Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á

13/06/2019

CNN đã đưa ra danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019, đánh giá dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, kiến trúc cổ xưa và ẩm thực đặc trưng. Trong đó, Việt Nam có đến 2 điểm đến lọt vào danh sách này, đó là Phú Quốc và Hà Nội.

1. Bali, Indonesia

Empty

Trong số 18.000 hòn đảo của Indonesia, Bali chính là địa điểm nổi tiếng nhất khi thu hút hơn 5,6 triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, nơi đây còn có rất nhiều điểm tham quan văn hóa, bao gồm ngôi đền Ulun Danu tuyệt đẹp như trong hình. Ngôi đền nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, được bao quanh bởi Bratan, hồ nước đẹp nhất trên thế giới.

2. Kyoto, Nhật Bản

Empty

Kyoto là nơi có không dưới 1.600 ngôi đền và 17 Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận, chưa kể hàng loạt những cảnh quan tuyệt đẹp như hình ảnh in trên bưu thiếp, bao gồm Đền Kiyomizu-dera như trong hình. Đây cũng chính là lý do tại sao Kyoto được mệnh danh là hiện thân di sản của đất nước mặt trời mọc, thu hút lượng khách đông đảo tới đây tham quan và khám phá mỗi năm.

3. Rajasthan, Ấn Độ

Empty

Vốn là một vùng sa mạc khô cằn ở phía Tây Bắc Ấn Độ, nhưng Rajasthan từ lâu đã được coi là vùng đất của các vị vua và màu sắc. Hầu hết khách du lịch khi lựa chọn Rajasthan đều đến Jaipur, còn được gọi là "Thành phố màu hồng". Nơi đây còn có chợ nổi và pháo đài Amber được UNESCO công nhận. Đi xa hơn, bạn sẽ đến Jodhpur (thành phố xanh), Udaipur (thành phố Vàng) và khu bảo tồn hổ Ranthambore, nơi loài hổ Bengal quý hiếm cai trị.

4. Hong Kong (Trung Quốc)

Empty

Là thuộc địa cũ của Anh, kết hợp với nguồn gốc Quảng Đông sâu sắc, Hồng Kông là hiện thân của kiểu đô thị tổng hoà văn hoá phương Đông và phương Tây. Mật độ kiến trúc nơi đây thuộc vào dạng dày đặc nhất trên thế giới, với các đường phố hẹp, các tòa nhà chọc trời cao vút đan xen, tạo nên lối sống nhanh chóng và đầy giai điệu. Cũng chính vì lý do này mà du khách không bao giờ thôi ngạc nhiên khi khám phá Hồng Kông.

5. Maldives

Empty

Mặc dù nằm ở vị trí khá xa xôi nhưng Maldives luôn là lựa chọn hàng đầu cho tuần trăng mật vì cảnh quan siêu thực và sự lãng mạn mà nó mang lại. Nằm ở Ấn Độ Dương, quần đảo bao gồm 1.929 hòn đảo này là nơi có thời tiết nhiệt đới ổn định với nhiệt độ dao động khoảng 86 độ F (30 độ C) trong suốt cả năm. Tới đây, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi thư giãn tại những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay tham gia các hoạt động biển hấp dẫn như lặn ống thở, lướt sóng, dù lượn...

6. Xiem Reap, Campuchia

Empty

Hơn 2,5 triệu khách du lịch đã đổ về thành phố Xiêm Riệp ở Campuchia mỗi năm với một mục đích chung: để xem ngôi đền cổ Angkor Wat và các địa điểm xung quanh. Ngôi đền kiến trúc Khmer này có niên đại từ thế kỷ 12 và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài ra, cũng trong Công viên khảo cổ Angkor, bạn có thể tham quan 2 ngôi đền lớn khác là Angkor Thom và Bayon. Tất cả đều được bao quanh bởi các rừng rậm nhiệt đới.

7. Chiang Rai, Thái Lan

Empty

Nằm gần Tam giác vàng (tại ngã ba của Thái Lan, Myanmar và Lào) ở phía bắc Thái Lan, thành phố Chiang Rai là nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và lối sống chậm. Ngoài ra, thành phố còn nổi tiếng với nền ẩm thực hấp dẫn và những ngôi đền tuyệt đẹp, đó là đền Xanh, đền Wat Phra Kaew và Wat Rong Khun - ngôi đền đẹp nhất thế giới (còn gọi là Đền Trắng).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

8. Bhutan

Empty

Neo đậu ở cuối phía đông của dãy Hy Mã Lạp Sơn, Bhutan sở hữu những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng - những khu rừng rậm rạp, thung lũng sâu và những đỉnh núi xuyên qua mây. Một trong những điểm thu hút đáng chú ý nhất của nơi này là Paro Taktsang (còn được gọi là Tu viện Tiger's Nest), một địa điểm linh thiêng xây trên vách đá ở thung lũng Paro.

