Sài Gòn lọt top 15 điểm đến rẻ nhất thế giới

09/05/2019

Thành phố Hồ Chí Minh vừa lọt top 15 điểm đến du lịch với chi phí rẻ nhất trên thế giới theo đánh giá của trang Go Banking Rates.

Để lựa chọn được một điểm đến vừa hấp dẫn lại không tốn quá nhiều chi phí cho việc ăn ở, đi lại luôn là bài toán khó đối với nhiều người. Vậy hãy tham khảo 15 điểm đến với chi phí cực rẻ bên dưới đây để lên kế hoạch cho những chuyến đi phù hợp với túi tiền của mình trong năm 2019 nhé!

15. Tây An, Trung Quốc (14,05 USD/ngày)

Empty

Đến với "Con đường tơ lụa Trung Quốc" ở phía đông Thành phố Tây An, du khách nên ghé thăm khu di tích Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với 8.000 chiến binh đất nung và 10.000 vũ khí bằng đồng còn lưu giữ.

Không dừng lại ở đó, du khách còn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên chùa Tháp Đại Nhạn được xây dựng cách đây 1.300 năm khi Trường An (nay là Tây An) vẫn còn là thủ đô của nhà Đường thịnh vượng. Đây còn có thể coi là tòa nhà chọc trời đầu tiên của thế giới với 7 toà lầu.

Quan trọng hơn, Tây An không "rút ví" của bạn quá nhiều. Một kỳ nghỉ tại Hang Tang House trong thành phố bắt đầu chỉ với giá 6 USD một đêm nhưng mang lại cảm giác của một khách sạn bốn sao.

14. Phuket, Thái Lan ( 14,05 USD/ngày)

Empty

Làn nước màu ngọc lam lung linh được đặt trong một khung cảnh của những vách đá phủ đầy cây cối khiến Phuket đẹp như một bức tranh. Đặc biệt hơn, du khách có thể tận hưởng cảnh quan đẹp đẽ ở đây với một chi phí rất rẻ.

Tận hưởng không gian của những khách sạn cạnh bãi biển với đầy đủ tiện nghi hiện đại, bao gồm hồ bơi và Wi-Fi, với giá trung bình 3,93 USD mỗi đêm. Ăn một bữa ăn rẻ tiền với giá khoảng 3,16 USD hoặc thưởng thức thức ăn đường phố phong phú tại Chợ cuối tuần Phuket.

13. Manila, Philippines (13,96 USD/ngày)

Empty

Thủ đô Manila là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, với những tòa nhà chọc trời nằm xen kẽ với các kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha.

Ghé thăm Manila, du khách có thể chọn đi dạo qua Công viên Rizal, ghé thăm Nhà thờ Fort Santiago và San Agustin để cảm nhận về lịch sử thành phố. Bên cạnh đó, du khách có thể ăn hai bữa một ngày chỉ với giá dưới 8 USD, và tốn tầm 4,88 USD mỗi đêm cho khách sạn. Đặc biệt hơn, chi phí cho việc đi lại ở đây cực kỳ rẻ khi bạn chỉ phải chi có 1,52 USD mỗi ngày.

12. Kolkata, Ấn Độ (13,95 USD/ngày)

Empty

Kolkata là một trung tâm văn hóa thực sự, nơi có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và các lễ hội truyền thống. Khi đến đây, hãy chắc chắn ghé thăm Đài tưởng niệm Victoria mang tính biểu tượng được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng tuyệt đẹp và có một số phòng trưng bày bên trong.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức đầy đủ các món ăn địa phương với giá khoảng 6 USD một ngày và di chuyển bằng phương tiện giao thông địa phương chỉ với trung bình 60 xu, tức 0,6 USD. Chi phí khách sạn ở Kolkata mặc dù cao nhất trong trong danh sách này, nhưng vẫn được tính là phải chăng với mức trung bình 7,51 USD mỗi đêm.

