Hà Nội lọt top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2019

27/03/2019

Trong danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019 do độc giả TripAdvisor bình chọn, London (Anh) đứng ở vị trí đầu tiên trong khi Hà Nội hạ cánh ở vị trí thứ 4 trong bảng xêp hạng các điểm đến "hot" nhất châu Á. TripAdvisor là trang web uy tín của TripAdvisor, Inc., một công ty du lịch Hoa Kỳ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch.

Xếp sau thủ đô của Anh lần lượt là Paris (Pháp) và Rome (Ý). Đứng ở vị trí thứ 5 là Bali, thành phố biển xinh đẹp của Indonesia. Đây cũng là quốc gia châu Á có xếp hạng cao nhất trong danh sách này. Tiếp đó là Phuket của Thái Lan đứng ở vị trí thứ 6, trong khi Dubai của UAE xếp thứ 10. Như vậy, năm nay, châu Á góp mặt 3 thành phố trong danh sách top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

1

Với Bali, đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố này trở thành điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Hai điểm đến của Ấn Độ: Goa và Jaipur, cũng lọt vào danh sách top 10 châu Á.

Xiêm Riệp, quê hương của đền Angkor Wat nổi tiếng ở Campuchia, được xếp hạng 3 và Hà Nội, thủ đô của Việt Nam đứng thứ 4 châu Á (đứng thứ 15 thế giới). Cả hai thành phố này đều thuộc tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) bao gồm: Campuchia, Trung Quốc (các tỉnh Vân Nam và Quảng Tây), Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội, Việt Nam

Theo đánh giá của TripAdvisor, năm 2019, số lượng khách du lịch Singapore đến London và Bali, những điểm đến hấp dẫn của thế giới và châu Á, rất đông. Khách du lịch trải nghiệm các điểm đến trong những tháng cao điểm có thể được hưởng như ưu đãi về vé máy bay và chỗ đặt phòng. Đơn cử, họ có thể tiết kiệm tới 40% cho các khách sạn ở Bali khi đến tham quan vào tháng 1 so với tháng 7.

Cũng theo TripAdvisor, sự quan tâm của khách du lịch từ Singapore đối với các khu vực ít được biết đến ở Bali như Nusa Penida và Uluwatu trong khoảng thời gian từ 2016 đến 2018 tăng lần lượt 398% và 106%, trong khi các điểm đến phổ biến như Kuta và Seminyak, đã giảm 19% và 15% cũng trong khoảng thời gian đó.

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới:

1. London, Anh

2. Paris, Pháp

3. Rome, Ý

4. Crete, Hy Lạp

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Bali, Indonesia

6. Phuket, Thái Lan

7. Barcelona, Tây Ban Nha

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

9. Marrakech, Morocco

10. Dubai, UAE

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á:

1. Bali, Indonesia

2. Phuket, Thái Lan

3. Siem Reap, Cambodia

4. Hà Nội, Việt Nam

5. Tokyo, Nhật Bản

6. Kathmandu, Nepal

7. Jaipur, Ấn Độ

8. Hong Kong, Trung Quốc

9. Seoul, Hàn Quốc

10. Goa, Ấn Độ

Thế Anh
RELATED ARTICLES