh rộng lớn của Golden Cap bao gồm hầu hết khu vực phía Tây của Bờ biển Jurassic với Vịnh Lyme, Bridport và bãi biển Chesil dài 18 dặm (khoảng 31 km).

4

Stonebarrow Hill là điểm khởi đầu tuyệt vời cho cung đường đi bộ dài tới 25 dặm (khoảng 44 km), chạy xung quanh Golden Cap.

5. Seven Sisters, East Sussex

Seven Sisters là khu vực có rất nhiều vách đá và tạo nên một phần thung lũng South Downs ở East Sussex, nằm giữa các thị trấn Seaford và Eastbourne ở miền Nam nước Anh. Seven Sisters toạ lạc trong Công viên Quốc gia South Downs, được bao bọc bởi bờ biển và là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ yêu thích bộ môn đi bộ. Vẻ đẹp của Seven Sisters đã được hãng Microsoft Windows đưa vào làm hình nền Screen Saver.

5
Thế Phong - Nguồn: wanderlust.co.uk
RELATED ARTICLES