9. Penang, Malaysia

Empty

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây Malaysia, đảo Penang là thánh địa của những người yêu thích ẩm thực và kiến trúc. George Town, thành phố chính của hòn đảo, có cảnh quan năng động, được nhấn nhá bởi kiến trúc thuộc địa Anh, nghệ thuật đường phố, đền thờ Phật giáo và các trang viên phong cách Trung Quốc được trang trí công phu. Sự pha trộn cũng tạo nên thương hiệu của ẩm thực Penang. Đó là sự kết hợp tuyệt vời của ẩm thực Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc.

10. El Nido, Philippines

Empty

Nằm trên mũi phía Bắc của đảo Palawan, ở phía Tây Nam Philippines, El Nido sở hữu vùng nước màu ngọc lam, đầm phá bí ẩn, hàng chục bãi biển và hang động bí mật. Được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi ấn tượng, đây là nơi để bạn khám phá những đầm phá bí ẩn bằng kayak hay dành cả ngày để lặn biển chiêm ngưỡng dãi san hô đẹp hút hồn.

11. Hà Nội, Việt Nam

Empty

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội là trung tâm của lịch sử, văn hóa và nguồn năng lượng vô tận. Đối với du khách lần đầu đến đây, khu phố cổ là địa điểm lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến hành trình khám phá thủ đô Việt Nam. Các tuyến phố đông đúc tấp nập với nhiều xe máy cũng là một điểm nhấn thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

12. Phú Quốc, Việt Nam

Empty

Sau khi thấm đẫm lịch sử Hà Nội, du khách có thể đuổi theo mặt trời đến Phú Quốc. Đây là một quần đảo bao gồm 28 hòn đảo lớn nhỏ nằm phía Nam Việt Nam, là nơi sở hữu các bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á cũng như các nhà hàng hải sản tuyệt vời. Cho dù bạn nghỉ trên đảo lớn Phú Quốc hay đảo Hòn Xưởng phía xa, đâu cũng có bờ cát trắng, làn nước trong xanh, cùng dải san hô tươi đẹp để bạn thoải mái lặn ngắm.

13. Luang Prabang, Lào

Empty

Thủ đô cổ kính của đất nước Lào là địa điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng nhiều loại hình du lịch đa dạng. Cố đô Vương quốc Lan Xang mà UNESCO đưa vào diện bảo tồn được bao quanh bởi những ngọn núi, những dòng sông và cảnh quan tuyệt đẹp như thác Kuang Si trong hình.

14. Vạn lý trường thành, trung quốc

Empty

Vạn Lý Trường Thành là một trong 7 kỳ quan nổi tiếng nhất thế giới và là biểu tượng độc đáo của nền văn minh Trung Hoa. Công trình vĩ đại này trải dài từ 1.500 đến 13.000 dặm ở Tây Bắc Trung Quốc. Bức ảnh này cho thấy hình ảnh mặt trời đang lặn trên một phần của Vạn Lý Trường Thành thuộc Jinshanling, tỉnh Hà Bắc.

15. Tây An, Trung Quốc

Empty

Một địa điểm nổi bật khác ở Trung Quốc là thành phố Tây An ở phía Tây Nam Bắc Kinh. Nơi đây từng là địa điểm chủ chốt của Con đường tơ lụa trong thời hoàng kim. Điểm thu hút của thành phố này chính là các Chiến binh đất nung nổi tiếng, được xem là biểu tượng bảo vệ lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng, người sáng lập vương triều Tần.

16. Sri Lanka

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190314124902-sri-lanka-rock-fortress

Quốc đảo có hình giọt nước này nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam Ấn Độ. Ở phía Bắc đất nước, bạn sẽ tìm thấy những gì được mệnh danh là "Tam giác văn hóa" thông qua những kỳ quan thiên nhiên cổ xưa, bao gồm Sigiriya Rock - một pháo đài cung điện được xây dựng trên cao nguyên đá ấn tượng.

17. Kathmandu, Nepal

Empty

Là điểm khởi đầu của cuộc phiêu lưu băng qua Nepal, Kathmandu làm say đắm du khách ngay từ khi họ vừa đặt chân xuống. Bouda Stupa của thành phố, trong ảnh, là trung tâm tâm linh của Phật giáo.

18. Seoul, Hàn Quốc

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_151012010020-insiderguide-seoul-main

Seoul nổi tiếng với tên gọi "thành phố tương lai của châu Á", nhưng mặt khác thủ đô của Hàn Quốc cũng là nơi có vô số các địa danh cổ xưa, mang đến lát cắt lịch sử phong phú về xứ sở củ sâm.

19. Yogyakarta, Indonesia

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_160815144355-borobudur-4 (1)

Nằm trên đảo Java, thành phố cổ Yogyakarta được coi là thủ đô văn hóa của Indonesia nhờ khung cảnh nghệ thuật sôi động, các cửa hàng độc lập, các nghi lễ sâu sắc và các địa điểm tôn giáo. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy những ngôi đền Borobudur được UNESCO xếp hạng di sản (xem trong hình).

Nga Nguyễn - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES