Istanbul là điểm đến cuối tuần rẻ nhất

26/05/2019

Theo thống kê của Deutsche Bank có trụ sở tại Đức, Istanbul là điểm đến cuối tuần rẻ nhất. Chi phí du lịch ở thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần là 711 USD, chỉ bằng một nửa so với chi phí của một kỳ nghỉ cuối tuần ở New York, Mỹ.

Thành phố lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng bởi sự kết hợp đa dạng giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Thời điểm tốt nhất để thăm Istanbul là vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi khí hậu đạt mức "hoàn hảo" và mùa lễ hội bước vào giai đoạn cao điểm.

Deutsche Bank thống kê, Istanbul là điểm đến cuối tuần rẻ nhất

Deutsche Bank thống kê, Istanbul là điểm đến cuối tuần rẻ nhất

Xếp ngay sau Istanbul về chi phí du lịch cuối tuần là Kuala Lumpur, Malaysia với mức chi phí chỉ vào khoảng 754 USD. Sau đây là danh sách 10 điểm đến có chi phí thấp nhất cho kỳ nghỉ cuối tuần (trong ngoặc đơn là ước tính chi phí cho kỳ nghỉ):

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (711 USD)

2. Kuala Lumpur, Malaysia (754 USD)

3. Johannesburg, Nam Phi (768 USD)

4. Manila, Philippines (779 USD)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Lagos, Nigeria (840 USD)

6. Bangalore, Ấn Độ (846 USD)

7. New Delhi, Ấn Độ (864 USD)

8. Mumbai, Ấn Độ (900 USD)

9. Rio de Janeiro, Brazil (900 USD)

10. Lisbon, Bồ Đào Nha (960 USD)

Ngoài ra, Deutsche Bank cũng đưa ra danh sách các thành phố đáng sống nhất trên hành tinh. Danh sách này dựa vào nhiều tiêu chí cụ thể như: sức mua của người tiêu dùng, tội phạm và an toàn khu vực, chất lượng chăm sóc sức khỏe tổng thể, chi phí chung của hàng tiêu dùng, khả năng chi trả nhà ở (được tính như một tài sản và tỷ lệ giá trên thu nhập), tắc nghẽn giao thông và thời gian đi lại, ô nhiễm tổng thể và khí hậu khu vực.

Dựa trên kết quả tổng thể, Zurich (Thuỵ Sỹ) đứng đầu danh sách (năm 2018, Zurich xếp ở vị trí thứ 2). Đứng sát phía sau Zurich là các thành phố Wellington (New Zealand), Copenhagen (Đan Mạch), Edinburgh (Scotland) và Vienna (Áo).

Theo Deutsche Bank, Zurich là thành phố đáng sống nhất trên hành tinh

Theo Deutsche Bank, Zurich là thành phố đáng sống nhất trên hành tinh

Nếu xét từng tiêu chí, Zurich đạt điểm đặc biệt cao về sức mua, chỉ số an toàn và ô nhiễm. Wellington lại có lợi thế về tỷ lệ giá tài sản trên thu nhập, thời gian giao thông đi lại và ô nhiễm. Copenhagen đạt điểm cao về chăm sóc sức khỏe, thời gian giao thông đi lại và ô nhiễm. San Francisco (Mỹ) đứng đầu về mức lương hàng tháng cho các thành phố với mức 6.526 USD (sau thuế) trong khi Zurich “chỉ” có mức lương 5.896 USD.

Zurich có giá thuê khá đắt đỏ. Thành phố xếp thứ tư về tiền thuê hàng tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ tầm trung, ở mức 2.538 USD. Zurich chỉ đứng sau Hồng Kông (3.685 USD), San Francisco (3.631 USD) và New York (2.909 USD).

Thế Phong
RELATED ARTICLES