11. Krabi, Thái Lan (13,8 USD/ngày)

Empty

Nếu bạn là một fan hâm mộ của những cuộc phiêu lưu ngoài trời, bạn sẽ yêu thích Krabi. Có rất nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ ở đây, nơi bạn có thể bơi, lặn với ống thở hoặc leo núi - đặc biệt trong đó có Bãi biển Railay - nơi nổi tiếng với các hoạt động leo núi. Khách sạn ở đây có giá trung bình 4,98 USD mỗi đêm. Thực phẩm cũng khá rẻ, với các bữa ăn có giá trung bình 3,15 USD. Đi lại hằng ngày cũng chỉ tiêu tốn của bạn khoảng 2,52 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

10. Lviv, Ukraine (13,79 USD/ngày)

Empty

Lviv là điểm đến châu Âu duy nhất lọt vào danh sách này, với khách sạn có giá trung bình 5,73 USD mỗi đêm, các bữa ăn có giá trung bình 7,34 USD mỗi ngày và chi phí đi lại ít hơn 1 USD mỗi ngày.

Thành phố nằm ở phía Tây Ukraine, gần biên giới Ba Lan này có kiến trúc pha trộn giữa các phong cách châu Âu khác nhau. Nếu ghé Lviv, hãy đến tham quan Công viên High Castle, nơi bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh nhà thờ mái vòm xanh lá cây Lviv và những sườn đồi tuyệt đẹp xung quanh.

9. Kuala Lumpur, Malaysia (13,78 USD/ngày)

Empty

Tháp đôi Petronas bằng kính và thép thống trị bầu trời Kuala Lumpur là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố. Và bên cạnh việc ngắm nghía các toà kiến trúc, ăn uống và mua sắm ở thủ đô hiện đại của Malaysia này, bạn cũng có thể cảm nhận về lịch sử đất nước bằng cách đi bộ qua khu vực Little India và khu phố Tàu đầy màu sắc, hoặc xa hơn một chút là ghé thăm hang động Batu.

Đến Kuala Lumpur, bạn sẽ chỉ trả khoảng 3 USD mỗi bữa ăn, 5 USD mỗi đêm trong nhà nghỉ và 3 USD mỗi ngày cho việc di chuyển. Ngoài việc là một trong những nơi rẻ nhất trên thế giới, Kuala Lumpur còn là một trong những nơi an toàn nhất để đi du lịch.

8. Bangkok, Thái Lan (13,39 USD/ngày)

Empty

Thành phố nhộn nhịp này là một thiên đường ẩm thực, với những chiếc xe đẩy truyền thống bán tất cả các loại ẩm thực địa phương với giá cả rất phải chăng - dự kiến sẽ chỉ rơi vào khoảng 5 USD nếu bạn ăn trên hai bữa một ngày. Bên cạnh ẩm thực, du khách đến Bangkok có thể dành thời gian khám phá Cung điện Lớn, chùa Wat Pho - nơi có tượng phật khổng lồ - và những ngôi đền trang trí công phu rải rác khắp thành phố. Thủ đô Thái Lan cũng có một cuộc sống về đêm đặc biệt sôi động với rất nhiều các câu lạc bộ cao cấp.

Nhà nghỉ ở đây có giá trung bình 3,89 USD mỗi đêm và di chuyển sẽ có giá khoảng 4,44 USD cho bốn vé một chiều.

7. Mandalay, Myanmar (11,5 USD/ngày)

Empty

Mandalay là thành phố thủ đô nơi quốc vương Miến Điện cuối cùng cai trị. Chỉ với 5 USD cho phí vào cửa, bạn không nên bỏ lỡ việc đi dạo qua Cung điện Hoàng gia Mandalay khi đến thăm thành phố này. Một bữa ăn địa phương ở đây cũng rất rẻ tiền khi có giá chỉ khoảng 2 USD và giá thuê phòng khách sạn chỉ khoảng 6,3 USD.

6. Marrakech, Ma-rốc (10,56 USD/ngày)

Empty

Nếu bạn muốn đến Châu Phi với chi phí thấp, hãy cân nhắc một chuyến đi đến Marrakech bởi đây là thành phố châu Phi duy nhất lọt vào danh sách này. Điểm nổi bật của thành phố bao gồm Jemaa el-Fnaa, một quảng trường sôi động với rất nhiều hoạt động của các nghệ sĩ địa phương; Vườn Majorelle; và Cung điện Bahia. Ngoài ra còn có nhiều khu chợ nằm rải rác trong các con hẻm thành phố, nơi bạn có thể ngắm nghía hàng dệt, đồ gốm và đồ trang sức được tạo ra bởi các nghệ nhân địa phương.

Chi phí cho nhà nghỉ ở Marrakech rơi vào khoảng 3,74 USD mỗi đêm và chi phí di chuyển khoảng 41 xu (0,41 USD) mỗi chuyến.

5. Agra, Ấn Độ (10,18 USD/ngày)

Empty

Không ai đến Agra mà không ghé thăm đền Taj Mahal nổi tiếng cả. Lăng mộ khổng lồ này có từ những năm 1600 và là một Di sản Thế giới của UNESCO. Gần Taj Mahal là Pháo đài Agra cổ đại và Itmad-ud-Daula, một ngôi mộ lịch sử và đẹp đẽ còn được gọi với cái tên Baby Taj.

Bạn có thể ăn hai bữa ăn mỗi ngày ở Agra với giá trung bình 5,84 USD, trong khi nhà nghỉ sẽ có giá trung bình 3,02 USD mỗi đêm.

4. Chiang Mai, Thái Lan (10,11 USD/ngày)

Empty

Thái Lan là một trong những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới. Có bốn thành phố ở Thái Lan nằm trong bảng xếp hạng này, nhưng Chiang Mai là rẻ nhất, với các nhà trọ có giá trung bình 3,15 USD mỗi đêm và các bữa ăn có giá trung bình 1,58 USD.

Nằm ở phía bắc Thái Lan, thành phố trên núi này là nơi có nhiều ngôi chùa Phật giáo tuyệt đẹp, cũng như các phòng trưng bày, cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Món ăn đặc trưng của Chiang Mai là Khao soi - mì trứng với cà ri.

3. Colombo, Sri Lanka (9,78 USD/ngày)

Empty

Tại thành phố Colombo, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, thư giãn trên bãi biển hay tham quan các viện bảo tàng. Các địa điểm hàng đầu để tham quan bao gồm đường đi dạo dọc biển Galle Face Green, Đền Gangaramaya và Bảo tàng Quốc gia Colombo.

Ẩm thực địa phương cũng có giá rất rẻ, chỉ khoảng 2 USD/bữa ăn, trong khi chi phí khách sạn chỉ rơi vào khoảng 5,42 USD/đêm. Chi phí đi lại cũng chỉ tốn khoảng một xu (0,1 USD) cho vé một chiều, thật không thể tin nổi!

2. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (9,38 USD/ngày)

Empty

Không quá bất ngờ khi Thành phố Hồ Chí Minh là một trong ba điểm đến top đầu trong danh sách này bởi du khách có thể khám phá nhiều địa điểm trong thành phố chỉ với dưới 10 USD/ngày. Giá khách sạn trung bình khoảng 4 USD/đêm, 2 bữa ăn trung bình 4,34 USD/ngày và vé phương tiện giao thông công cộng tầm 1,04 USD ngày.

Du khách khi đến đây đều thích thưởng thức món ăn địa phương và mua những món quà lưu niệm ở chợ Bến Thành, tìm hiểu về lịch sử thời chiến của thành phố tại địa đạo Củ Chi.

1. Bali, Indonesia (9,05 USD/ngày)

Empty

Đảo ngọc Bali luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch bậc nhất ở Indonesia nói riêng và khu vực châu Á nói chung. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường lầm tưởng du lịch Bali thì chi phí sẽ rất đắt đỏ.

Tại hòn đảo này, du khách không cần phải tiêu nhiều tiền nhưng vẫn có thể tận hưởng những bãi biển đẹp với sóng mạnh và bãi cát phủ đầy cây xanh mát. Một bữa ăn ở đây chỉ có giá chưa tới 2 USD, trong khi giá thuê phòng khách sạn chỉ rơi vào khoảng 4 USD/đêm.

Nga Nguyễn - Nguồn: Go Banking Rates
RELATED ARTICLES